Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng mà bất cứ ai cũng cần biết

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng mà bất cứ ai cũng cần biết

Đánh giá

Bạn yêu thích công việc ngân hàng nhưng còn lo lắng khi đi phỏng vấn. Vậy tuyển tập những kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng trong bài viết này là vị cứu tinh cho bạn.

1. Khái niệm ngành ngân hàng

Ngành ngân hàng hay chính xác hơn là ngành tài chính ngân hàng. Đây là một ngành học được cho là khá rộng khi mà phần lớn các vấn đề xoay quanh ngành này đều liên quan tới lưu thông các giao dịch thanh toán và chi trả tiền tệ, tài chính trong và ngoài nước. Có rất nhiều lĩnh vực nhỏ được chia ra trong ngành này như: ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, bảo hiểm, thuế …

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng mà bất cứ ai cũng cần biết - Ảnh 1
Ngành ngân hàng là gì? (Nguồn ảnh: Internet)

Theo học ngành tài chính ngân hàng thì bạn sẽ được đào tạo về các kiến thức và kỹ năng như: dự báo, phân tích liên quan tới tiền tệ, tài chính trong quá trình toàn cầu hóa như hiện nay…

2. Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn ngân hàng

Dù bạn có đăng kí ứng tuyển ở bất cứ vị trí nào trong ngân hàng đi chăng nữa thì đều sẽ gặp 6 câu hỏi phỏng vấn ngân hàng dưới đây:

  • Bạn hãy giới thiệu về bản thân mình?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn ngân hàng đầu tiên mà chắc chắn bạn sẽ gặp. Do vậy, bạn nên tập kĩ cách trả lời câu hỏi này từ ở nhà để trả lời một cách chỉnh chu nhất.

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng mà bất cứ ai cũng cần biết - Ảnh 2
Câu hỏi phỏng vấn ngân hàng về giới thiệu về bản thân (Nguồn ảnh: Internet)

Việc giới thiệu bản thân của ứng viên được các nhà tuyển dụng khá coi trọng. Bởi lẽ, đây là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá cảm xúc, ấn tượng đầu tiên của ứng viên với bên tuyển dụng. Nếu nhà tuyển dụng có thiện cảm tốt dành cho bạn thì các câu hỏi về sau sẽ được họ chú trọng khai thác và cơ hội thi đỗ của bạn sẽ càng cao.

  • Bạn hiểu gì về vị trí mà mình đang ứng tuyển?

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng bạn cần ghi nhớ đó là cần nắm rõ mô tả công việc mà bạn sắp ứng tuyển trước khi tham gia phỏng vấn. Nếu còn nhiều thắc mắc chưa rõ thì bạn nên tham khảo từ những người đã có kinh nghiệm làm việc trong ngân hàng để có được câu trả lời chính xác nhất hoặc tìm hiểu thông tin qua google. Đó là một trong những cách giúp bạn có thêm những kiến thức bổ ích mà không phải bỏ ra bất cứ chi phí nào.

Ngoài nắm rõ thông tin công việc, bạn cần biết về vị trí phòng ban, chu trình làm việc nơi mà bạn đang ứng tuyển. Nắm được những điều này, bạn sẽ biết cách tạo ra sự khác biệt trong câu trả lời của mình thay vì chỉ học trả bài mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đăng tuyển trước đó.

  • Lý do bạn lựa chọn ngân hàng của chúng tôi là gì?

Phần lớn các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra câu hỏi này cho ứng viên. Thay vì lúng túng thì bạn nên đơn giản hóa vì thực chất nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn đã tìm hiểu được những gì về ngân hàng của họ mà thôi.

Đừng trả lời theo lối mòn chung mà các ứng viên thường trả lời như môi trường chuyên nghiệp, thu nhập cao, nhân viên năng động …. Thay vào đó, bạn nên đưa ra những cảm xúc, đánh giá, góc nhìn cá nhân của bạn về ngân hàng theo cách tự nhiên nhất.

  • Nếu một ngân hàng khác mời bạn với mức lương cao hơn ngân hàng tôi thì bạn sẽ giải quyết như thế nào?

Đây là một câu hỏi đánh trực tiếp vào tâm lý của ứng viên, đặc biệt là một câu hỏi khó với các bạn sinh viên vừa mới tốt nghiệp ra trường còn thiếu kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng. Nếu nhận được câu hỏi này, bạn nên trả lời một cách dứt khoát rằng sẽ trung thành với ngân hàng của họ. Tuy bạn biết rằng, không ai có thể gắn bó mãi ở một nơi nhưng đó sẽ là câu trả lời an toàn hơn là việc bạn chọn chuyển sang ngân hàng khác sẽ dễ khiến nhà tuyển dụng sẵn sàng loại bạn ngay lập tức.

>>> Ngoài công việc ngân hàng, hãy xem thêm nhiều kinh nghiệm trả lời phỏng vấn công việc khác: tại đây.

  • Điều gì khiến bạn từ bỏ công ty cũ?

Thêm một câu hỏi đòi hỏi kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng của ứng viên. Với câu hỏi này, bạn nên tránh nói xấu về công ty cũ, sếp cũ như môi trường không năng động, thu nhập thấp, sếp khó tính …  Thay vào đó, hãy tập trung nhấn mạnh vào lợi ích của cá nhân bạn muốn có định hướng phát triển phù hợp hơn cho tương lai.

Kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng mà bất cứ ai cũng cần biết - Ảnh 3
Giải thích lý do bạn nghỉ việc ở công ty cũ (Nguồn ảnh: Internet)

  • Bạn có câu hỏi nào thắc mắc cần chúng tôi giải đáp không?

Sau cuối mỗi vòng phỏng vấn, các nhà tuyển dụng thường dành cho ứng viên thời gian để hỏi về các lý do mà bản thân còn đang thắc mắc. Những câu hỏi được nhà tuyển dụng đánh giá cao là những câu hỏi có liên quan đến ngân hàng của họ hoặc xoay quanh vị trí mà bạn đang ứng tuyển. Tuyệt đối tránh đưa ra các câu hỏi tìm hiểu thông tin cá nhân, riêng tư của nhà tuyển dụng như tuổi tác, số điện thoại của họ.

Xem thêm:

Kết: 

Trên đây là một số gợi ý các câu hỏi phỏng vấn ngân hàng mà đa số các bạn sẽ gặp khi đi xin việc. Hãy lưu lại những thông tin này để bạn có thêm kinh nghiệm phỏng vấn ngân hàng một cách tự tin và hoàn hảo nhất nhé.

Hồng Vân

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.