Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Yêu cầu kỹ năng của các kiến trúc sư là gì? - Tìm việc hà nội

Yêu cầu kỹ năng của các kiến trúc sư là gì?

Đánh giá

Yêu cầu kỹ năng của các kiến trúc sư là gì?

Để trở thành một kiến trúc sư bạn cần có các kỹ năng sau:

1- Khả năng vẽ 

Đây là kỹ năng bạn buộc phải có nếu muốn theo nghề kiến trúc sư. Mặc dù năng lực tư duy thẩm mỹ và khả năng nhận thức, tạo dựng cái đẹp quan trọng hơn kỹ năng vẽ. Tuy nhiên, nếu không thể vẽ bạn sẽ khó theo nghề kiến trúc bởi vì vẽ chính là công cụ giúp bạn thể hiện các ý tưởng kiến trúc.

2- Tư duy logic, óc thẩm mỹ 

Các kiến trúc sư phải có óc thẩm mỹ tốt, phong phú để có thể sáng tạo nên những công trình kiến trúc mới mẻ, độc đáo. Đồng thời, họ cũng cần đến tư duy logic của một nhà khoa học để tạo ra các tác phẩm kiến trúc với vẻ đẹp hoàn hảo, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của khách hàng.

3- Kỹ năng thuyết trình 

Việc tạo ra các bản vẽ thiết kế chưa đủ mang lại thành công cho kiến trúc sư. Bởi vì họ còn phải thuyết phục được khách hàng, chủ đầu tư chấp nhận thiết kế đó. Lúc này bạn sẽ cần đến kỹ năng thuyết trình để bảo vệ thiết kế và giành chiến thắng.

Yêu cầu kỹ năng của các kiến trúc sư là gì? - Ảnh 1
kiến trúc sư là gì

4- Biết lắng nghe 

Đây là kỹ năng rất quan trọng với kiến trúc sư. Chỉ khi lắng nghe hiệu quả họ mới hiểu được nhu cầu của khách hàng và tạo nên những bản vẽ phù hợp với yêu cầu của họ.

Hơn nữa, kiến trúc sư gần như là người đứng mũi chịu sào, là đối tượng nhận gạch đá trước những khen chê của các tác phẩm kiến trúc. Vì vậy, biết lắng nghe đôi khi sẽ giúp bạn nhận được nhiều điều thú vị hơn bạn có thể nghĩ đến.

5- Chịu được áp lực 

Công việc của kiến trúc sư khá áp lực. Nhiều lúc họ phải thức đêm để hoàn thành bản vẽ. Cũng có khi những thiết kế tưởng như rất hoàn hảo của họ lại nhận về những chỉ trích, chê bai. Vì vậy, để theo nghề này bạn cần có bản lĩnh lớn, sẵn sàng đối mặt với những thách thức và chịu được áp lực cao.

4.6- Kỹ năng toán học 

Trong công việc kiến trúc sư thường phải tính toán, đo lường các hạng mục công trình, các chi tiết kiến trúc. Vì vậy bạn bắt buộc phải có kỹ năng toán học tốt nếu muốn theo nghề này.

 Xem thêm: Nhân viên kinh doanh nội thất là gì và kỹ năng bán hàng hiệu quả

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.