Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm hiểu về hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện nay - Tìm việc hà nội

Tìm hiểu về hệ thống bảo hiểm xã hội Việt Nam hiện nay

Đánh giá

Bảo hiểm xã hội là một chương trình quan trọng được áp dụng trên toàn thế giới, và Việt cũng không ngoại lệ. Bảo hiểm xã hội Việt Nam là một hệ thống bảo hiểm đa cấp đảm bảo cho người lao động các quyền lợi bảo vệ sức khỏe, trợ cấp thai sản, lương hưu và trợ cấp thất nghiệp.

  1. Cơ cấu bảo hiểm xã hội Việt Nam

Cơ cấu bảo hiểm xã hội Việt Nam bao gồm 5 chương trình bảo hiểm: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm hưu trí và bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp.

  • Bảo hiểm y tế: Bảo hiểm y tế đảm bảo cho người tham gia được hưởng các chi phí khám chữa bệnh, mua thuốc và các dịch vụ y tế khác.
  • Bảo hiểm xã hội: Bảo hiểm xã hội đảm bảo cho người lao động các quyền lợi bảo vệ sức khỏe, trợ cấp thai sản, lương hưu và trợ cấp thất nghiệp.
  • Bảo hiểm thất nghiệp: Bảo hiểm thất nghiệp đảm bảo cho người tham gia được hưởng trợ cấp thất nghiệp khi mất việc.
  • Bảo hiểm hưu trí: Bảo hiểm hưu trí đảm bảo cho người tham gia được hưởng lương hưu khi đến tuổi nghỉ hưu.
  • Bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp: Bảo hiểm này đảm bảo cho người tham gia được hưởng trợ cấp khi gặp tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp.
  1. Quản lý và thực hiện chương trình bảo hiểm xã hội

Chương trình bảo hiểm xã hội Việt Nam do Tổng cục Bảo hiểm Xã hội VN quản lý và thực hiện. Cơ quan này có trách nhiệm quản lý và quyết định các vấn đề liên quan đến chương trình bảo hiểm xã hội, đảm bảo quyền lợi của người lao động được bảo vệ và phát triển.

Khi tìm việc mới, nên xem xét các quyền lợi và mức đóng góp bảo hiểm xã hội của công ty. Một số công ty có thể đóng góp bảo hiểm xã hội cao hơn cho nhân viên của họ, giúp bạn có một mức đóng góp bảo hiểm xã hội tốt hơn và đảm bảo sự ổn định cho tương lai của bạn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.