Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Yêu cầu đối với nghề quản lý nhân sự - Tìm việc hà nội

Yêu cầu đối với nghề quản lý nhân sự

Đánh giá

Hiện nay, việc làm hành chính nhân sự đang là một ngành nghề được nhiều người định hướng lựa chọn, đặc biệt là các bạn trẻ. Trong đó, 80% các bạn trẻ chọn theo theo nghề này đều thú nhận rằng, đây đây chỉ là một lựa chọn ngẫu nhiên bởi không biết bản thân có hợp với công việc gì hoặc trong ngành có người hậu thuẫn. Vậy làm thế nào để biết các yêu cầu cần thiết đối với nghề nhân sự này?

4.1 Kỹ năng chuyên môn

Yêu cầu đối với nghề quản lý nhân sự - Ảnh 1

Nghề nhân sự cần nhiều kỹ năng chuyên môn

Một người làm việc trong lĩnh vực nhân sự cần có sự nhạy bén và có đầy đủ các kỹ năng quản lý nhân sự hiệu quả như sau:

  • Biết cách cơ cấu và hoạch định về đội ngũ nhân sự trong công ty
  • Dự đoán được nhu cầu của các nhân sự
  • Phân tích và phát hiện được các ứng viên tiềm năng trong đợt tuyển dụng
  • Lên kế hoạch và thực hiện các buổi phỏng vấn hiệu quả và thành công
  • Chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn cấn thiết để tìm ra những ứng viên phù hợp với vị trí cần tuyển dụng
  • Cung cấp các thông tin liên lạc nội bộ hai chiều giữa quản lý – nhân viên và ngược lại
  • Xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo cho các nhân viên mới

Những người chủ doanh nghiệp và cấp quản lý của bộ phận nhân sự phải luôn chú trọng đào tạo kỹ năng chuyên môn cho nhân viên. Điều này vô cùng quan trọng bởi sự phát triển của doanh nghiệp cũng phụ thuộc nhiều vào bộ phận nhân sự.

4.2 Am hiểu chuyên sâu về nhiều lĩnh vực

Có thể đối với những ngành nghề khác, bạn chỉ cần nắm vững kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực nhân sự, việc am hiểu các kiến thức tổng hợp xoay quanh công việc lẫn đời sống sẽ là một lợi thế lớn. Bởi nhân viên nhân sự sẽ làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn, bạn học ngành quản trị nhân sự nhưng lại tìm việc hành chính nhân sự tại các ngân hàngDo đó, bạn bắt buộc phải am hiểu các kiến thức nghiệp vụ về ngân hàng mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình được.

Ngoài ra, tuyển dụng quản lý nhân sự cấp cao cũng được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Thế nhưng trên thực tế thì việc tìm được những người quản lý nhân sự giỏi, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng không hề đơn giản chút nào. Nhiều doanh nghiệp đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty “săn đầu người” để tuyển giám đốc nhân sự, trưởng phòng nhân sự,..với mức lương hấp dẫn.

Như vậy, với sự chuyển biến mạnh mẽ của thị trường lao động việc làm, nhu cầu tuyển dụng nghề nhân sự tại các công ty cũng có sự thay đổi trong yêu cầu cũng như đòi hỏi kỹ năng cần thiết của các ứng viên. Đây cũng là cơ hội và thách thức cho những ai đang tìm việc làm nhân sự cần cập nhật tình hình và không ngừng trau dồi bản thân để bắt kịp xu hướng hội nhập hiện nay.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.