Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 FCL là gì? Phân biết sự khác nhau giữa FCL và LCL

FCL là gì? Phân biết sự khác nhau giữa FCL và LCL

Đánh giá

Hình thức gửi hàng FCL là định nghĩa không còn xa lạ đối với những bạn đang làm việc trong lĩnh vực xuất nhập cảng. Nhưng đối với bạn mới tìm hiểu về lĩnh vực logistics thì đây là định nghĩa còn tương đối mới mẻ. Vậy FCL là gì? Cùng tìm hiểu về hình thức gửi hàng này nhé!

FCL là gì?

FCL là gì? Phân biết sự khác nhau giữa FCL và LCL - Ảnh 1

– FCL (viết tắt của Full Container Load) là xếp hàng nguyên container, người gửi hàng và người nhận hàng chịu trách nhiệm đóng gói hàng hóa và dỡ hàng khỏi container. Khi người gửi hàng có khối lượng hàng đồng nhất đủ để cất đầy một container hoặc nhiều container, họ có thể thuê một hoặc nhiều container để gửi hàng.

Xem thêm: Mô tả công việc nhân viên xuất nhập khẩu chi tiết nhất

Phân biệt sự khác nhau giữa FCL và LCL

FCL là gì? Phân biết sự khác nhau giữa FCL và LCL - Ảnh 2

– Chi phí vận chuyển: LCL có cước phí đắt hơn FCL và được tính theo giá cước của mỗi khối hàng hoặc trọng lượng hàng. Chưa kể nhiều chi phí của hàng lẻ được cố định bất kể trong container đó có nhiều hàng hay ít hàng. So với việc vận chuyển theo đường air thì hình thức gửi hàng LCL vẫn tiết kiệm hơn.

– Quy trình vận chuyển: quy trình vận chuyển hàng của LCL phức tạp và mất nhiều thời gian hơn hàng FCL. Người gom hàng phải kiểm đếm lô hàng lẻ khác nhau của các chủ hàng khác nhau, thực hiện hàng loạt chứng từ cho một container hàng sau đấy sắp xếp để giao cho từng chủ hàng. Trong công đoạn thông quan, vì trục trặc của một lô hàng nào đấy mà có thể tác động đến toàn bộ số hàng có trong container đấy khiến cho thời g hàng bị trì hoãn.

– Rủi ro đối với hàng hóa: mức độ rủi do của hàng LCL sẽ cao hơn với hàng hóa hơn hàng FCL vì dễ xảy ra hư hỏng, nhiễm mùi, thất lạc hàng hóa khi có nhiều loại hàng hóa đóng chung trong một container.

Hy vọng thông tin trên về FCL là gì? Phân biệt hàng LCL và hàng FCL sẽ hữu ích với bạn. Tuy nhiên bạn cần hiểu rõ nghiệp vụ, quy trình, để tìm việc làm logistics để ứng dụng tốt hơn nghiệp vụ xuất nhập khẩu này.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.