Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Trả lời thư mời phỏng vấn, điều mà bạn nhất định không được bỏ qua

Trả lời thư mời phỏng vấn, điều mà bạn nhất định không được bỏ qua

Đánh giá

Trước khi tới buổi phỏng vấn chính thức các ứng viên sẽ nhận được thư mời phỏng vấn từ nhà tuyển dụng. Làm sao để trả lời thư mời phỏng vấn cho hay, cho ấn tượng với nhà tuyển dụng? Hãy làm rõ qua bài viết này nhé!

1. Cách trả lời thư mời phỏng vấn ấn tượng

Để phản hồi thư mời phỏng vấn ấn tượng thì ngoài nội dung mà hình thức cũng vô cùng quan trọng. Để trả lời ngắn gọn, súc tích mà vẫn mang đậm dấu ấn cá nhân bạn có thể trả lời theo mẫu dưới đây:

  • Mở đầu, gửi lời chào và cám ơn đến nhà tuyển dụng.

Đầu tiên hãy chào hỏi nhà tuyển dụng. Để lời chào vừa thân thiện lại đủ lịch sự có thể sử dụng “Dear Ms” hoặc “Dear Mr” đi kèm với tên của họ. Tiếp đó là lời trân trọng cảm ơn vì họ đã trao cho bạn cơ hội phỏng vấn này.

Trả lời thư mời phỏng vấn, điều mà bạn nhất định không được bỏ qua - Ảnh 1
Nội dung và hình thức là yếu tố vô cùng quan trọng trong thư phản hồi với nhà tuyển dụng

  • Tiếp theo, biểu lộ sự quan tâm đến thông tin buổi phỏng vấn

Bằng cách đọc kỹ email mời bạn sẽ nắm được các thông tin như:

  • Thông tin người phỏng vấn
  • Cách thức phỏng vấn
  • Thời gian và địa điểm hẹn trực tiếp phỏng vấn.
  • Ngoài ra, nhắc nhở về hồ sơ mang theo hoặc trang phục yêu cầu mà cần thực hiện theo.

Hãy chủ động đặt câu hỏi nếu có gì chưa hiểu như vậy bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp với công việc tương lai. Đây là bước quan trọng tạo nên thành công của việc trả lời thư mời phỏng vấn.

  • Cuối cùng, đưa ra lời cảm ơn, lời hứa đúng hẹn vào buổi phỏng vấn và chữ ký.

>>>> Cùng tham khảo thêm các công việc ở Hà Nội: Tại đây.

2. Vài lưu ý khi trả lời thư mời phỏng vấn

Ngoài cách trả lời thư mời phỏng vấn đã được hướng dẫn ở phần trên, bạn cũng cần lưu ý những điều sau để gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng.

  • Chọn “Trả lời tất cả” (Reply all)

Hãy đọc kỹ các thông tin và yêu trong thư mời để có thể biết mình cần làm gì, viết trả lời những gì. Nếu những người khác trong tổ chức cũng được thông báo về thư mời phỏng vấn này, thì khi gửi email xác nhận bạn cũng cần cho họ biết câu trả lời của mình.

Ngoài ra hãy xem email mời có yêu cầu gửi phản hồi đến một địa chỉ cụ thể nào đó không, nếu có hãy làm theo. Điều này sẽ chứng minh được rằng bạn đã đọc nội dung một cách cẩn thận và làm đúng theo hướng dẫn

Trả lời thư mời phỏng vấn, điều mà bạn nhất định không được bỏ qua - Ảnh 2
Hãy đọc kỹ các thông tin và yêu trong thư mời để có thể biết mình cần làm gì, viết trả lời những gì.

  • Thêm tên họ của bạn vào dòng tiêu đề

Bạn biết đấy, ngoài bạn thì có hàng ngàn ứng viên khác cũng được sắp xếp phỏng vấn, vì vậy khi trả lời thư mời phỏng vấn hãy ghi thêm họ tên của bạn vào tiêu đề email để giúp họ dễ dàng hơn trong việc phân biệt email. Cấu trúc tiêu đề bạn có thể tham khảo đó là “Vị trí ứng tuyển + Họ tên của bạn“.

  • Lời chào và lời cảm ơn

Với phần lời chào và lời cảm ơn thì bạn cần thể hiện sự thân thiện, lịch sự bằng cách sử dụng “Dear Ms.” hoặc “Dear Mr.” cùng với tên của người đã viết thư đến bạn. Tiếp đó là lời cảm ơn về lời mời phỏng vấn và thể hiện sự quan tâm muốn tìm hiểu thêm về công việc ứng tuyển nhé.

Trả lời thư mời phỏng vấn, điều mà bạn nhất định không được bỏ qua - Ảnh 3
“Thứ hai” và “thứ sáu” là 2 ngày không nên chọn để tham gia phỏng vấn

  • Thời gian phỏng vấn

Một mẹo nhỏ khá hữu ích cho bạn khi phản hồi thư mời phỏng vấn đó là không nên chọn thứ hai và thứ sáu để phỏng vấn vì ngày đầu tuần và gần cuối tuần mọi việc khá bận rộn và có thể phân tâm. Thay vì đó hãy chọn những ngày khác nếu nhà tuyển dụng cung cấp cho bạn nhiều hơn một lựa chọn thời gian phỏng vấn và thời gian hợp lý là thời gian giữa buổi sáng. Hoặc nếu họ không đưa ra thời gian cụ thể, hãy đề xuất một hoặc hai thời điểm mà bạn thấy thoải mái nhất.

  • Hỏi về các thông tin cần thiết

Ngoài việc đọc kĩ thư của nhà tuyển dụng, nếu có thông tin nào chưa rõ hoặc có gì cần thắc mắc bạn có thể hỏi thêm. Đây là cách mà bạn lấy thêm được điểm trong mắt nhà tuyển dụng vì tính cẩn thận và chuyên nghiệp của mình.

Xem thêm:

Hi vọng với bài viết này các ứng viên đã có thể trả lời thư mời phỏng vấn dễ dàng và hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công trong công việc tương lai.

Huệ S

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.