Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kỹ năng trả lời phỏng vấn thông minh ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Kỹ năng trả lời phỏng vấn thông minh ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

5 (100%) 1 vote

Kỹ năng trả lời phỏng vấn là yếu tố quyết định giúp bạn có trúng tuyển hay không khi tìm việc làm Hà Nội. Dưới đây là một số gợi ý trả lời phỏng vấn hay.

Khi bạn nắm bắt được những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra thì bạn sẽ biết cách trả lời đúng những gì họ cần. Việc chuẩn bị kỹ càng các kỹ năng từ cách trao đổi, đối thoại sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin, thoải mái khi tham gia phỏng vấn. Dưới đây là một số kỹ năng trả lời phỏng vấn mà bạn nên biết:

1. Tham khảo kinh nghiệm trả lời phỏng vấn bằng việc đọc sách

Ngoài tìm hiểu các kỹ năng trả lời phỏng vấn trên Internet thì đọc sách là cách giúp bạn biết thêm nhiều thông tin và kiến thức bổ ích phát triển bản thân. Đọc sách giúp bạn tích lũy vốn từ, trau chuốt câu chữ cho tới việc nắm bắt được ý của nhà tuyển dụng. Một lưu ý quan trọng là khi đọc sách thì bạn cần biết chọn lọc các kiến thức hay để có thể vận dụng vào buổi phỏng vấn của mình. Có như vậy bạn mới vượt qua được các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra và được đánh giá cao.

Kỹ năng trả lời phỏng vấn thông minh ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 1
Tham khảo các kỹ năng từ việc đọc sách (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài việc vượt qua buổi phỏng vấn, đọc sách còn giúp bạn biết cách xử lý khéo léo các tình huống trong giao tiếp hằng ngày. Sự khôn khéo và tự tin làm bạn biết dẫn dắt câu chuyện theo ý của mình và tôn lên thế mạnh bản thân.

Một số cuốn sách bạn có thể tham khảo:

    • Đắc nhân tâm.
    • Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ.
    • Đi tìm lẽ sống.

2. Lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm từ những người đi trước

Bạn không cần phải tìm hiểu các kỹ năng trả lời phỏng vấn ở đâu xa xôi mà kinh nghiệm này bạn có thể học từ chính những lớp anh chị đi trước của mình. Họ sẽ cho bạn những thông tin thiết thực nhất. Đặc biệt, khi lựa chọn người để tham khảo thì bạn nên chọn những ai có kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc thành công. Chắc chắn rằng, nếu bạn được nghe họ chia sẻ thì bạn cũng sẽ biết cách tạo ấn tượng với bất cứ nhà tuyển dụng nào ngay từ lần gặp đầu tiên.

Kỹ năng trả lời phỏng vấn thông minh ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 2
Lắng nghe chia sẻ từ những người đi trước (Nguồn ảnh: Internet)

3. Thường xuyên luyện tập và trả lời phỏng vấn 

Có câu: “Trăm hay không bằng tay quen“. Việc luyện tập trước gương tự đưa ra câu hỏi và trả lời trước khi tham gia phỏng vấn xin việc thực tế sẽ giúp bạn thể hiện kỹ năng của mình một cách tự tin hơn.

Ngoài luyện tập qua gương, có rất nhiều video được chia sẻ trên mạng cũng là một hướng để bạn tham khảo. Hãy xem qua các video hướng dẫn phỏng vấn trên mạng để có thể rút ra bài học cho bản thân mình.

>> Đọc thêm: Danh sách các vị trí việc làm HOT mà VNG tuyển dụng hiện nay dành cho ứng viên quan tâm

4. Tham khảo thêm các bài phỏng vấn mẫu

Phần lớn các nhà tuyển dụng thường đưa ra một số câu hỏi chung khi phỏng vấn. Việc đọc qua các bài phỏng vấn mẫu và các câu trả lời, đối thoại … sẽ giúp bạn biết cách khéo léo, đối đáp, gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Các bài phỏng vấn mẫu này có rất nhiều ở trên Internet, mạng xã hội mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và tham khảo.

Kỹ năng trả lời phỏng vấn thông minh ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng - Ảnh 3
Tham khảo từ các bài phỏng vấn mẫu (Nguồn ảnh: Internet)

Việc bạn dành một chút thời gian để đọc các câu hỏi phỏng vấn này sẽ cung cấp cho bạn không ít kỹ năng trả lời phỏng vấn xin việc. Để gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, cũng như nắm đúng ý đồ của họ thì việc tham khảo các bài phỏng vấn mẫu là điều bạn không nên bỏ qua.

>>>> Cùng xem thêm các công việc tại Hà Nội: Tại đây.

5. Tìm hiểu kỹ công ty cũng như vị trí mà bạn muốn ứng tuyển

Kỹ năng trả lời phỏng vấn cuối cùng mà bạn cần lưu ý đó là việc bạn cần dành thời gian để tìm hiểu về công ty cũng như vị trí công việc mà bạn sắp ứng tuyển. Khi bạn nắm đủ các thông tin này thì bạn đã cho nhà tuyển dụng thấy được rằng bạn đang thực sự quan tâm, nghiêm túc với công việc đó. Việc đưa ra những ý kiến đóng góp cho sự phát triển của công ty cũng như sản phẩm mà công ty đang hoạt động cho thấy mong muốn được gắn bó lâu dài của bạn.

Tham khảo:

Kết:

Với những kỹ năng trả lời phỏng vấn trên đây sẽ giúp bạn nắm bắt được phần nào yêu cầu của nhà tuyển dụng, cũng như đáp ứng đúng những mong muốn mà họ đưa ra đối với ứng viên xin việc. Hãy tự tin và thoải mái trước khi bước vào buổi phỏng vấn xin việc nhé.

Hồng Vân

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.