Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Gap Year là gì? Có nên "Gap Year” hay không? - Tìm việc Hà Nội

Gap Year là gì? Có nên “Gap Year” hay không?

Đánh giá

Giữa những bộn bề công việc và học tập, khá nhiều người chọn cách tạm gác lại tất cả để nghỉ ngơi hoặc muốn dành ra một khoảng thời gian để suy nghĩ hay thực hiện một kế hoạch nào đó. Người ta hay gọi đây là Gap Year – một hiện tượng phổ biến ở nước ngoài và nó cũng không còn quá xa lạ ở Việt Nam. Vậy Gap Year là gì và liệu đó có phải là một quyết định đúng đắn? Cùng tham khảo thông tin dưới đây nhé!

Gap Year là gì?

Gap Year là gì? Có nên “Gap Year” hay không? - Ảnh 1

Gap Year là khoảng thời gian “tạm dừng” sau một quá trình học tập hoặc làm việc nhằm mục đích nghỉ ngơi, khám phá bản thân hoặc thực hiện một kế hoạch còn dang dở. Gap Year thường kéo dài trong khoảng 6 tháng tới một năm. Kha nhiều trường hợp Gap Year to two year.

Gap year thường xảy ra khi học sinh chuyển cấp từ cấp ba lên đại học. Gap Year vốn dĩ là khoảng thời gian học sinh, sinh viên nghỉ ngơi, tách khỏi việc học. Tuy nhiên, nó được mở rộng ra với nhiều đối tượng. Hiện nay những người đã đi làm một khoảng thời gian cũng có thể là Gap Year.

Xem thêm: mẹo tìm việc làm tại Hà Nội cho sinh viên

Có nên “Gap Year” hay không?

Sau đây là một số điều cần lưu ý trước khi quyết định có nên Gap Year không:

Xác định lý do tại sao bạn muốn Gap Year

Hãy suy nghĩ về việc tìm ra động lực nào khiến bạn nghĩ đến Gap Year. Dù là gì đi nữa, hãy nghĩ về nó và gọi tên thật rõ ràng có lý do, sau đó xác định xem nó có thực sự đáng để bạn dành ra 6 tháng hay 1 năm cho nó hay không.

Gap Year là gì? Có nên “Gap Year” hay không? - Ảnh 2

Các vấn đề tài chính trong Gap Year

Bạn có đủ tài chính để sử dụng cho mình trong khoảng thời gian Gap Year không?

Nếu như vẫn còn đi học có thể bạn sẽ nhận được sự tương hỗ từ gia đình. Đối với những ai đã đi làm và tự lập, đây sẽ là vấn đề thiết yếu cần được xem xét. Hãy đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ không “hết đói” khi Gap Year và không mang vác nặng tài chính để biến thời gian nghỉ ngơi giải trí lý tưởng này thành một đôi gánh nặng nhân đôi.

Kế hoạch của bạn trong và sau Gap Year

Một kế hoạch cụ thể có thể giúp bạn không bị mất phương hướng trong khoảng cách năm. Hãy đặt câu hỏi và trả lời:

  • Mục đích của cuộc Gap Year này là gì?
  • Mình sẽ dành khoảng thời gian Gap Year này để làm gì?
  • Gap year in bao lâu?
  • Gap year xong mình sẽ làm gì?

Trên đây là giải thích về Gap Year là gì. Trước khi Gap Year hãy cân nhắc kỹ để đạt được kết quả tích cực nhất. Hi vọng bạn sẽ có những quyết định đúng đắn để có được những bước tiến mới trong học tập và làm việc . Chúc bạn thành công!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.