Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Top những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn và cách trả lời tuyệt nhất

Top những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn và cách trả lời chuyên nghiệp

Đánh giá

Tuyển tập những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn tại Hà Nội. Đó là những câu hỏi gì và cách trả lời câu hỏi đó ra sao? Cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

1. Vì sao bạn muốn làm việc ở công ty chúng tôi? Tại sao bạn lại chọn vị trí này?

Phần lớn các nhà tuyển dụng đưa ra những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn như thế này nhằm muốn biết mong muốn và cam kết gắn bó của bạn với công ty họ ở mức nào. Nếu bạn thực sự biết lý do mình chọn công việc đó thì việc trả lời các câu hỏi này sẽ không hề khó chút nào.

Top những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn và cách trả lời chuyên nghiệp - Ảnh 1
Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn về lý do bạn lựa chọn công ty mới (Nguồn ảnh: Internet)

Để giải quyết những câu hỏi như thế này, bạn có thể trả lời như sau: “Cá nhân tôi luôn đặt ra cho mình những phương châm khi tìm những công việc phù hợp với năng lực bản thân và công ty của ngài nằm trong những lựa chọn hàng đầu mà tôi muốn hướng tới”.

2. Bạn biết những thông tin gì về công ty của chúng tôi?

Nhà tuyển dụng muốn đưa ra câu hỏi này để xem bạn đã tìm hiểu được những gì về công ty họ như: danh tiếng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ … Việc ứng viên tìm hiểu, nắm rõ về công ty là một điểm cộng mà các nhà tuyển dụng rất coi trọng.

Ở những câu hỏi như này, khi bạn nêu ra đúng những thông tin mà nhà tuyển dụng cần đồng nghĩa với việc bạn đã ghi điểm trong mắt họ.

>> Xem thêm: Một số mẫu đăng tuyển dụng hay và hiệu quả, giúp nhà tuyển dụng có thể tiếp cận được nhiều ứng viên tiềm năng

3. Cá nhân bạn có cho rằng bản thân sẽ hoàn thành tốt khi đảm nhiệm vị trí mà bạn đang ứng tuyển?

Với các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn dạng này, bạn nên nêu lên những kinh nghiệm, kĩ năng mà bạn cho rằng phù hợp, giúp ích cho vị trí mà bạn đang ứng tuyển.

Top những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn và cách trả lời chuyên nghiệp - Ảnh 2
Những câu hỏi thường gặp khi đi phỏng vấn khi hỏi về trách nhiệm trong công việc của bạn (Nguồn ảnh: Internet)

4. Lý do vì sao bạn là thôi làm việc ở công ty cũ?

Với câu hỏi dạng này, mục đích của nhà tuyển dụng là muốn xem thái độ của bạn với công ty cũ. Từ đó mà liên hệ xem bạn là người như thế nào với công việc cũ, với chủ cũ…

Để giải quyết câu hỏi này, bạn nên tránh đưa ra nhận xét về công ty cũ thay vào đó nhấn mạnh vào việc tìm kiếm cơ hội phát triển hết các năng lực bản thân và thành công hơn trong tương lai.

5. Bạn mong muốn có mức thu nhập là bao nhiêu?

Vấn đề tiền lương luôn là một chủ đề nhạy cảm. Với câu hỏi này, bạn nên để nhà tuyển dụng tự động đề cập trước. Để an toàn, bạn không nên đưa ra một con số cụ thể nào đó mà hãy trả lời rằng: “Công ty nên chi trả mức lương đúng với năng lực và khối lượng công việc mà tôi sẽ phải đảm nhận. Nếu được nhận vào làm, tôi nghĩ chúng ta có thể thống nhất về một con số phù hợp”.

6. Bạn đã đạt được những thành tích nào trong công việc chưa?

Nếu bạn chỉ là một nhân viên thông thường thì không nên nói quá lên về những cống hiến của bản thân ở công ty cũ. Hãy khéo léo đưa ra những câu nói thể hiện sự nỗ lực và mối quan hệ tốt với đồng nghiệp trong công ty như: “Xét về phương diện thành tích đạt được thì tôi đánh giá cao sự nỗ lực hết mình trong công việc của bản thân. Bên cạnh đó, các mục tiêu mà công ty đề ra khi làm theo nhóm hay cá nhân thì tôi đều hoàn thành tốt”.

>>>>Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm tại Hà Nội, xem thêm: Tại đây.

7. Cách mà bạn xử lý với những rắc rối trong công việc ra sao?

Với câu hỏi dạng này thì nhà tuyển dụng muốn biết khả năng bạn xử lý ra sao khi gặp vấn đề trong công việc. Thay vì nói lan man bạn hãy đưa ra một ví dụ cụ thể là cách bạn vượt khó khăn công việc để cho nhà tuyển dụng hiểu sự chuyên nghiệp của bạn.

Top những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn và cách trả lời chuyên nghiệp - Ảnh 3
Những câu hỏi phỏng vấn hay nhất về cách giải quyết các rắc rối trong công việc (Nguồn ảnh: Internet)

8. Điểm yếu của bạn là gì?

Đừng dại dột liệt kê quá nhiều những điểm yếu của bản thân. Thay vào đó hãy đưa ra vài ví dụ những mặt mà bạn cho rằng bản thân cần cải thiện như việc bạn quá tập trung, đảm nhiệm nhiều công việc mà chưa có sự sắp xếp thời gian phù hợp … Cố gắng thể hiện bạn đang dần khắc phục và hoàn thiện những điểm yếu này từng ngày. Đây là một trong những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn nhạy cảm nhất mà các nhà tuyển dụng đưa ra để hỏi ứng viên.

9. Bạn có những sở thích gì?

Ngoài những vấn đề xoay quanh công việc, bạn có thể chia sẻ những sở thích cá nhân lành mạnh như thường xuyên luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe hay tham gia vào các hoạt động, công việc thiện nguyện xã hội …

Xem thêm:

Với những câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn trên đây hi vọng đã giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc chuẩn bị xin việc. Hãy luyện tập thường xuyên để không cảm thấy lúng túng và e ngại trước các nhà tuyển dụng nhé. Chúc bạn sớm tìm được một công việc ưng ý.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.