Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Yêu cầu chung khi tuyển dụng thực tậực kế toán - Tìm việc hà nội

Yêu cầu chung khi tuyển dụng thực tậực kế toán

Đánh giá

Về trình độ chuyên môn

Đối với vị trí thực tập kế toán, bạn đừng quá lo lắng về vấn đề chuyên môn. Chỉ cần bạn là sinh viên đang theo học kế toán và các ngành liên quan như kiểm toán, tài chính, kinh tế ở các trường Đại học, Cao đẳng, Trung cấp nghề. Bạn đều có thể ứng tuyển làm thực tập sinh kế toán.

Điểm GPA mà nhiều công ty yêu cầu thường trên 7/10. Tùy vào sự hiểu biết và kiến thức của bạn có thể lựa chọn vị trí thực tập khác nhau như kế toán lương, kế toán công nợ, kế toán thuế, đa phần sẽ thực tập kế toán tổng hợp. Có các công ty kế toán riêng biệt sẽ yêu cầu cao về học vấn, ví dụ có chứng chỉ kế toán viên công chứng (CPA).

Ngoài ra, các nhà tuyển dụng sẽ chú ý đến kỹ năng và thái độ làm việc nhiều hơn là chuyên môn đối với các thực tập sinh kế toán. Bạn phải có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, chăm chỉ và gắn bó với nghề.

Yêu cầu chung khi tuyển dụng thực tậực  kế toán - Ảnh 1

Về kỹ năng nghề nghiệp thực tập kế toán

Các kỹ năng nghề nghiệp có vai trò quan trọng với thực tập sinh kế toán để có khả năng hoàn thành công việc. Những kỹ năng cần thiết mà cần có là tin học, phần mềm kế toán, các kỹ năng mềm hỗ trợ công việc. Cụ thể như sau:

– Thành thạo tin học văn phòng, quan trọng nhất dùng rất nhiều trong công việc, từ việc định dạng nhanh đến các hàm tính toán.

– Có kỹ năng sử dụng các phần mềm kế toán như: MISA, FAST,…

– Kỹ năng làm việc dưới áp lực vì khối lượng công việc của kế toán luôn rất nhiều.

– Các kỹ năng mềm khác như: kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm hiệu quả. Như vậy, có thể sắp xếp công việc hợp lý, hỗ trợ các thành viên hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Các kỹ năng nghề nghiệp luôn giúp thực tập sinh hoàn thành nhanh công việc. Trong lúc thực tập, bạn sẽ rèn luyện và biết cách làm việc hiệu quả giống các kế toán viên chính thức. Thêm vào đó, làm việc và giao tiếp tốt giúp bạn tạo các mối quan hệ cần thiết với các anh chị để đi xa hơn trong ngành. Họ có thể giới thiệu với bạn các công việc tốt, các mối quan hệ lớn hơn.

Đối với những bạn đang tìm kiếm việc làm vị trí thực tập kt, bạn nên tìm kiếm các kỹ năng nghề nghiệp phù hợp với mình để liệt kê vào CV. Nhà tuyển dụng luôn chú ý đến phần kỹ năng của ứng viên thực tập.

Các cách giúp bạn phát triển kỹ năng mềm là hãy rèn giũa ngay từ khi còn đi học thông qua việc tham gia các tổ chức, các câu lạc bộ để có cơ hội làm việc với nhiều người. Đồng thời, bạn nên tham gia các khóa học tin học, khóa học sử dụng phần mềm kế toán. Và có các chứng chỉ cần thiết như: MOS, chứng chỉ hoàn thành khóa học tin học kế toán, hay chứng chỉ phần mềm kế toán MISA.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.