Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Phân biệt khái niệm và mục đích CV xin việc và đơn xin viêc

Phân biệt khái niệm và mục đích CV xin việc và đơn xin viêc

Đánh giá

Không ít ứng viên gặp nhầm lẫn giữa đơn xin việc với bản CV xin việc bởi đây đều là những giấy tờ quan trọng không thể thiếu trong bộ hồ sơ xin việc chuẩn. Tuy nhiên bạn cần phân biệt rõ 2 loại giấy tờ này nhé. Chúng được định nghĩa khác nhau và sử dụng với mục đích riêng. Vậy sự khác biệt giữa 2 loại giấy tờ này là gì?

Phân biệt khái niệm và mục đích CV xin việc và đơn xin viêc - Ảnh 1

Sự khác nhau cơ bản giữa đơn xin việc và CV

Về cơ bản đơn xin việc và CV xin việc sẽ khác nhau ở độ dài, nội dung và mục đích sử dụng, cụ thể:

Về cách trình bày

  • Đơn xin việc thường được trình bày một cách ngắn gọn, đơn giản và chỉ gói gọn trong một trang giấy A4.
  • Trong CV xin việc thường có cách trình bày đa dạng hơn. Bạn có thể tự thiết kế, dùng mẫu có sẵn hay viết tay.
  • Về độ dài bản CV cũng sẽ dài hơn so với đơn xin việc vì chứa đựng nhiều thông tin hơn. Nhưng thông qua CV bạn cần thể hiện được khả năng tóm tắt thông tin, đầy đủ nhưng ngắn gọn.

Về nội dung

  • Đơn xin việc thường bao gồm các thông tin khái quát liên quan với bản thân ứng viên. Nó giống như một lời thủ thỉ để nhà tuyển dụng hiểu được mong muốn của ứng viên. Do vậy trong đơn xin việc người viết cần thể hiện được khả năng thuyết phục, cách trình bày đủ sức thuyết phục nhà tuyển dụng rằng đây là vị trí công việc phù hợp với bạn.
  • CV xin việc bao gồm đầy đủ các thông tin liên quan tới ứng viên bao gồm trình độ học vấn, mục tiêu nghề nghiệp, kỹ năng, thành tích để tạo ấn tượng trước nhà tuyển dụng.

Về mục đích sử dụng

  • CV xin việc giúp cung cấp cho nhà tuyển dụng thông tin về ứng viên và đưa ra đánh giá rằng ứng viên này có phù hợp với vị trí tuyển dụng hay không. Còn đơn xin việc được sử dụng với mục đích thuyết phục nhà tuyển dụng.
  • CV xin việc là loại giấy tờ bắt buộc, không thể thiếu khi đi xin việc. Còn với đơn xin việc trong một vài trường hợp sẽ được “miễn”.
Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.