Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Top 5 việc làm cho sinh viên mới ra trường nên lựa chọn

Top 3 việc làm cho sinh viên mới ra trường nên lựa chọn

Đánh giá

Nhiều bạn trẻ sau khi tốt nghiệp vẫn đang loay hoay tìm kiếm việc làm Hà Nội. Vậy đâu là những việc làm cho sinh viên mới ra trường hot nhất hiện nay?

Ngành du lịch, quản lí nhà hàng khách sạn

Phải nói rằng, đây chính là việc làm cho sinh viên mới ra trường được đông đảo các bạn trẻ quan tâm nhất. Sự phát triển mạnh mẽ hiện nay giúp cho các nhu cầu về ăn chơi, du lịch, nghỉ dưỡng cũng ngày một tăng cao. Để đáp ứng cho nhu cầu này mà lượng đòi hỏi về nhân sự càng nhiều hơn bao giờ hết trong vài năm tới.

Top 3 việc làm cho sinh viên mới ra trường nên lựa chọn - Ảnh 1
Ngành quản lý du lịch, nhà hàng, khách sạn. Nguồn ảnh Internet

Ở Việt Nam

Ngành du lịch, khách sạn, nhà hàng luôn trong tình trạng thiếu khát nguồn nhân lực lành nghề. Do vậy, có rất nhiều khách sạn, nhà hàng sẵn sàng chi trả một khoản lương hậu hĩnh cho các nhân viên chuyên nghiệp, có năng lực. Cụ thể, ở các khách sạn 5 sao, mức lương quản lý khách sạn sẽ khoảng 45 triệu/tháng, còn các khách sạn quy mô nhỏ hơn thì mức thu nhập sẽ vào khoảng 10 – 15 triệu/tháng.

Ở nước ngoài

Do nhu cầu tuyển dụng và việc các công ty thúc đẩy đầu tư nhiều mặt nên mảng nhà hàng, khách sạn có tốc độ tăng trưởng cao và ổn định.

Công việc này sẽ phù hợp với các bạn sinh viên được đào tạo chính quy từ các trường đại học như: Đại học Ngoại Thương (Hà Nội & TP.HCM), Đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội, Đại học Kinh Tế TP.HCM

Bác sĩ, dược sĩ

Bên cạnh việc vui chơi, giải trí thì nghề bác sĩ, dược sĩ cũng được coi là một gợi ý việc làm cho sinh viên mới ra trường. Nhu cầu đòi hỏi về vấn đề an sinh xã hội đang ngày càng tiến bước. Điều này thúc đẩy, đòi hỏi ngành y tế phải được coi trọng hơn nữa để phù hợp với định hướng xã hội. Dù trong bất cứ hoàn cảnh không gian, thời gian nào đi chăng nữa thì bạn đều sẽ cần tới bác sĩ.

Top 3 việc làm cho sinh viên mới ra trường nên lựa chọn - Ảnh 2
Bác sĩ, dược sĩ. Nguồn ảnh Internet

Ở Việt Nam

Việc trong gia đình bạn có người làm bác sĩ là một điều vô cùng may mắn. Bên cạnh nhận mức lương thu nhập từ công việc ở bệnh viên thì với những bác sĩ có năng lực thực sự đều hoàn toàn có thể có những phòng khám của riêng mình. Mức thu nhập từ công việc này có thể đạt tầm 20 – 30 triệu đồng/tháng.

Ở nước ngoài

Ngành này được xem là vô cùng quan trọng với đời sống, kĩ thuật, khoa học … Với mức tăng trưởng đều đặn mỗi năm thì đây được xem là xu hướng nghề nghiệp với nhiều cơ hội rộng mở.

Để làm công việc này, phù hợp cho các bạn đến từ các trường đại học sau: Đại học Y Hà Nội, Hải Phòng, Đại học Dược TP.HCM

Kỹ sư phần mềm

Với các bạn sinh viên yêu thích công nghệ thì công việc kỹ sư phần mềm được xem là việc làm cho sinh viên mới ra trường phù hợp nhất. Nếu biết nắm vững thị hiếu trong ngành công nghệ thì bạn sẽ nhanh chóng thành công và thu được một khoản tiền lớn.

Top 3 việc làm cho sinh viên mới ra trường nên lựa chọn - Ảnh 3
Kỹ sư phần mềm. Nguồn ảnh Internet

Ở Việt Nam

Bạn biết đấy, cuộc sống của chúng ta hiện nay luôn gắn liền với các loại công nghệ điện tử như máy tính, tivi, tủ lạnh, điện thoại … thì chắc chắn rằng vai trò của công nghệ thông tin vẫn cực kỳ quan trọng. Để tránh bị tụt hậu, bạn nên chăm chút, theo dõi thông tin để nâng cao kiến thức và kĩ năng cho mình. Mức thu nhập từ công việc này sẽ vào khoảng 15 – 30 triệu đồng/tháng.

Ở nước ngoài

Mặc dù so với trước đây, ngành công nghệ thông tin không còn đủ hấp dẫn nhưng vẫn nằm trong top công việc được lựa chọn với giới trẻ. Đơn giản vì công việc lập trình phần mềm là một phần nhỏ trong số các công việc ít chịu sự ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế.

Công việc này sẽ thích hợp cho các bạn sinh viên đến từ các trường đại học như: Đại học RMIT, Đại học Bách Khoa Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng

Kết: 

Những việc làm cho sinh viên mới ra trường trên đây hi vọng sẽ giúp ích các bạn sinh viên. Việc định hướng được cho mình một lối đi phù hợp nhất, nắm bắt được xu hướng ngành nghề hot nhất sẽ giúp các bạn có mức lương cao.

Hồng Vân

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.