Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kinh nghiệm đi phỏng vấn mà bất kỳ ứng viên nào cũng nên biết

Kinh nghiệm đi phỏng vấn mà bất kỳ ứng viên nào cũng nên biết

5 (100%) 1 vote

Kinh nghiệm đi phỏng vấn là điều mà tất cả các ứng viên đều muốn tìm hiểu để có thể thêm một phần cơ hội trúng tuyển trước các đối thủ cạnh tranh. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Đi phỏng vấn xin việc cần chuẩn bị gì?

  • Thông tin cơ bản về công ty

Khi đã xem thông tin tuyển dụng, nộp hồ sơ ứng tuyển, nếu CV đạt bạn sẽ được mời tới buổi phỏng vấn. Đây là bước cuối quyết định bạn có được nhận công việc mơ ước hay không nên hãy chuẩn bị thật tốt để chủ động hơn khi cạnh tranh và hạ gục đối thủ. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi phỏng vấn vô cùng đáng lưu tâm trong khâu chuẩn bị này.

Điều mà khá nhiều người sai lầm đó là chỉ chăm chăm vào việc tìm hiểu những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn để luyện tập trả lời mà quên mất việc nắm những thông tin cơ bản về công ty mà mình ứng tuyển. Có thể bạn chưa biết nhưng có một thực tế là hầu hết các cuộc tuyển dụng luôn qua một công ty trung gian và việc của bạn là phải ngay lập tức tìm hiểu nắm bắt đầy đủ về các thông tin liên quan đến công ty, doanh nghiệp đó cũng như nhà tuyển dụng trực tiếp. Đây là cách để bạn chủ động  hơn, tiếp năng lượng tự tin khi đi phỏng vấn.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn mà bất kỳ ứng viên nào cũng nên biết - Ảnh 1
Khi đã xem thông tin tuyển dụng, nộp hồ sơ ứng tuyển, nếu CV đạt bạn sẽ được mời tới buổi phỏng vấn.

  • Cách để được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Trong kinh nghiệm đi phỏng vấn có 6 nguyên tắc để bạn được đánh giá cao trong khi phỏng vấn đó là:

  • Nguyên tắc 1, đến đúng hẹn, tuân thủ nguyên tắc lịch sự, chuyên nghiệp và tôn trọng đối phương. Có rất nhiều nhân tố tác động nên bạn cần căn giờ đi sớm hơn lịch hẹn vừa đảm bảo thời gian vừa cho bản thân được chuẩn bị tâm lý.
  • Nguyên tắc 2, biết lắng nghe. Bạn biết đấy, đây là một cuộc trao đổi trực tiếp thế nên hãy lắng nghe những câu hỏi của nhà tuyển dụng, điều này giúp bạn đi vào trọng tâm câu hỏi, hiểu được nhà tuyển dụng đang muốn điều gì, còn nhà tuyển dụng sẽ nhìn ra sự nghiêm túc của bạn.
  • Nguyên tắc 3, nhắc tên người giới thiệu nếu có. Người giới thiệu sẽ khiến nhà tuyển dụng dành sự quan tâm cho bạn hơn và khiến buổi phỏng vấn gần gũi, thoải mái, đây cũng là cách để nâng cao cơ hội trúng tuyển cho bạn.
Kinh nghiệm đi phỏng vấn mà bất kỳ ứng viên nào cũng nên biết - Ảnh 2
Tuân thủ nguyên tắc để có buổi phỏng vấn thành công là điều mà ứng viên nào cũng phải ghi nhớ.
  • Nguyên tắc 4, khéo léo. Thông thường, buổi phỏng vấn sẽ khá ngắn thế nên nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu hỏi bao quát để hiểu thí sinh một cách tổng thể. Ngoài những câu hỏi chuyên môn thì sẽ có những câu hỏi để thăm dò, kiểm tra sự linh hoạt, nhạy bén của bạn. Kinh nghiệm đi phỏng vấn cho bạn là hãy là một người khôn khéo thể hiện được bản lĩnh của mình trước đám đông cũng như trước mặt nhà tuyển dụng.
  • Nguyên tắc 5, Dùng kinh nghiệm thực tiễn để thuyết phục, đừng chỉ loanh quanh ở mấy lời sáo rỗng về bằng cấp. Điều bạn cần làm là cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người phù hợp với vị trí họ đang tuyển dụng.
  • Nguyên tắc 6, mang theo giấy bút khi đi phỏng vấn để ghi lại những ý quan trọng. Nếu bạn không phù hợp với công việc này thì ít ra bạn cũng có kinh nghiệm cho lần phỏng vấn tiếp. 

>>> Để tìm kiếm các công việc tại Hà Nội, mời bạn xem tại đây.

2. Đi phỏng vấn xin việc nên mặc gì

  • Khi đi phỏng vấn nên mặc gì?

Bạn có biết không, trang phục đi phỏng vấn chính là kỹ năng cơ bản nhất mà bạn cần làm ở khâu chuẩn bị. Vẻ bề ngoài chính là thứ đầu tiên mà nhà tuyển dụng ấn tượng về bạn. Vậy nên theo kinh nghiệm đi phỏng vấn thì hãy chọn:

    • Mặc đồ lịch sự, chuyên nghiệp, tránh trang sức phụ kiện rườm rà rối mắt.
    • Chọn trang phục phù hợp, nổi bật ngoại hình và tính cách của bản thân.
    • Không quá lạm dụng và chứng tỏ phong cách của mình một cách quá đà.
Kinh nghiệm đi phỏng vấn mà bất kỳ ứng viên nào cũng nên biết - Ảnh 3
Bạn có biết không, trang phục đi phỏng vấn chính là kỹ năng cơ bản nhất mà bạn cần làm ở khâu chuẩn bị.
  • Ngôn ngữ cơ thể

Ngoài trang phục thì ngôn ngữ cơ thể cũng là một trong những thế mạnh để bạn tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng, nó nằm trong những kinh nghiệm đi phỏng vấn mà bất cứ ứng viên nào cũng phải quan tâm. Tư thế chuẩn khi phỏng vấn đó là ngồi thẳng lưng, ánh mắt thoải mái tự nhiên, cử chỉ, lời nói tự tin thể hiện bản lĩnh của bản thân và sự tôn trọng với người phỏng vấn. Khi trao đổi với họ, hãy trình bày vấn đề của mình một cách rõ ràng, mạch lạc hết sức có thể. Một lưu ý là đừng bao giờ nhìn thời ở điện thoại hoặc đồng hồ đeo tay, đây là một điểm trừ rất lớn trong phép lịch sự và tính nghiêm túc.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn là điều mà bất cứ ứng viên nào cũng nên tìm hiểu để chủ động hơn với việc tiếp cận công việc mơ ước của mình. Chỉ khi bạn chủ động thì thành công mới chào đón bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có những bước chuẩn bị thật tốt cho 1 buổi phỏng vấn xin việc thành công!

>> Đọc thêm: Giao hàng J&T tuyển dụng với mức thu nhập hấp dẫn ở nhiều vị trí khác nhau

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.