Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 CV Là Gì? Cách Viết CV Đúng Chuẩn Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

CV Là Gì? Cách Viết CV Đúng Chuẩn Thu Hút Nhà Tuyển Dụng

Đánh giá

Khi bạn tìm kiếm việc làm, việc có một CV (Curriculum Vitae) chất lượng và thu hút sẽ là yếu tố quan trọng để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Vậy, CV là gì và làm thế nào để viết một CV chuẩn, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về CV và cung cấp các gợi ý để viết một CV thu hút nhà tuyển dụng.

CV (Curriculum Vitae) là một tài liệu tổng hợp về học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm làm việc và thành tựu cá nhân. Nó thường được sử dụng khi xin việc và chứng minh khả năng và tiềm năng của một ứng viên cho một vị trí công việc cụ thể.

Dưới đây là các bước để viết một CV chuẩn và thu hút nhà tuyển dụng:

  1. Thông tin cá nhân: Bắt đầu với các thông tin cá nhân cơ bản như tên, địa chỉ, số điện thoại, email và các liên kết đến các trang xã hội chuyên nghiệp như LinkedIn (nếu có).
  2. Tóm tắt cá nhân: Viết một đoạn ngắn tóm tắt về bản thân, nhấn mạnh những kỹ năng và kinh nghiệm quan trọng nhất mà bạn mang đến cho vị trí công việc.
  3. Học vấn: Liệt kê học vấn của bạn, bao gồm tên trường, chuyên ngành, và năm tốt nghiệp. Nếu bạn có các bằng cấp, chứng chỉ hay khóa học liên quan đến vị trí công việc, hãy đề cập đến chúng.
  4. Kỹ năng: Đưa ra danh sách các kỹ năng mà bạn có, bao gồm cả kỹ năng mềm (như giao tiếp, lãnh đạo) và kỹ năng chuyên môn (như sử dụng công nghệ, quản lý dự án). Lưu ý chọn những kỹ năng phù hợp với vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển.
  5. Kinh nghiệm làm việc: Liệt kê kinh nghiệm làm việc theo thứ tự giảm dần, bao gồm tên công ty

Tham khảo thêm: Khám phá cơ hội việc làm Đà Nẵng và những lĩnh vực đang phát triển nhanh

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.