Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Tình trạng tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường hiện nay

Tình trạng tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường hiện nay

Đánh giá

Có thể thấy rằng, tình trạng tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường hiện nay đang rất khó khăn. Và việc có thể xác định được nguyên nhân tại sao sinh viên mới tốt nghiệp không thể tìm kiếm cho bản thân được một công việc như ý sẽ giúp cho các tân cử nhân có thể nhìn thẳng vào vấn đề và có được một cách thức tốt nhất để khắc phục tình hình này.

Tình trạng tìm việc làm cho sinh viên mới ra trường hiện nay - Ảnh 1
tìm việc làm cho sinh viên

Có rất nhiều nguyên nhân lý giải tại sao những tân cử nhân lại thất nghiệp

Hiện nay có rất nhiều nguyên nhân lí giải tại sao những tân cử nhân lại thất nghiệp và không thể tự tìm việc làm cho sinh viên được, nhưng chủ yếu nằm ở những nguyên nhân chính như:

  • Tình hình thực tế sản xuất của nhiều doanh nghiệp hiện đang còn khó khăn, dẫn đến việc xiết chặt nhu cầu tuyển dụng đối với người lao động. Hiện nay những doanh nghiệp thường yêu cầu ứng viên cần có năng lực chuyên môn rất cao cũng như kỹnăng nghề nghiệp thành thạo. Trong khi đó, các sinh viên hiện tại thì còn quá thiếu kỹ năng, do đó không thể đáp ứng được đúng yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Sinh viên hiện nay cũng còn rất thiếu sự định hướng, nhiều người mục địch chọn trường chỉ là để cho có. Ngoài ra, cũng có những sinh viên thi vào lúc đầu là do tự mình chọn nhưng trong cuộc sống sinh viên có quá nhiều cám dỗ khiến họ không thể tập trung cho quá trình học tập được và bị cuốn nhiều vào các vấn đề không liên quan.
  • Không có cho mình một định hướng nghề nghiệp rõ ràng: Sự định hướng nghề nghiệp rõ ràng từ trước chính là yếu tố quyết định để bạn có thể dễ dàng đưa ra những mục tiêu mình cần thiết, từ đó có thể theo đuổi việc làm cho sinh viên mới ra trường phù hợp với khả năng, năng lực của bản thân. Và với thời buổi xã hội đầy sự cạnh tranh, nếu như các tân sinh viên không có cho mình định hướng nghề nghiệp ngay từ đầu thì rất khó để đảm bảo rằng bạn có thể thành công với công việc mình lựa chọn. Và định hướng nghề nghiệp cũng là điều mà rất nhiều nhà tuyển dụng chú ý tới.

► Xem thêm: Các vị trí việc làm Bình Dương lương cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.