Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội nhất

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

5 (100%) 1 vote

Bởi vì đặc thù tính chất công việc, nên vị trí nhân viên kinh doanh là một trong những công việc hay bộ thay đổi về mặt nhân sự nhiều nhất. Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến doanh nghiệp. Vậy nên việc chú trọng hơn vào khâu tuyển dụng nhân sự là một điều quan trọng hơn bao giờ hết. Dưới đây tìm việc hà nội đề xuất một quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội đơn giản nhất cho nhà tuyển dụng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Quy trình chuẩn bị tuyển dụng nhân viên kinh doanh

1. Xây dựng hệ thống tiêu chuẩn

Hệ thống tiêu chuẩn là một loạt các kỹ năng cần thiết nhất của một nhân viên kinh doanh. Thông thường các nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào 5 yếu tố cơ bản như: sự nhanh nhạy, ham học hỏi, thông mình, chăm chỉ, và kỹ năng xử lý và giải quyết vấn đề để xây dựng nên bản tiêu chuẩn đối với các ứng viên

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội - Ảnh 1

Một điều quan trọng cần cân nhắc đó là lĩnh vực mà nhân viên kinh doanh làm việc. Mỗi ngành đều sẽ có đặc thù riêng do đó ảnh hưởng ít nhiều đến vị trí này. Nhà tuyển dụng cần nghiên cứu, phân tích đặc điểm của từng lĩnh vực để tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất.

2. Thiết lập kế hoạch phỏng vấn

Sau khi đã xây dựng được bảng tiêu chuẩn đối với nhân viên kinh doanh thì nhà tuyển dụng sẽ lên một kế hoạch phỏng vấn gồm bộ câu hỏi chung nhất cho mọi ứng viên, nó thể hiện sự công bằng đối với ứng viên và nhìn vào câu trả lời của ứng viên thì người tuyển dụng có thể so sánh, đánh giá khách quan hơn. Nhà tuyển dụng thường đưa ra các tình huống để ứng viên có thể vận dụng những kinh nghiệm bản thân để xử lý tình huống đó. Kết quả đạt được sẽ giúp nhà tuyển dụng chọn được ứng viên đang muốn tìm kiếm.

3. Tạo bản mô tả công việc

Viết bản mô tả công việc cũng là một điều rất quan trong trong quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh. Một bản mô tả công việc ngắn gọn, cung cấp đầy đủ thông tin, yêu cầu công việc không chỉ giúp ứng viên có cái hình dung về công việc cũng như vị trí tuyển dụng mà còn giúp nhà tuyển dụng tiết kiệm thời gian sàng lọc hồ sơ ứng viên.
Một bản mô tả công việc tốt cần tránh một số lỗi như copy của công ty khác, Ghi quá nhiều yêu cầu quá khắt khe và không thực tế, nhiều từ ngữ chuyên ngành khó hiểu, không đủ sức hấp dẫn các ứng viên, …

4. Xác định những kênh tuyển dụng tiềm năng

Nếu đăng tuyển nhân viên kinh doanh lên tất cả các kênh tuyển dụng thì nhà tuyển dụng không những mất thời gian sàng lọc hồ sơ không đạt yêu cầu, mà còn có thể nhận được các hồ sơ không chất lượng.
Nhà tuyển dụng có thể dựa vào các kênh tuyển dụng tiềm năng đang được rất nhiều nhà tuyển dụng tin tưởng và tìm kiếm như: timviec.com.vn, LinkedIn, Facebook, bạn bè, người thân, timviechanoi.net, …

5. Sàng lọc hồ sơ

Sau khi đăng tin tuyển dụng thì sẽ có vô vàn hồ sơ được gửi về. Việc tiếp theo của nhà tuyển dụng cần thực hiện đó là sàng lọc hồ sơ để có thể chọn ra hồ sơ chất lượng nhất.
Việc sàng lọc hồ sơ dựa vào những tiêu chuẩn mà nhà tuyển dụng đã đặt ra ở trên và phải thực hiện một cách cẩn thận nhất.

Quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại Hà Nội - Ảnh 2

Dựa vào việc này, nhà tuyển dụng có thể loại bỏ được những hồ sơ không thỏa mãn yêu cầu và lựa chọn hồ sơ tiềm năng để bước vào vòng phỏng vấn.

6. Phỏng vấn ứng viên

Sau khi đã sáng lọc hồ sơ và chọn ra nhũng ứng viên ưu tú nhất, nhà tuyển dụng sẽ thông báo thời gian và địa điểm phỏng vấn cho ứng viên cũng như xác nhận được sự tham gia của họ.
Thực hiện phỏng vấn dựa trên bộ câu hỏi đã chuẩn bị. Trong quá trình trả lời, nhà tuyển dụng nên quan sát thái độ, khả năng thể hiện của các ứng viên cũng như cách mà họ giải quyết vấn đề. Đây là một điểm đáng lưu ý vì ngoài làm việc ra họ cũng cần có những yếu tố khác như tính ham học, cầu tiến, không bị động, không nên chỉ làm những công việc được giao …

>>> Xem thêm: Kỹ năng trả lời phỏng vấn thông minh ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

7. Thông báo kết quả

Sau khi phòng vẫn hoàn tất, Thông báo kết quả là bước cuối cùng trong quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh và cũng là bước quan trọng nhất. Dựa vào sự thể hiện của ứng viên, nhà tuyển dụng cần cân nhắc và xem xét để quyết định ứng viên nào trúng tuyển và ứng viên nào không.
Với những ứng viên được tuyển dụng thì cần được thông báo qua email hay qua cuộc điện thoại. Nhà tuyển dụng sẽ thông báo tin trúng tuyển, địa điểm và thời gian gặp ứng viên để ký hợp đồng.
Sau đó nhà tuyển dụng sẽ gặp gỡ ứng viên và trao đổi thông tin về hợp đồng, quyền lợi mà ứng viên nhận được cũng như chính sách hay văn hóa kinh doanh của công ty.

Trên đây là toàn bộ quy trình tuyển dụng nhân viên kinh doanh tại hà nội mà chúng tôi đề xuất tới các nhà tuyển dụng. Quy trình timviechanoi.net đưa ra là quy trình cơ bản nhất. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp nhà tuyển dụng tuyển chọn được những ứng viên ưu tú nhất.

Bạn có thể tham khảo thêm:

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.