Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Hiểu như thế nào về bác sĩ chuyên khoa 1, 2, 3 - Tìm việc hà nội

Hiểu như thế nào về bác sĩ chuyên khoa 1, 2, 3

Đánh giá

Sinh viên Y khoa sau khi kết thúc quá trình đào tạo và tốt nghiệp đại học sẽ được gọi là bác sĩ, nhưng lúc bấy giờ vẫn chưa được hành nghề ngay. Theo đó, họ cần tiếp tục thực tập trong 18 tháng tại cơ sở y tế để được cấp chứng chỉ hành nghề theo quy định bác sĩ chuyên khoa 1. Vậy bác sĩ chuyên khoa 1 là gì?

Ngoài ra, những bác sĩ có mong muốn nâng cao về trình độ, tay nghề thì có thể lựa chọn một trong hai con đường để phát triển là thực hành lâm sàng hoặc nghiên cứu chuyên sâu.

Trong trường hợp tiếp tục theo đuổi con đường thực hành lâm sàng, các bác sĩ tiếp tục lên dần đến trình độ bác sĩ chuyên khoa 1 (BSCKI) và bác sĩ chuyên khoa 2 (BSCKII).

2.1. Bác sĩ chuyên khoa 1 là gì

Như vậy khi chọn thiên về thực hành lâm sàng, bác sĩ cần phải học thêm một chuyên khoa phù hợp trong khoảng thời gian 1 năm để trở thành bác sĩ chuyên khoa định hướng (BSCKĐH). Theo đó, bác sĩ chuyên khoa 1 (Specialist doctor) là người chuyên về một lĩnh vực cụ thể trong ngành Y, có vị trí cao hơn bác sĩ nội trú và chuyên khoa định hướng. Họ thường làm việc tại những phòng khám hoặc bệnh viện tư nhân, cũng như bệnh viện công lập

Theo quy chế đào tạo chuyên khoa cấp 1 thì sau khi trở thành BSCKĐH, nếu tiếp tục học thêm khoảng 2 năm nữa thì bác sĩ đó sẽ trở thành BSCKI và điều trên sẽ tương tự như bác sĩ đa khoa. Như vậy, đối với vấn đề bác sĩ chuyên khoa học mấy năm và cụ thể la trong trường hợp BSCKI thì thời gian cần phải học tập sau khi tốt nghiệp sẽ là ít nhất thêm 3 năm nữa.

+ Trình độ của bác sĩ chuyên khoa 1: BSCKI sẽ có trình độ tương đương với cấp thạc sĩ. Như vậy thạc sĩ và chuyên khoa 1 có thể hiểu đơn giản là cấp ngang nhau.

+ BSCKI có gì đặc biệt: BSCKI là người trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực hành lâm sàng chuyên về một lĩnh vực cụ thể trong ngành Y, có vị trí cao hơn bác sĩ nội trú và BSCKĐH. Họ thường làm việc tại các phòng khám, bệnh viện công hoặc bệnh viện tư.

Điều kiện thi bác sĩ chuyên khoa 1 là:

+ Điều kiện học chuyên khoa 1 về đối tượng: Đã tốt nghiệp đại học hệ chính quy, công tác tại những cơ sở y tế để thực hành nghề và phải có kinh nghiệm lâm sàng từ 12 tháng trở lên, đây là đào tạo chuyên khoa 1 bắt buộc. Về độ tuổi giới hạn nữ dưới 45 tuổi, còn nam dưới 50 tuổi.

+ Quy định học chuyên khoa 1 đối với hình thức đào tạo: Hiện tại có hai hình thức đào tạo BSCKI là hệ tập trung sẽ học trong vòng 2 năm liên tục và hệ đào tạo theo chứng chỉ, tức là học theo từng đợt dựa vào kế hoạch của nhà trường với thời gian 3 năm. Như vậy, thời gian học chuyên khoa 1 sẽ có sự khác nhau nhất định.

Về cơ bản điều kiện học chuyên khoa 1 răng hàm mặt, bác sĩ chuyên khoa 1 y tế công cộng, chuyên khoa 1 da liễu hay điều kiện thi chuyên khoa 1 Y Hà Nội về cơ bản vẫn sẽ dựa trên những yếu tố trên.

> Xem thêm: Tìm việc làm phù hợp với nhu cầu của bạn tại trang web tuyển dụng hàng đầu.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.