Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Những yêu cầu đối với một Coder chuyên nghiệp? - Tìm việc hà nội

Những yêu cầu đối với một Coder chuyên nghiệp?

Đánh giá

Coder là nghề gì thì chắc không còn xa lạ với chúng ta. Một Coder chuyên nghiệp cần đáp ứng được những yêu cầu quan trọng sau đây:

2.1- Kiến thức chuyên môn

Lập trình là một công việc khó khăn. Vì vậy một Coder cần phải nắm vững những kiến thức chuyên môn quan trọng. Trong đó, bạn cần nắm vững những kiến thức sau đây:

– Mảng mobile: về mobile hiện tại có hai hệ điều hành chính là IOS và Android. Bạn sẽ phải trang bị đầy đủ kiến thức về hai hệ điều hành này để có thể dễ dàng viết các chương trình cho chúng. Để thành công với mảng mobile bạn cần nắm vững các ngôn ngữ lập trình như: Java, Objective-C, Swift…

– Mảng Embedded: mảng này còn được biết đến với tên gọi lập trình nhúng. Trong mảng này các Coder sẽ phải viết mã cho các thiết bị điện tử gia dụng như: ti vi, tủ lạnh, điều hòa, máy giặt,… Đây cũng là mảng rất khó nên đòi hỏi Coder phải có kiến thức về C, C++ và Java. Tuy nhiên mức thu nhập của Coder mảng này rất cao.

– Mảng web: đây là mảng lâu đời nhất và cũng là mảng không sợ phải thất nghiệp. Tuy nhiên sự cạnh tranh trong mảng này rất gay gắt. Để thành công trong mảng này, bạn cần giỏi các kiến thức về HTML, Javascript, CSS,…

– Mảng desktop app: đây là mảng mà Coder sẽ viết các phần mềm để chạy trên máy tính bằng các ngôn ngữ như C#, C, C++, Python. Tuy nhiên bạn cần học Net win form nếu muốn tìm được việc làm Coder lương cao trong mảng này.

2.2- Kỹ năng tiếng Anh

Với những người theo đuổi ngành công nghệ thông tin như Coder thì biết tiếng Anh là điều bắt buộc. Bởi vì các phần mềm và ứng dụng công nghệ đều được vận hành bằng tiếng Anh. Mặc dù bạn không nhất thiết phải có trình độ tiếng Anh xuất sắc nhưng phải đảm bảo đáp ứng được nhu cầu công việc. Nếu được bạn nên lấy thêm các chứng chỉ tiếng Anh ngành công nghệ thông tin để gia tăng lợi thế khi ứng tuyển.

2.3- Kỹ năng mềm   

Bên cạnh kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tế thì kỹ năng mềm cũng rất cần thiết đối với một Coder. Trong đó các kỹ năng mềm quan trọng mà Coder cần phải có là kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng phân tích và khả năng trình bày, thuyết phục. Sở hữu những kỹ năng mềm này sẽ giúp Coder thực hiện công việc đạt hiệu quả tốt nhất.

Những yêu cầu đối với một Coder chuyên nghiệp? - Ảnh 1
coder là nghề gì

Ngoài các kỹ năng mềm kể trên thì Coder còn phải chịu khó học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước. Những Coder có tinh thần ham học hỏi luôn được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

2.4- Kỹ năng tự học

Để có thể tiến xa trong lĩnh vực công nghệ thông tin Coder cần chủ động học hỏi thêm những kiến thức mới vì những kiến thức tại trường đại học chỉ là nền tảng ban đầu. Việc cập nhật thường xuyên những kiến thức mới sẽ giúp Coder tạo ra nhiều sản phẩm mới mẻ và sáng tạo hơn. Những Coder biết tự mình học những kiến thức mới là những Coder thực sự chuyên nghiệp.

Xem thêm: Phỏng vấn IT: Cử nhân mới tốt nghiệp nên xem để phỏng vấn thành công

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.