Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Những tiêu chí về API RESTful là gì? - Tìm việc hà nội

Những tiêu chí về API RESTful là gì?

Đánh giá

API RESTful, nó cần phải tuân theo những tiêu chí sau:

  1. Kiểu giao thức: Sử dụng giao thức HTTP, trong đó các phương thức HTTP như GET, POST, PUT và DELETE được sử dụng để thao tác với tài nguyên.
  2. Định danh tài nguyên: Mỗi tài nguyên phải có một định danh duy nhất để xác định và truy cập thông tin của nó, và định danh này được biểu diễn dưới dạng URI.
  3. Thao tác trên tài nguyên: Các thao tác trên tài nguyên được thực hiện thông qua các phương thức HTTP, ví dụ như GET để lấy thông tin, POST để tạo mới một tài nguyên, PUT để cập nhật một tài nguyên, và DELETE để xóa một tài nguyên.
  4. Trạng thái không lưu: Mọi yêu cầu từ khách hàng đều chứa đủ thông tin để được phản hồi bởi máy chủ, và không cần phụ thuộc vào bất kỳ trạng thái trước đó nào. Điều này giúp giảm tải cho máy chủ và tăng tốc độ phản hồi cho người dùng.
  5. Biểu diễn: Dữ liệu truyền tải giữa máy khách và máy chủ được biểu diễn dưới dạng các định dạng chuẩn như XML, JSON hoặc HTML.
  6. Có khả năng cache: API phải hỗ trợ khả năng cache để giảm tải cho máy chủ và tăng tốc độ phản hồi.
  7. Tầng giao diện thống nhất: Giao diện API phải được thiết kế thống nhất, đơn giản và dễ sử dụng để tăng tính linh hoạt và tái sử dụng của API.
Những tiêu chí về API RESTful là gì? - Ảnh 1
Những tiêu chí về API RESTful

Tất cả các tiêu chí này được thiết kế để đảm bảo tính nhất quán và dễ sử dụng của API, cũng như tăng tính bảo mật, hiệu suất và mở rộng của hệ thống.

Trên đây là những kiến thức Restful là gì? Tìm hiểu về cách thức hoạt động của Restful API. Nếu bạn có nhu cầu tìm việc làm liên quan tới ngành Công nghệ thông tin thì tham khảo ngay

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.