Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Bức tranh truyển dụng lao động thời vụ tại Hà Nội - Tìm việc hà nội

Bức tranh truyển dụng lao động thời vụ tại Hà Nội

Đánh giá

Các doanh nghiệp hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực thương mại dịch vụ đang có nhu cầu tuyển dụng hàng nghìn vị trí việc làm bán thời gian, công nhân thời vụ phục vụ trong dịp Tết Nguyên đán, với mức lương từ 5 đến hơn 15 triệu đồng…

Bức tranh truyển dụng lao động thời vụ tại Hà Nội - Ảnh 1
Người lao động đăng ký thông tin tuyển dụng việc làm tại Hà Nội. Ảnh – N.Dương.

Phiên giao dịch việc làm chuyên đề Việc làm bán thời gian do Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức ngày 4/1 thu hút nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, với các vị trí công việc thời vụ có mức lương hấp dẫn.

TUYỂN DỤNG CÔNG NHÂN THỜI VỤ NHU CẦU TĂNG CAO DỊP TẾT

Tại phiên khai mạc, ông Nguyễn Tây Nam, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, phiên giao dịch việc làm bán thời gian Khuyến khích tăng cường các hoạt động kết nối cung cầu lao động, tư vấn , giới thiệu việc làm cho người lao động, đảm bảo cung ứng cho người lao động đúng lúc đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp.

“Đây là một trong những giải pháp đã kết thúc phát triển thị trường lao động. Không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đây chính là cơ hội tốt để thúc đẩy năng lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học tập Hỏi, trau dồi, trang bị thêm cho mình những kỹ năng và kiến ​​thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm khi ra trường, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường”, ông Nam thông thiếc.

Bức tranh truyển dụng lao động thời vụ tại Hà Nội - Ảnh 2
công nhân thời vụ

Theo ông Nam, đây là cơ hội thuận lợi dành cho người lao động, học sinh, sinh viên lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp với khả năng hiện có, trong khi các doanh nghiệp sẽ tuyển dụng những nguồn lao động tốt. nhất đáp ứng nhu cầu kinh doanh.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội cũng biết, Hà Nội tập trung nhiều trường cao đẳng, trung cấp nghề, đây là nơi cung cấp nguồn nhân lực có tay nghề, kỹ năng chuyên môn mà các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang rất thiếu. Ông Mạc Quốc Anh cũng đánh giá, việc duy trì tổ chức các phiên giao dịch công việc làm bán thời gian dịp cận Tết là rất cần thiết giúp các doanh nghiệp cận kề có được nguồn nhân lực phục vụ trong dịp Tết, nhất là ở khối đấu trường dịch vụ, vui chơi giải trí, ăn uống.

Dự báo trong dịp Tết, TP. Hà Nội sẽ tăng thu hút khách quốc tế cũng như khách nội địa, đặc biệt là ngành du lịch. Vì vậy, cần nhân sự cho các công việc bán thời gian để đảm bảo không bị thiếu hụt trong dịp này.

Theo tổng hợp của Trung tâm Dịch vụ làm việc Hà Nội, tham dự phiên giao dịch công việc bán thời gian có sự đóng góp mặt của 40 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tham gia với tổng nhu cầu tuyển dụng là 1.966 chỉ tiêu, với đa số định dạng các vị trí.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.