Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Chỉ bạn cách trả lời 8 câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng nhất

Chỉ bạn cách trả lời 7 câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng nhất

5 (100%) 1 vote

Khi tìm việc làm tại Hà Nội, có những công ty đưa ra những câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng nhằm lựa chọn những ứng viên tiềm năng và có năng lực.

Câu chuyện tìm việc làm Hà Nội có thu nhập ổn định, môi trường tốt luôn là áp lực với bất cứ ai, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường. Thêm vào đó, khi xin việc bạn còn phải đối mặt với một áp lực khác lớn hơn đó là chuyện các công ty hiện nay coi trọng phỏng vấn tiếng Anh để tìm ứng viên có năng lực.

Thay vì lo lắng, hoang mang thì bạn nên biết 7 câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng dưới đây mà phần lớn các nhà tuyển dụng thường dùng và cách trả lời phù hợp kèm theo đó.

1. Hãy giới thiệu đôi nét về bạn (Dịch: Tell me a little about yourself)

Thường thì ngay khi bắt đầu buổi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng muốn biết sơ qua về ứng viên sẽ đưa ra câu hỏi này đầu tiên. Thực chất các nhà tuyển dụng đã xem qua CV tiếng Anh của bạn từ trước rồi nên bạn chỉ nên nêu ra một vài thông tin cá nhân của bạn, cũng như định hướng phát triển mà bạn đang hướng tới trong tương lai.

Để tránh bị nhà tuyển dụng bắt lỗi sai sót trong phát âm thì bạn nên lựa chọn những từ vựng đơn giản nhưng vẫn đáp ứng đúng câu hỏi mà họ đưa ra về trình độ học vấn, đam mê mà bạn cho là thích hợp với vị trí đang ứng tuyển.

2. Những điểm mạnh của bạn là gì? (Dịch: What are your strengths?)

Đây cũng là một trong những câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thông dụng mà các nhà tuyển dụng đưa ra. Mục đích chính là muốn nắm bắt, đánh giá được các thế mạnh của bạn có phù hợp với vị trí họ đang cần hay không?

Để chắc chắn và an toàn thì bạn cần nắm rõ các tiêu chí mà công việc yêu cầu, chuẩn bị kĩ lưỡng, luyện tập trước khi tới buổi phỏng vấn. Đừng quá đặt nặng việc bạn nhất định phải được nhận vào làm mà hãy thả lỏng và coi vòng phỏng vấn chính là cơ hội để bạn giới thiệu về năng lực, con người bạn với nhà tuyển dụng.

Bạn có thể trả lời cho câu hỏi này bằng theo một số cách sau:

Chỉ bạn cách trả lời 7 câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng nhất - Ảnh 1
Cách trả lời những câu phỏng vấn bằng tiếng anh (Nguồn ảnh: Internet)

3. Những điểm yếu của bạn là gì? (Dịch: What are your weaknesses?)

Bạn biết đấy, không ai trên đời này là hoàn hảo cả, thực chất ai cũng đều có những điểm yếu riêng. Nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này để xem bạn có “tự ý thức”, nắm bắt điểm yếu của mình là gì không và cách khắc phục chúng ra sao? Đó mới là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm và đánh giá cao ở bạn.

4. Vì sao bạn lại từ bỏ công việc cũ? (Dịch: Why did you leave your last job?)

Với những câu phỏng vấn bằng tiếng anh dạng này chủ yếu để nhà tuyển dụng dành cho các ứng viên đã có kinh nghiệm. Họ muốn xác thực thấy được lý do bạn nghỉ là tình nguyện hay bị sa thải hay thực chất là vì lý do nào khác nữa?

Trả lời cho câu hỏi này, bạn nên đi theo chiều hướng tích cực, mong muốn thay đổi bản thân với những mục tiêu cụ thể trong tương lai. Hãy luyện tập trả lời cho câu hỏi này một cách kỹ lưỡng vì chắc chắn bạn sẽ được hỏi khi xin việc ở bất cứ đâu.

Một vài gợi ý trả lời khéo léo cho câu hỏi này như:

Chỉ bạn cách trả lời 7 câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng nhất - Ảnh 2

5. Mục tiêu trong vòng 3 năm tới của bạn là gì? (Dịch: What are your goals for the next 3 years)

Với những ứng viên có mục tiêu rõ ràng cho bản thân trong công việc tương lai sẽ rất được nhà tuyển dụng chú ý. Điều này chứng tỏ bạn coi trọng công việc và là người có sự nỗ lực để đạt được mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, đừng để mục tiêu đi quá xa với thực tế.

>> Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm hữu ích ở các vị trí giờ hành chính, phổ thông cho nam nữ 

6. Bạn mong muốn mức thu nhập là bao nhiêu? (Dịch: What kind of salary do you expect?)

Đây là câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thông dụng mà đa số ứng viên cho là nhạy cảm. Thay vì đưa ra câu trả lời cụt lủn như:” I don’t know” thì bạn có thể đưa ra một mức lương thích hợp nhưng đừng quá thấp hoặc quá cao. Mức lương phù hợp ở đây bạn có thể tham khảo trước ở nhà trên Internet để đánh giá mặt bằng chung như thế sẽ an toàn hơn.

Thực chất nhà tuyển dụng đã định một mức lương sẵn cho bạn nhưng họ hỏi vậy để xem bạn đã tìm hiểu về vị trí này nhiều tới đâu, cũng như bạn tự đánh giá năng lực bản thân ở mức nào?

7. Bạn có câu hỏi nào muốn hỏi chúng tôi không? (Dịch: Do you have any questions for us?)

Không phải nhà tuyển dụng hỏi bạn vậy theo cách lịch sự đâu mà thực ra họ đang cho bạn cơ hội để nói lên những thắc mắc của bạn về vị trí ứng hoặc công ty ứng tuyển. Do vậy, hãy chọn lọc hỏi đưa các câu hỏi phù hợp để chứng tỏ bạn thực sự đam mê và mong muốn có được vị trí đó. Còn nếu bạn không có bất cứ phản ứng nào với câu hỏi họ đưa ra thì họ sẽ cho rằng bạn chưa thực sự hứng thú với công việc này.

Chỉ bạn cách trả lời 7 câu hỏi phỏng vấn tiếng Anh thông dụng nhất - Ảnh 3
Hãy trả lời “Yes, I do” thay vì nói “No, I don’t” (Nguồn ảnh: Internet)

Xem thêm:

Kết: 

Với các câu hỏi phỏng vấn tiếng anh thông dụng, bạn không nên tỏ ra quá lo lắng và áp lực. Hãy thoải mái trong tâm lý và luyện tập khả năng nói tiếng Anh một cách phát âm chuẩn với những câu trả lời xuất sắc nhất.

Hồng Vân

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.