Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Danh sách việc làm cho người cao tuổi được đánh giá tốt nhất

Danh sách việc làm cho người cao tuổi được đánh giá tốt nhất

3 (60%) 1 vote

Có thể bạn không biết nhưng hiện nay, việc làm cho người cao tuổi đang là nhu cầu được quan tâm không kém thị trường lao động trẻ. Dưới đây là danh sách việc làm cho người già mà timviechanoi.net đã tìm hiểu, bạn có thể tham khảo. 

Tìm việc làm cho người cao tuổi có cần thiết không?

Mọi người thường quan niệm khi đến tuổi về hưu là quãng thời gian nghỉ ngơi, chăm con cháu. Những người cao tuổi vẫn làm việc thì con cái sẽ bị gán tội không chăm sóc bố mẹ khi tuổi già. Thế nhưng thực tế người cao tuổi dù nghỉ hưu nhưng họ vẫn có nhu cầu làm việc thậm chí rất nhiệt tình và có trách nhiệm trong công việc.

Danh sách việc làm cho người cao tuổi được đánh giá tốt nhất - Ảnh 1
Việc làm cho người cao tuổi không khó bởi vì họ đều là những người từng trải có kinh nghiệm

Theo khảo sát thì vẫn có rất nhiều người cao tuổi đang phải tự lực mưu sinh để duy trì cuộc sống bằng rất nhiều hình thức như làm nông nghiệp, làm công việc phụ, buôn bán nhỏ lẻ, vv… và trong hầu hết trường hợp đều khó khăn do nhiều hạn chế. Cũng có một số trường hợp người cao tuổi sau nhiều năm làm ăn kinh doanh thất bại và luôn muốn tìm cơ hội mới.

Như vậy có thể thấy, việc làm cho người cao tuổi là một nhu cầu vô cùng bức thiết. Có khá nhiều việc phù hợp và thậm chí có cả việc làm cho người già tại nhà cho bạn lựa chọn.

Danh sách việc làm cho người cao tuổi

Tư vấn bán hàng

Nếu trước đây công việc của bạn là nhân viên tư vấn thì khi đến tuổi nghỉ hưu bạn có thể tận dụng những kinh nghiệm đã tích lũy đó để tìm việc cho mình. Nghề tư vấn bán hàng là nghề đòi hỏi kinh nghiệm và sự khéo léo, và sẽ vô cùng tuyệt vời nếu chủ cũ vẫn cần người làm, bạn hoàn toàn có thể xin tiếp tục công việc hoặc không có thể làm hồ sơ nộp vào các công ty tốt hơn cùng lĩnh vực đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên. Chắc chắn với những kinh nghiệm và sự nghiêm túc tìm việc, nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn bạn ngay khi nhìn hồ sơ.

>> Xem thêm: Hướng dẫn tạo CV xin việc online nhanh chóng trong vòng 5 phút

Người hướng dẫn

Nếu bạn là giáo viên đã về hưu thì bạn hoàn toàn vẫn có thể tục nghề bằng cách nhận dạy thêm tại nhà. Kinh nghiệm giảng dạy và kiến thức chuyên môn vững vàng của bạn sẽ là vốn để học sinh tìm tới bạn xin học. Đây có thể xem là việc làm cho người già tại nhà được quan tâm nhất nhưng với điều kiện bạn phải có kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ. Thu nhập của bạn sẽ dựa vào số lượng học sinh mà bạn dạy.

Danh sách việc làm cho người cao tuổi được đánh giá tốt nhất - Ảnh 2
Nếu là giáo viên đã về hưu thì bạn hoàn toàn vẫn có thể tục nghề bằng cách dạy thêm tại nhà

Ví dụ nếu bạn là giáo viên tiểu học, bạn hoàn toàn có thể mở lớp ôn dạy hè cho học sinh 6 tuổi bước vào lớp 1. Tương tự với giáo viên cấp 2, 3, nếu bộ môn bạn dạy là môn học chính để thi tốt nghiệp thì việc mở lớp dạy thêm là điều vô cùng tuyệt vời.

Chăm sóc khách hàng

Khi mà kinh doanh phát triển với việc đòi hỏi dịch vụ của khách hàng thì chăm sóc khách hàng trở thành một công việc luôn cần nguồn lao động. Bạn biết đấy, đây cũng được xem là việc làm cho người già tại nhà được đánh giá cao. Một khi bạn giỏi ăn nói trên điện thoại hoặc với Software chat thì đó là việc làm part time hấp dẫn nhất. Tiền lương trung bình: 200k /4 giờ là con số không nhỏ đối với thu nhập khác trong danh sách việc làm cho người cao tuổi.

Tham khảo: 1000+ tin tuyển nhân viên kho tại Hà Nội mới nhất, liên tục được cập nhật mỗi ngày

Danh sách việc làm cho người cao tuổi được đánh giá tốt nhất - Ảnh 3
Việc làm cho người cao tuổi luôn là nhu cầu được quan tâm trong thị trường lao động.

Bán sách báo

Tìm việc làm cho người cao tuổi thì phần đa sẽ hướng tới công việc này vì đây là công việc nhẹ nhàng giúp người già có thêm  thu nhập và dễ dàng trong việc cập nhật thông tin mỗi ngày. Sẽ thật tuyệt nếu bạn là người yêu thích văn chương, sách vở, công việc này chính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn. Tiền lương cơ bản: Sẽ phụ thuộc vào số lượng sách báo được bán ra trong mỗi ngày.

Việc làm cho người cao tuổi ngày càng được quan tâm hơn. Hy vọng với những thông tin cung cấp trên bạn có thể tham khảo chọn cho mình một công việc phù hợp đặc biệt là khi tìm việc ở Hà Nội.

3 (60%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.