Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Quyền lợi và tầm quan trong của bảo hiểm xã hội hiện nay

Quyền lợi và tầm quan trong của bảo hiểm xã hội hiện nay

Đánh giá

Bảo hiểm xã hội là một chương trình rất quan trọng để bảo vệ quyền lợi của người lao động. Với chương trình này, người lao động có thể đăng ký và tham gia bảo hiểm xã hội để được hưởng các quyền lợi bảo vệ sức khỏe, trợ cấp thai sản, lương hưu và trợ cấp thất nghiệp.

  1. Đăng ký bảo hiểm xã hội

Để được tham gia chương trình bảo hiểm xã hội, người lao động cần đăng ký và nộp hồ sơ đăng ký tại cơ quan bảo hiểm xã hội hoặc qua dịch vụ công bảo hiểm xã hội. Trong đó, hồ sơ đăng ký bao gồm các giấy tờ chứng minh cá nhân và giấy tờ liên quan đến công việc của người lao động.

Quyền lợi và tầm quan trong của bảo hiểm xã hội hiện nay - Ảnh 1
bảo hiểm xã hội

  1. Quyền lợi của bảo hiểm xã hội

Sau khi đăng ký và tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động sẽ được hưởng các quyền lợi bảo vệ sức khỏe, trợ cấp thai sản, lương hưu và trợ cấp thất nghiệp. Cụ thể:

  • Bảo hiểm y tế: Người lao động sẽ được hưởng các chi phí khám chữa bệnh và mua thuốc theo quy định của BHXH.
  • Trợ cấp thai sản: Người lao động có thai sẽ được hưởng trợ cấp thai sản theo quy định của BHXH.
  • Lương hưu: Người lao động sẽ được hưởng lương hưu khi đến tuổi nghỉ hưu theo quy định của BHXH.
  • Trợ cấp thất nghiệp: Người lao động khi mất việc sẽ được hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định của BHXH.
  1. Tầm quan trọng của bảo hiểm xã hội

Bảo hiểm xã hội là một chương trình rất quan trọng để bảo vệ quyền lợi của người lao động và giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Bảo hiểm xã hội còn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh xã hội và phát triển kinh tế của đất nước. Chính vì thế, việc tham gia bảo hiểm

Bảo hiểm xã hội là một yếu tố quan trọng trong quyết định tìm việc. Với sự đảm bảo các quyền lợi của người lao động như bảo vệ sức khỏe, trợ cấp thai sản, lương hưu và trợ cấp thất nghiệp, người lao động có thể yên tâm hơn khi tìm kiếm công việc mới.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.