Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Turnover rate và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp? - Tìm việc hà nội

Turnover rate và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp?

Đánh giá

Turnover rateTỷ lệ nghỉ việc và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp?

Turnover rate và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp? - Ảnh 1
turnover rate

Điều đầu tiên chúng ta cần nghĩ đến là việc thương hiệu của doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Ngoại trừ các yếu tố như giá cả, chất lượng,… thì khách hàng lựa chọn mua hàng chủ yếu nhờ vào mối quan hệ của họ với nhân viên công ty đó. Khi đã thân quen hơn thì việc mua bán trở nên dễ dàng và dẫu có sai sót cũng sẽ dễ được bỏ qua. Ngược lại, khi người phụ trách thay đổi liên tục dễ khiến họ nghi ngờ về tính ổn định, uy tín và chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Thậm chí, lý do đôi khi chỉ đơn giản là không có người phục vụ họ ngay lập tức do nhân viên của bạn quá bận khi phải tiếp nhận các khách hàng của người đồng nghiệp đã nghỉ trước đó.

Vấn đề tiếp theo là kết quả kinh doanh. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng khi tỷ lệ nghỉ việc quá cao sẽ ảnh hưởng đến 400% lợi nhuận của doanh nghiệp. Nghiên cứu này đã tiến hành xem xét các chi nhánh khác nhau của một công ty dịch vụ hỗ trợ tạm thời. Các chi nhánh có tỷ lệ thôi việc ở mức cao nhất có xu hướng sinh lợi thấp hơn bốn lần so với chi nhánh có tỷ lệ nghỉ việc ở mức thấp nhất.

Để giảm tỉ lệ turnover rate trong doanh nghiệp, việc tuyen dung và lựa chọn nhân viên phù hợp là rất quan trọng. Nếu doanh nghiệp có thể cải thiện tỷ lệ giữ chân nhân viên thì đồng nghĩa với việc tiết kiệm được nhiều tiền hơn. Với một nhân viên nghỉ việc, công ty có thể phải chi tiêu tới 2 – 3 lần mức lương của nhân viên đó để tìm kiếm nhân sự phù hợp thay thế. Đó là chưa tính tới nhân viên mới cần có thời gian thích nghi, đào tạo,… để thành thạo được công việc hiện tại và đạt năng suất kỳ vọng. Do đó, bằng cách giữ chân nhân viên cũ, công ty có thể tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể này.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.