Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Muốn tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội, bạn phải có kỹ năng nào?

Muốn tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội, bạn phải có kỹ năng nào?

Đánh giá

Tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội là nhu cầu của nhiều bạn trẻ. Tuy đây là công việc dễ ứng tuyển nhưng muốn tồn tại lâu thì ứng viên cũng cần có những kĩ năng nhất định. Cùng timviechanoi.net tìm hiểu những kĩ năng đó nhé!

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp khéo léo

Để làm nhân viên bán hàng thì điều kiện đầu tiên bạn phải có chính là kỹ năng giao tiếp. Đây là kỹ năng cơ bản để bạn đến gần hơn với khách hàng. Bạn cần chào hỏi khách một cách rõ ràng, giải đáp, tư vấn cho khách trôi chảy, dễ nghe.

Để có được kỹ năng giao tiếp khéo léo, mỗi nhân viên có thể rèn luyện qua khóa tập huấn đào tạo nhân viên, nếu không bạn phải tự trau dồi, rút kinh nghiệm trong quá trình làm việc. Đừng chỉ coi khách hàng là người mua, hãy xem họ như bạn bè, người thân để tư vấn, dùng sự nhiệt tình, tận tâm để tạo niềm tin cho họ.

Muốn tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội, bạn phải có kỹ năng nào? - Ảnh 1
Giao tiếp là kỹ năng cơ bản mọi nhân viên bán hàng đều phải có.

Thân thiện

Thân thiện cũng là một trong những kỹ năng giao tiếp cùng khách hàng. Thân thiện thể hiện trong hành động chào hỏi, trong lời nói giới thiệu, tư vấn sản phẩm. Hãy niềm nở chào đón khách hàng, tạo cho họ sự gần gũi thân thiện. Những thiện cảm và sự hài lòng về cách phục vụ cũng là cách để khách hàng hài lòng khi tới mua sản phẩm. Có thể thấy đây là một đặc điểm nền tảng vô cùng quan trọng mà nhân viên bán hàng nào cũng cần phải được trang bị.

Kỹ năng lắng nghe 

Nghe để nắm được nhu cầu của khách hàng

Để có được kỹ năng lắng nghe, bạn cần trải qua quá trình rèn luyện và tập trung vào công việc bởi đây không hẳn là kỹ năng tự nhiên mà bất kì ai cũng có. Hãy tích cực nói chuyện với khách hàng theo định dạng lặp lại hầu hết những gì khách hàng vừa nói để xác nhận, điều này bắt buộc bạn phải quan tâm nhiều hơn đến những gì khách hàng nói.

Muốn tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội, bạn phải có kỹ năng nào? - Ảnh 2
Lắng nghe là kỹ năng để nhân viên bán hàng biết được khách hàng đang cần gì và từ đó tư vấn sản phẩm phục vụ nhu cầu đó.

Khi khách hàng cảm thấy được lắng nghe, được tôn trọng thì họ sẽ dễ hài lòng hơn với dự tư vấn sau đó của bạn. Ví dụ đơn giản, nếu cứ thấy khách là bạn thao thao bất tuyệt tư vấn khen ngợi sản phẩm của mình thì bạn sẽ chẳng thể biết khách đang nghĩ gì. Nhưng nếu bạn lắng nghe họ nói bạn sẽ biết được họ muốn gì, tính cách, sở thích của họ, để từ đó tư vấn chuẩn xác. Đây mới là mục đích chính của việc lắng nghe mà nhiều người chưa lĩnh ngộ được.

Nghe để xử lý phản hồi của khách hàng

Ngành dịch vụ chưa bao giờ là xuôi theo ý muốn. Bán hàng đôi khi sẽ có những tình huống không tốt xảy ra buộc bạn phải bình tĩnh lắng nghe để biết khách hàng đang không hài lòng những gì? Từ đó giải quyết xử lý để tránh mất uy tín, hình ảnh trong lòng khách hàng. Ví dụ khi sản phẩm bị lỗi rách hoặc bẩn thì bạn phải lắng nghe và xem xét xem lỗi đó do khách hay do cửa hàng để có biện pháp xử lý.

Muốn tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội, bạn phải có kỹ năng nào? - Ảnh 3
Bán hàng đôi khi sẽ có những tình huống không tốt xảy ra buộc bạn phải bình tĩnh lắng nghe để biết khách hàng đang không hài lòng những gì.

Kiên nhẫn

Là một nhân viên bán hàng bạn cần rèn luyện tính kiên nhẫn. Đây là đặc điểm quan trọng hỗ trợ bạn trong việc trau dồi kỹ năng liên quan đến dịch vụ khách hàng. Công việc bán hàng phải gặp gỡ nhiều khách mua, mỗi người mỗi tính cách, đôi khi bạn phải làm việc với những khách hàng thao tác rất chậm, mất rất nhiều thời gian. Hoặc cũng có thể bạn cũng có thể đối mặt với những khách hàng muốn bạn chạy đi chạy lại đến 10 lần để tìm đúng sản phẩm mà họ ưng ý. Thế nhưng là một nhân viên bán hàng bạn cần kiên nhẫn điều chỉnh mình sao cho hòa hợp. 

Phải là một người học nhanh

Nhạy bén đáp ứng yêu cầu công việc

Khi đã trở thành nhân viên bán hàng đồng nghĩa với việc bạn phải nhanh bắt nhịp độ công việc. Ngay từ ngày đầu tiên đi làm, bạn sẽ bị ngập trong rất nhiều thông tin: Làm thế nào để bán hàng? Làm thế nào để khách hàng hài lòng? Làm thế nào nắm hết những đặc thông tin sản phẩm…

Muốn tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội, bạn phải có kỹ năng nào? - Ảnh 4
Để không bị đào thải thì nhân viên bán hàng phải là người học nhanh để nắm được chiến lược bán hàng và thông tin sản phẩm.

Đây là lý do vì sao nhân viên bán hàng phải là người nhạy bén, học nhanh. Để sản phẩm có thể được nhiều khách hàng biết đến và tin tưởng mua thì các cửa hàng sẽ liên tục có những chính sách ưu đãi, chiến lược bán hàng thông minh kèm theo những đổi mới dịch vụ để thu hút khách hàng, với tư cách là một nhân viên bán hàng, bạn cần phải là người đầu tiên nắm được những thông tin đó. Ví dụ, như khi có khuyến mại bạn cần nắm được các sản phẩm trong danh sách và phần trăm khuyến mại… 

Am hiểu sâu sắc về sản phẩm

Việc học nhanh sẽ giúp bạn nắm bắt được đặc tính, những thông tin của sản phẩm. Điều này phục vụ cho bước tư vấn khách hàng hiệu quả hơn. Kỹ năng này bạn chỉ có thể đạt được khi làm việc vì vậy hãy tiếp thu một cách nhanh nhất. Ví dụ, khi cửa hàng có những mặt hàng gì bạn phải nắm sâu sắc nguồn gốc, xuất xứ, công dụng, chức năng, giá cả… Để có thể tư vấn, giới thiệu cho khách hàng. 

Làm nhân viên bán hàng không hề dễ dàng, nhàn hạ vì vậy muốn tìm việc làm bán hàng tại Hà Nội hãy nạp ngay những kỹ năng này để có thể hoàn thành công việc tốt nhất nhé!

Huệ S

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.