Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Điều kiện để được thực hiện giám sát công trình xây dựng

Điều kiện để được thực hiện giám sát công trình xây dựng

Đánh giá

Kỹ năng giám sát công trình xây dựng

Giám sát thi công cần gì trong xây dựng? Cụ thể trong xây dựng gồm các phần như sau:

– Nghiệm thu xác nhận khi công trình đã thi công, đảm bảo đúng thiết kế, tiêu chuẩn xây dựng và đảm bảo chất lượng.

– Kiểm tra và yêu cầu nhà thầu thi công thực hiện đúng hợp đồng đã ký

– Từ chối nghiệm thu khi công trình không đạt chất lượng

– Đề xuất và phát hiện những bất hợp lý về thiết kế để sửa đổi.

Giám sát công trình xây dựng có năm nhiệm vụ chính:

+ Giám sát chất lượng: Giám sát về mặt kỹ thuật, mỹ thuật của nhà thầu thi công có đúng với bản vẽ thiết kế và được thể hiện trong hợp đồng hay không? Từ chủng loại vật tư, nguyên vật liệu, mẫu mã,… mà nhà thầu đã cam kết có đúng so với những điều khoản đươc ghi trong hợp đồng? Nếu có sự sai sót thì bên giám sát thi công sẽ can thiệp và điều chỉnh lại những yêu cầu với bên thầu thi công, nhưng nếu nhà thầu thi công tiếp tục vi phạm mà không khắc phục những sai sót thì lúc này bên Giám sát thi công xây dựng sẽ thông báo với chủ đầu tư để kịp thời can thiệp, chấn chỉnh nhà thầu để không sảy ra những thiệt hại nghiêm trọng.

+ Giám sát về tiến độ: Thời gian hoàn thành công trình đúng với thời gian thể hiện trong hợp đồng cũng là điểm quan trọng cần chú ý. Vì thường các chủ thầu thường lấy nhiều lý do để viện cớ cho sự chậm trễ của mình, hoặc đơn giản là họ muốn kéo dài thời gian để thương lượng đòi tăng thêm giá trị hợp đồng từ phía chủ đầu tư.

Điều kiện để được thực hiện giám sát công trình xây dựng - Ảnh 1
giám sát thi công cần gì

+ Tư vấn về kinh tế: Ngoài việc Giám sát kỹ thuật, bên giám sát còn tư vấn cho chủ đầu tư về giá dự thầu và tổng dự toán cho công trình. Để từ đó nhà đầu tư có thể biết trước về giá và chủng loại vật tư cho cả công trình mà mình muốn xây dựng. Tránh trường hợp các nhà thầu tăng hoặc giảm giá thầu để rút ruột công trình.

+ Giám sát an toàn lao động: Thi công công trình là công việc mà toàn bộ công nhân và cán bộ kỹ thuật đều trực tiếp làm việc, tiếp xúc với gạch đá, xi măng, bê tông, cốt thép,…Điều đó có nghĩa là mọi nguy hiểm đều có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nơi nào…Không chỉ ở khu vực bên trong mà còn cả khu vực bên ngoài xung quanh công trình bao gồm cả con người,tài sản,cơ sở vật chất… Vì vậy, để công trình hạn chế những sai sót không đáng có thì đội ngũ Giám sát sẽ kiểm tra những vật dụng và thiết bị bảo hộ lao động cho công nhân viên và cho cả công trình, theo dõi từng hạng mục thi công để không có trường hợp đáng tiếc xảy ra.

+ Giám sát môi trường: Không một chủ đầu tư nào mong muốn mọi người xung quanh luôn than phiền vệ sinh công trình của mình không tốt và nếu vệ sinh kém ảnh hưởng nhiều đến mọi người xung quanh thì chủ thầu công trình có nguy cơ bị kiện và phạt, còn nếu tồi tệ hơn là bị tạm dừng thi công công trình vĩnh viễn.

Việc giám sát công trình xây dựng được quy định cụ thể hóa trong Luật xây dựng 2014 tại Điều 20 thì công trình xây dựng phải được giám sát về chất lượng, khối lượng, tiến độ, an toàn lao động và bảo vệ môi trường trong quá trình thi công.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.