Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tìm việc marketing tại một số vị trí nào?

Tìm việc marketing tại một số vị trí nào?

Đánh giá

1 Nhân viên digital marketing 

Trong lĩnh vực digital marketing hiện có một số vị trí giúp bạn có thể tìm việc marketing bao gồm:

  • Thiết kế đồ họa
  • Chuyên viên SEO
  • Nhân viên chiến lược digital marketing
  • Copywriter

Để có thể thực hiện công việc của một nhân viên digital marketing, ứng viên sẽ cần phải nắm rõ được các cách thức tiếp thị cơ bản nhất. Cùng với đó là phải có được năng lực về mặt phân tích, đảm bảo được sự cập nhật, biến đổi không ngừng của các xu hướng quảng cáo nhằm gia tăng hiệu quả tối đa đối với thương hiệu.

Hiện nay, các công ty khi tuyển dụng digital marketing thường yêu cầu ứng viên phải có sự sáng tạo, có kiến thức nền tảng tốt về digital marketing. Chính bởi yêu cầu này mà các ứng viên cần thường xuyên tích lũy kinh nghiệm, bắt đầu thực hành từ những điều nhỏ nhất để có thể nhanh chóng phát triển bản thân và thành công trong tương lai.

Tìm việc marketing tại một số vị trí nào? - Ảnh 1

Digital marketing – vị trí tuyển dụng marketing HOT nhất hiện nay

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng kế toán cập nhật mới nhất

2 Nhân viên content marketing 

Content marketing luôn được coi là một nhân tố quan trọng trong hoạt động marketing kỹ thuật số. Chính bởi lý do này mà nhu cầu tuyển dụng content marketing của các doanh nghiệp hiện nay không hề ít. Một người nhân viên content marketing được ví giống như một người kể chuyện. Thông qua những câu từ của bản thân, họ sẽ đưa được những thông điệp của sản phẩm, dịch vụ tới với người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất.

Để có thể trở thành một nhân viên content marketing, ứng viên sẽ cần có một số kỹ năng chính gồm:

  • Kỹ năng kể chuyện
  • Khả năng sắp xếp các nội dung trọng tâm
  • Biết cách hình ảnh hóa những nội dung
  • Thường xuyên cập nhật các xu hướng nội dung mới để nâng cao chất lượng chuyên môn cho bản thân….

3 Tuyển thực tập sinh marketing 

Thực tập sinh marketing hiện nay chủ yếu là những người còn chưa tốt nghiệp đại học. Mặc dù kiến thức về marketing của họ khá tốt nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế do thường chỉ làm thêm các công việc part time khác ngoài chuyên môn.

Mặc dù đây là đối tượng bị hạn chế về kinh nghiệm làm việc nhưng họ lại có sự sáng tạo cao, không ngại khó khăn để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Và để có thể trở thành một thực tập sinh marketing, các ứng viên cần phải có được những tố chất, kỹ năng nhất định như:

  • Biết sử dụng các phương tiện social media
  • Có tiếp xúc với các công cụ SEO
  • Hiểu được các chỉ số cơ bản của hoạt động marketing…

Tìm việc marketing tại một số vị trí nào? - Ảnh 2

Tìm việc marketing

4 Trưởng phòng marketing 

Trưởng phòng marketing thường sẽ là người đảm nhận vị trí cao nhất trong hoạt động quảng cáo, truyền thông. Tất cả những nhiệm vụ khác nhau như: xây dựng chiến lược tiếp thị, thiết kế, hoạch định các chương trình nhằm truyền thông thương hiệu đều phải được trưởng phòng marketing thông qua.

Chính bởi vai trò và nhiệm vụ quan trọng này mà những yêu cầu đặt ra khi tuyển dụng trưởng phòng marketing là không hề dễ dàng. Tùy vào tính chất công việc mà mỗi doanh nghiệp sẽ có những yêu cầu riêng. Nhưng về cơ bản thì các trưởng phòng marketing cần phải đảm bảo những yếu tố sau:

  • Có kinh nghiệm làm việc ít nhất từ 03 – 05 năm trong ngành
  • Có kỹ năng giới thiệu, tiếp thị, quảng bá tốt
  • Có kiến thức nền tảng tốt về quản trị kinh doanh, marketing để có thể vận dụng vào những tình huống thực tế
  • Thường xuyên cập nhật các xu hướng quảng cáo, marketing mới

Marketing là một ngành có nhu cầu tuyển dụng lớn ở nhiều lĩnh vực ngành nghề với nhiều vị trí việc làm khác nhau. Vì vậy ngoài những vị trí kể trên còn rất nhiều công việc khác được tuyển dụng phổ biến như trade marketing, nhân viên marketing online, marketing executive…

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.