Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Hợp đồng thử việc và những điều cần lưu ý khi ký kết hợp đồng

Hợp đồng thử việc và những điều cần lưu ý khi ký kết hợp đồng

Đánh giá

Hợp đồng thử việc là một trong những hợp đồng quan trọng trong quá trình tuyển dụng nhân viên của một công ty. Hợp đồng này được sử dụng để đánh giá năng lực và thích nghi của nhân viên mới với công việc và môi trường làm việc trong một khoảng thời gian nhất định. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về hợp đồng thử việc và những điều cần lưu ý khi ký kết hợp đồng này.

Hợp đồng thử việc và những điều cần lưu ý khi ký kết hợp đồng - Ảnh 1

hợp đồng lao động

Định nghĩa hợp đồng thử việc

Hợp đồng thử việc là một hợp đồng lao động được ký kết giữa nhà tuyển dụng và ứng viên được chọn để làm việc tại công ty. Hợp đồng này có thời hạn ngắn hơn so với hợp đồng lao động chính thức và được sử dụng để đánh giá năng lực và thích nghi của nhân viên mới với công việc và môi trường làm việc trong một khoảng thời gian nhất định.

Căn cứ pháp lý: Bộ luật lao động 2012

Hợp đồng thử việc là Sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm thử, thời gian thử việc, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong thời gian đó.

Hình thức của hợp đồng thử việc có thể bằng miệng hoặc bằng văn bản. Nó có thể là một bộ phận của hợp đồng lao động.

Trong thời gian thử việc, mỗi bên có quyền hủy bỏ hợp đồng mà không phải báo trước, không phải bồi thường nếu việc làm thử không đạt yêu cầu mà hai bên đã thỏa thuận.

Hết thời gian thử việc, người sử dụng lao động phải nhận người lao động vào làm chính thức nếu việc làm thử đạt yêu cầu.

> Tham khảo thêm hàng nghìn tin việc làm tại nhà tại timviec.com.vn
Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.