Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Làm KOLs là gì? Cách để trở thành KOL thành công - Tìm việc hà nội

Làm KOLs là gì? Cách để trở thành KOL thành công

Đánh giá

Làm KOLs là gì? Làm thế nào để trở thành một KOL? Bạn có thể tham khảo các bước sau đây.

1. Tìm ra thế mạnh của bạn

Hiểu được điểm mạnh của mình sẽ giúp ích cho bạn về lâu dài. Làm KOL cũng cần bạn có kiến thức và hiểu biết nhất định về lĩnh vực nào đó. Với kiến thức này thì bạn mới có thể tạo dựng niềm tin từ mọi người.

Một video có chủ đề giống các video khác nhưng lại có điểm khác biệt chắc chắn sẽ có sức hút mạnh mẽ hơn.

2. Xác định nhóm khách hàng mục tiêu

Tiếp theo, bạn cần biết về tệp khách hàng phù hợp với lĩnh vực bạn theo đuổi. Các yếu tố bạn cần quan tâm bao gồm: độ tuổi, mức thu nhập, sở thích, v.v.

Chẳng hạn nếu khách hàng là đối tượng Gen Z, bạn sẽ biết cách tạo video với phong cách trẻ trung, ngôn ngữ Gen Z gần gũi, v.v.

3. Đầu tư content, tạo dựng tên tuổi

Sau khi đã xác định được nhóm khách hàng và lĩnh vực bạn muốn đầu tư, đây là lúc bạn tạo dựng nội dung (bài viết hoặc video) phù hợp. Nội dung cần chi tiết, hữu ích, có độ dài vừa phải phù hợp với từng nền tảng.

Bạn cần chú ý xem liệu content của mình có hợp với thị hiếu công chúng cũng như có bắt kịp các xu hướng marketing online hay không.

4. Mở rộng mạng lưới

Bạn có thể mở rộng mạng lưới kết nối của mình bằng cách hợp tác với các KOL hoặc chuyên gia trong ngành. Từ đây, bạn vừa có nhiều kiến thức, kinh nghiệm hơn, vừa có cơ hội mở rộng cơ hội kết hợp, phát triển cùng các tên tuổi khác.

Làm KOLs là gì? Cách để trở thành KOL thành công - Ảnh 1
làm kol là gì
Cách làm một KOL thành công là gì?

5. Tiếp thu ý kiến

Để trở thành người của công chúng, bạn sẽ cần chấp nhận rằng mình sẽ nhận được các luồng ý kiến trái chiều.

Các ý kiến tích cực sẽ giúp bạn có tinh thần và động lực làm việc hơn. Tuy nhiên, kể cả khi có ý kiến tiêu cực, bạn cũng nên học cách chấp nhận và học hỏi từ nó.

Có vậy, công việc KOL của bạn mới chất lượng và uy tín cao hơn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.