Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội nên chọn ngành nghề nào?

Tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội nên chọn ngành nghề nào?

5 (100%) 1 vote

Có rất nhiều ngành nghề để lựa chọn khi tìm việc làm tại Hà Nội. Tuy nhiên, tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội hiệu quả thì bạn nên chọn những ngành sau.

Để lựa chọn ra những ngành nghề có xu hướng phát triển mạnh mẽ, lâu dài trong tương lai thì bạn nên dành thời gian để nghiên cứu và tìm hiểu. Dưới đây là một số ngành nghề việc làm cho nam nam giới được đánh giá cao và thu hút nhất.

Công nghệ thông tin

Từ năm 1993, công nghệ thông tin bắt đầu có mặt ở Việt Nam và không ngừng phát triển cho tới nay. Có thể nói, công nghệ thông tin giờ đây đã gắn liền với cuộc sống của chúng ta và luôn đổi mới từng ngày.

Tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội nên chọn ngành nghề nào? - Ảnh 1
Tìm việc làm cho nam giới trong ngành công nghệ thông tin. (Nguồn ảnh: Internet)

Có rất nhiều lĩnh vực để bạn lựa chọn khi học về công nghệ thông tin như phần cứng và phần mềm của máy tính, ngôn ngữ về lập trình, các thông tin xử lý có hệ thống. Quan trọng hơn cả là cấu trúc về quy trình và dữ liệu không bị gò bó, giới hạn. Do vậy, dù là học về công nghệ thông tin nhưng bạn hoàn toàn có thể làm được nhiều mảng công việc khác nhau như phát triển web, lập trình viên, quản trị mạng …

Những năm trở lại đây, công nghệ thông tin không chỉ trong nước mà ngay cả ở nước ngoài rất được chú trọng nên việc làm cho nam giới trong ngành này cũng trở nên có sức thu hút cao hơn, tiềm năng phát triển cũng trở nên rõ rệt hơn.

Công việc trong ngành này không đòi hỏi bạn phải lao động nặng nhọc hay vất vả như một số ngành cơ khí hay xây dựng. Điều quan trọng chỉ là bạn có đam mê, chăm chỉ và có sự sáng tạo tốt thì có thể theo học ngành này. Bởi vậy, nhu cầu tìm việc làm nam giới trong ngành này ngày càng nở rộ hơn bao giờ hết.

Điện – Điện tử

Thêm một gợi ý nhóm ngành tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội đang được quan tâm chính là điện điện tử. Điểm đặc biệt trong ngành này chính là việc tạo nên một hệ thống làm việc tự động dựa trên tín hiệu điện. Các thông số điện cũng được kiểm soát bằng cách máy móc tự động. Việc điều khiển dựa trên yếu tố chính là mạch điện tử. Do vậy, để làm việc trong ngành này, bạn nên có những kiến thức cụ thể về mạch điện tử hay các linh kiện có liên quan tới điện tử, tín hiệu điện …

Tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội nên chọn ngành nghề nào? - Ảnh 2
Việc làm cho nam giới trong ngành điện tử. (Nguồn ảnh: Internet)

Việc am hiểu về điện điện tử giúp cơ hội tìm việc làm cho nam giới cũng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Các ứng dụng điện giờ đây gắn liền với cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn biết sửa chữa, vận hành, bảo trì, nâng cấp các thiết bị hay hệ thống điện tử sẽ là một lợi thế khi làm việc hay tìm việc.

Nhiều doanh nghiệp điện điện tử lớn có xu hướng tuyển dụng rất cao. Nếu bạn không có cơ hội được lựa chọn thì có thể xin vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thậm chí, nếu bạn có một khoản vốn nho nhỏ thì cũng có thể tự mở một cửa hàng cho riêng mình về sửa chữa các vấn đề liên quan đến điện cho khách hàng cá nhân.

Muốn tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội trong ngành này, bạn nên tập trung vào kiến thức chuyên môn và tích lũy kinh nghiệm cho bản thân để có nhiều cơ hội việc làm ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Xây dựng

Thêm một ngành nghề nữa đang trong quá trình đổi mới từng ngày chính là ngành xây dựng. Các công trình, nhà cửa, cầu cống, xí nghiệp mọc lên như nấm đặt biệt những năm trở lại đây. Môi trường làm việc của ngành xây dựng có thể chia làm hai mảng chính là tại văn phòng và công trường.

Tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội nên chọn ngành nghề nào? - Ảnh 3
Tìm việc làm nam giới trong ngành xây dựng. (Nguồn ảnh: Internet)

Ở văn phòng, nơi đây chịu trách nhiệm về việc theo dõi, quản lý chất lượng tiến trình thi công và đảm bảo việc tư vấn xây dựng …

Ở công trường, các kỹ sư, giám sát , chỉ huy trưởng sẽ trực tiếp chỉ đạo các công đoạn làm việc như ép cọc, đắp đất, trộn bê tông …

Có thể thấy, ngành xây dựng là một ngành khá vất vả, nặng nhọc và phù hợp với việc làm cho nam giới hơn là nữ giới. Bởi lý do này mà bạn dễ dàng tìm việc làm cho nam giới khi không cần có những mối quan hệ xã hội giới thiệu xin việc hay điều kiện kinh tế không đủ thì lựa chọn xây dựng chính là lựa chọn phù hợp.

Đầu bếp

Nếu bạn là người khéo léo và có đam mê về ẩm thực thì ngành đầu bếp chính là phương án tuyệt vời dành cho tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội. Bạn dễ dàng có thể nhận thấy, đa phần ở các khách sạn, nhà hàng thì bếp chính, bếp trưởng đều là nam giới.

Tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội nên chọn ngành nghề nào? - Ảnh 4
Tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội trong ngành đầu bếp. (Nguồn ảnh: Internet)

Nếu bạn kiên trì theo ngành này thì khi đã tích lũy đủ kinh nghiệm, năng lực chuyên môn thì bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu như nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, các cơ quan, câu lạc bộ … hay đơn giản là bạn có thể đứng ra tự mở một nhà hàng cho riêng mình.

>>>>>>Cùng tìm thêm nhiều công việc Hà Nội: tại đây.

Kết: 

Với 4 nhóm ngành nghề tiềm năng trên đây chắc chắn sẽ là gợi ý không tồi dành cho các bạn đang có ý định tìm việc làm cho nam giới tại Hà Nội. Việc định hướng ngành nghề cho bản thân và cố gắng theo đuổi đam mê chính là động lực giúp bạn đi đến thành công. Chúc bạn may mắn trên con đường mình chọn.

Hồng Vân

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.