Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Đặc điểm thường thấy ở sản phẩm du lịch hiện nay - Tìm việc hà nội

Đặc điểm thường thấy ở sản phẩm du lịch hiện nay

Đánh giá

Đặc điểm của sản phẩm du lịch

Tính vô hình

Một sản phẩm du lịch không tồn tại ở một dạng vật chất cụ thể để chúng ta có thể cầm nắm, sờ nắn được. Chín vì thế mà khách hàng không thể nào kiểm tra trước khi mua bằng cách sờ, chạm vào sản phẩm. Do đó, một sản phẩm du lịch được đánh giá chất lượng bởi khách hàng qua quá trình họ trải nghiệm dịch hoặc bằng cách đánh giá riêng lẻ các yếu tố như thái độ phục vụ, điểm đến, thông tin được cung cấp,.. Mặc dù có tính vô hình nhưng sản phẩm du lịch vẫn rất dễ bị sao chép.

Đặc điểm thường thấy ở sản phẩm du lịch hiện nay - Ảnh 1

Tính không tách rời

Tính không tách rời của một sản phẩm du lịch được thể hiện qua việc quá trình tiêu dùng sản phẩm diễn ra gần như đồng thời trong cùng một  thời gian và không gian với quá trình phục vụ. Một sản phẩm du lịch chỉ cho phép thực hiện quyền sử dụng mang tính trải nghiệm chứ không thực hiện quyền sở hữu và chuyển giao. Bởi lẽ một sản phẩm du lịch trải qua sử dụng thì sẽ mất đi giá trị và trở thành trải nghiệm nên đương nhiên không thể sang tên đổi chủ được.

Tính không đồng nhất

Do có tính vô hình nên chất lượng của một sản phẩm du lịch thường không đồng nhất, nghĩa là không lặp lại chất lượng của một sản phẩm du lịch ở các lần khác nhau với những người sử dụng khác nhau. Do đó, khác hàng sử dụng sản phẩm du lịch chỉ có thể cảm nhận chất lượng mà khó đánh giá chính xác được. Chất lượng chỉ thể hiện qua trải nghiệm khách hàng chứ không thể đo lường một cách chính xác.

Tính mau hỏng và không dự trữ được

Một sản phẩm du lịch đầy đủ sẽ bao gồm nhiều dịch vụ, để cung cấp sản phẩm du lịch cho khách hàng thì một công ty du lịch sẽ phải chuẩn bị đặt trước các dịch vụ đó (vận chuyển, lưu trú, ăn uống,…). Nếu sau một thời gian các dịch vụ này không được sử dụng thì sẽ mất đi và không được lưu trữ lại. Nếu như khách hàng không có nhu cầu sử dụng thì sản phẩm du lịch đó sẽ không tiêu thụ được (Cung thụ động khi cầu biến động) chứ không thể tồn kho dù chỉ trong một thời gian ngắn.

>>> Tham khảo thêm: Nếu bạn đang tìm kiếm công việc làm thêm tại nhà, bạn có thể tìm kiếm các công việc trong lĩnh vực marketing và bán hàng cho các sản phẩm du lịch trực tuyến.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.