Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Cơ hội nghề nghiệp ngành IT hiện nay - Tìm việc hà nội

Cơ hội nghề nghiệp ngành IT hiện nay

Đánh giá

Ngành IT được dự đoán là một trong những ngành nghề có triển vọng nhất tại Việt Nam nhất là khi nước ta đang hội nhập hóa, toàn cầu hóa sâu rộng với những hiệp định thương mại tự do như CPTT, EVFTA…, chúng ta đang cần nhân lực để bắt kịp với công nghệ của các quốc gia trên thế giới. Có thể nói cơ hội việc làm IT sẽ luôn dồi dào trong ít nhất là từ 5-10 năm tới.

1. Lĩnh vực phát triển APP di động

Không thể phủ nhận rằng, điện thoại giờ đã trở thành vật “bất ly thân” của hầu hết mọi người. Nhu cầu tạo ra các ứng dụng trên điện thoại ngày càng tăng cao. Nhân viên IT thuộc lĩnh vực phát triển ứng dụng di động chính là những người tạo ra những app mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Nhân viên IT thuộc lĩnh vực này có thể tạo ra các ứng dụng di động, các app trên điện thoại tương tự như Zalo, Facebook… Hiện nay, phát triển ứng dụng di động được thực hiện trên những nền tảng phổ biến như IOS, Android, Windows Phone.

2. Lĩnh vực phát triển web (Web Developer)

Nhân viên IT còn có thể là những người phát triển web hay còn được biết đến với cái tên phổ biến hơn là Web Developer. Họ là những lập trình viên công nghệ thông tin (CNTT) tham gia vào việc tạo và phát triển ứng dụng World Wide Web (www).

Công việc chủ yếu là tạo các ứng dụng chạy trên trình duyệt như Google, Cốc Cốc, Firefox… Có 2 loại website là web động và web tĩnh nhưng lập trình viên chỉ tạo web động. Web động còn bao gồm cả các web ứng dụng. Một ngôn ngữ trình duyệt web phổ biến là PHP. Web Developer sẽ sử dụng ngôn ngữ kịch bản lệnh PHP (Hypertext Pre) để viết các ứng dụng web từ máy chủ.

3. Lĩnh vực lập trình nhúng

Lĩnh vực lập nhúng có công việc giống như lập trình viên nhưng môi trường làm việc của họ khác với lập trình trình viên thông thường. Điểm khác biệt là ở môi trường lập trình. Những chiếc ô tô, máy bay… hiện đại ngày nay có rất nhiều chip để xử lý các lệnh trong quá trình vận hành. Người lập trình các con chip này chính là các lập trình viên nhúng. Và mỗi bộ phận này chính là một hệ thống nhúng.

4. Lĩnh vực phát triển game

Đây là “mảnh đất màu mỡ” của các nhân viên IT vì nhu cầu giải trí luôn luôn là vô tận. Lĩnh vực phát triển game luôn trong tình trạng “thừa cầu thiếu cung” vì vậy nếu bạn đam mê lĩnh vực này đừng ngần ngại ứng tuyển vào các vị trí nhân viên phát triển game của các công ty phát hành game.

Quy trình làm game sẽ bao gồm những bước sau:

– Thiết kế bản phác thảo ý tưởng, nêu ra những điểm hấp dẫn.

– Phát triển nhanh bản demo gameplay để chơi thử, cảm nhận, đánh giá, tìm lỗi sai để sửa chữa.

– Phát triển game hoàn chỉnh song song với Artist và Game Designer.

– Hoàn thiện game.

Với xu hướng di động hóa ngày càng vượt trội, nhân viên ngành IT lập trình game dựa trên nền tảng các hệ điều hành như iOS, Android. Bên cạnh đó còn lập trình đa nền tảng với ngôn ngữ web.

Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm tại nhà trong lĩnh vực này, có thể tham khảo các trang web tuyển dụng trực tuyến như Indeed và Glassdoor cũng là nơi tốt để tìm kiếm việctrong ngành công nghệ thông tin.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.