Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Cần chuẩn bị gì để hồ sơ xin việc online trở nên hoàn hảo?

Cần chuẩn bị gì để hồ sơ xin việc online trở nên hoàn hảo?

Đánh giá

Để tiết kiệm thời gian tuyển dụng và tiếp cận được với những ứng viên tiềm năng, hiện nay các nhà tuyển dụng đang áp dụng phương thức nhận hồ sơ xin việc online. Hãy tham khảo bài viết dưới đây nếu bạn muốn có 1 bộ hồ sơ đầy đủ, hợp lệ nhé!

Hồ sơ xin việc online là gì?

Nếu hồ sơ trước đây là bộ hồ sơ bằng giấy nộp trực tiếp cho nhà tuyển dụng thì hồ sơ xin việc online lại là một bản thông tin điện tử được gửi qua email hoặc hệ thống nhận hồ sơ online trên các trang mạng việc làm hay của công ty, đơn vị ứng tuyển. Nhất là các công ty tuyển dụng tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh.

Trong hồ sơ bạn sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin về bản thân, các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Từ những thông tin đã cung cấp, nhà tuyển dụng sẽ chọn ra những bộ hồ sơ phù hợp nhất với vị trí đang cần tuyển. Qua được vòng xét tuyển hồ sơ các ứng viên mới được gặp trả lời phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. Bởi vậy hãy gây ấn tượng thật tốt với nhà tuyển dụng qua một bộ hồ sơ chỉn chu, hoàn hảo nhất.

Cần chuẩn bị gì để hồ sơ xin việc online trở nên hoàn hảo? - Ảnh 1
Trong hồ sơ bạn sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng những thông tin về bản thân, các kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Nguồn: Internet

Những nội dung cần chuẩn bị?

CV xin việc

CV là tài liệu xin việc quan trọng nhất trong bộ hồ sơ gửi đến nhà tuyển dụng. Với những người việc làm thêm hay toàn thời gian thì CV không còn là khái niệm xa lạ nữa. Hãy chuẩn bị thật tốt CV bằng cách tham khảo kinh nghiệm trên mạng internet. Thiếu tài liệu này thì 100% là bạn bị đánh loại vì vậy đừng vì bất cẩn mà quên đi nó nhé. Sau khi tham khảo và hoàn thành CV của bản thân bạn hãy chuyển chúng sang file PDF để font chữ không bị lỗi và tăng thêm tính chuyên nghiệp cho hồ sơ. 

Đơn xin việc

Với hồ sơ xin việc online thì bạn không cần bản viết tay mà có thể tham khảo một số mẫu đơn trên mạng rồi điền vào. Lưu ý của mục này đó là bạn tuyệt đối không được dài dòng văn tự, hãy đi thẳng vào vấn đề, nêu rõ mục tiêu, mong muốn của bản thân để nhà tuyển dụng dễ nhìn, dễ hiểu, như vậy cũng là một cách gây thiện cảm thành công rồi đó. 

Cần chuẩn bị gì để hồ sơ xin việc online trở nên hoàn hảo? - Ảnh 2
Hãy gây ấn tượng thật tốt với nhà tuyển dụng qua một bộ hồ sơ chỉn chu, hoàn hảo nhất. Nguồn: Internet

Sản phẩm cá nhân

Nếu bạn ứng tuyển vào vị trí đòi hỏi kinh nghiệm, chuyên môn cao thì sản phẩm cá nhân là nhân tố vô cùng quan trọng để quyết định bạn có được chọn hay không. Căn cứ vào sản phẩm bạn gửi nhà tuyển dụng sẽ có những đánh giá về năng lực thực sự của bạn. Ví dụ: nếu ứng tuyển vị trí content thì cần gửi bài viết cá nhân để định dạng phù hợp, còn nhân viên thiết kế thì file thiết kế và hình ảnh sản phẩm sẽ gửi qua đường dẫn online. Thể hiện rõ năng lực bản thân đây là cách trực tiếp nhất để nhà tuyển dụng hài lòng về bạn ngay cả khi chưa gặp phỏng vấn trực tiếp.

Hình cá nhân

Yêu cầu đối với ảnh cá nhân đó là cần có chất lượng tốt, không mờ, nhòe, trang phục, tóc tai gọn gàng, lịch sự, bối cảnh phù hợp. Hãy chọn một bức ảnh tạo thiện cảm và sự dễ chịu cho người nhìn điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng có cảm tình với bạn hơn. Một lưu ý hết sức tế nhị nhưng cần thiết đó là đừng chỉnh ảnh, photoshop quá đà, điều này nhiều bạn trẻ đã mắc phải vì vậy hãy đặc biệt tránh nếu không muốn bị đánh giá là thiếu sự thành thật, ảnh hưởng chất lượng buổi phỏng vấn.

Cần chuẩn bị gì để hồ sơ xin việc online trở nên hoàn hảo? - Ảnh 3
Một lưu ý hết sức tế nhị nhưng cần thiết đó là đừng chỉnh ảnh, photoshop quá đà, điều này nhiều bạn trẻ đã mắc phải. Nguồn: Internet

Các tài liệu có liên quan

Những tài liệu bạn cần cung cấp ở đây gồm các bằng cấp, chứng chỉ, bảng điểm gốc in scan rõ nét, tuyệt đối không được dùng điện thoại chụp vì như vậy sẽ làm mất đi tính chuyên nghiệp, sự chỉn chu cần có. Nếu không tìm được bản gốc thì có thể dùng bản sao phô tô có công chứng hợp lệ.

Giấy khám sức khỏe 

Ngoài các giấy tờ trên thì bạn cần có giấy khám sức khỏe. Đây là yêu cầu của hầu hết các nhà tuyển dụng để có thể xác nhận sức khỏe bạn có đủ đáp ứng yêu cầu công việc không. Lưu ý, bất cứ giấy tờ, thông tin gửi nhà tuyển dụng hãy kiểm tra thật cẩn thận tránh nhầm lẫn gây hậu quả không đáng có.

Nếu bạn đang không biết cần chuẩn bị gì cho hồ sơ xin việc online thì hãy tham khảo ngay bài viết này. Hy vọng những gì chúng tôi chia sẽ giúp bạn có một hồ sơ xin việc hoàn hảo, tiến gần hơn tới công việc mơ ước.

Huệ S

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.