Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 GPP là gì? Nhà thuốc như thế nào là đạt tiêu chuẩn GPP

GPP là gì? Nhà thuốc như thế nào là đạt tiêu chuẩn GPP

Đánh giá

Tại các nhà thuốc, chúng ta thường thấy trên biển hiệu có ghi nhà thuốc đạt chuẩn GPP. Vậy GPP là gì? Nhà thước đạt tiêu chuẩn GPP là như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé.

GPP là gì

GPP là gì? Nhà thuốc như thế nào là đạt tiêu chuẩn GPP - Ảnh 1

GPP là viết tắt của cum từ tiếng anh ” Good Pharmacy Practices” nó có nghĩa tiếng việt là” Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc”

Đây là tiêu chuẩn trong hành nghề tại cơ sở kinh doanh bán lẻ thuốc, nhắm  đảm bảo đến người tiêu dùng việc sử dụng thuốc một cách an toàn và hiệu quả.

Xem thêm: 25 tiêu chuẩn của bác sĩ giỏi, muốn tìm việc Y tế tại Hà Nội phải có đủ

Nhà thuốc như thế nào là đạt tiêu chuẩn GPP

Bên cạnh GPP còn có 4 tiêu chuẩn thực hành tốt (GPs) trong quy trình đảm bảo chất lượng thuốc . Bao gồm:

– Thực hành tốt sản xuất thuốc – GMP

– Thực hành tốt kiểm nghiệm thuốc – GLP

– Thực hành tốt bảo quản thuốc – GSP

– Thực hành tốt phân phối thuốc – GDP

– Thực hành tốt nhà thuốc – GPP. Trong đó Thực hành tốt nhà thuốc – GPP là tiêu chuẩn cuối cùng và cũng là cao nhất. Chính vì thế, quầy thuốc đạt tiêu chuẩn GPP cung cấp đảm bảo về chất lượng và độ an toàn cao khi sử dụng.

GPP là gì? Nhà thuốc như thế nào là đạt tiêu chuẩn GPP - Ảnh 2

Xem thêm: Tìm việc điều dưỡng tại Hà Nội: Những điều cơ bản ứng viên cần nhớ kỹ

Để được đạt tiêu chuẩn GPP, quầy thuốc cần đáp ứng được các yêu cầu sau:

Về cơ sở vật chất

Theo quy định, diện tích tối thiểu của nhà thuốc phải đạt 10m2, có không gian sắp xếp thuốc theo đúng quy chuẩn, đảm bảo trang thiết bị, phương tiện cần thiết để bảo quản thuốc.

Về nhân sự

Người đứng tên thành lập nhà thuốc GPP bắt buộc phải có bằng Dược sĩ đại học, và có chứng chỉ hành nghề dược do bộ Y tế cấp. Nhân viên tại nhà thuốc phải có trình độ chuyên môn nghề dược, thực hành bán thuốc theo đúng quy định, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân và tuân thủ các nguyên tắc đạo đức nghề nghiệp. Bên cạnh đó phải được mặc áo Blouse trắng, đeo thẻ ghi tên, ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng.

Về hoạt động

Thực hiện ghi chép, lưu trữ bảo quản hồ sơ thối thiếu 1 năm tính từ điểm thuốc hết hạn sử dụng. Đảm bảo việc kiểm soát chất lượng, việc mua thuốc, theo dõi chất lượng thuốc, bán thuốc không kê đơn hoặc kê đơn, tường hợp thu hồi hay có khiếu nại về thuốc…

Qua bài viết trên hy vọng bán đã hiểu được GPP là gì? tiêu chuẩn quấy thuốc GPP. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đừng quên chia sẻ với người xung quanh nếu thấy thông tin này hữu ích nhé!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.