Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kỹ năng cần có của nhân viên xuất nhập khẩu - Tìm việc hà nội

Kỹ năng cần có của nhân viên xuất nhập khẩu

Đánh giá

Để có thể trở thành một nhân viên xuất nhập khẩu giỏi thì những kỹ năng là không thể thiếu. Bạn cần trang bị cho mình một số kỹ năng cơ bản sau:

Kỹ năng nghiệp vụ của nhân viên xuất nhập khẩu

Để đảm nhiệm được các công việc ở vị trí này thì trước tiên bạn cần phải có những kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ liên quan tới lĩnh vực xuất nhập khẩu. Nắm được những quy trình, quy định trong hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp, các thủ tục cũng như chứng từ xuất nhập khẩu.

Kỹ năng cần có của nhân viên xuất nhập khẩu - Ảnh 1

Kỹ năng giao tiếp tốt

Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng đặc thù của người làm xuất nhập khẩu. Họ phải làm việc trực tiếp, gián tiếp với nhiều đơn vị khác nhau như khách hàng, hải quan, đơn vị vận chuyển,… Bạn cũng là người trực tiếp làm việc với bên cung cấp, đơn vị vận chuyển trong nước trước khi xuất khẩu các lô hàng ra nước ngoài, thương lượng hợp đồng với khách hàng, nhà cung cấp,… Do vậy kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng bậc nhất đối với một nhân viên xuất nhập khẩu.

Tư duy chiến lược

Ngoài việc theo dõi và thực hiện các thủ tục hải quan nhân viên xuất nhập khẩu cũng cần đưa ra các chiến lược giúp doanh nghiệp các chi phí liên quan như chi phí sản xuất, chi phí vận chuyển hàng hóa. Do vậy tư duy chiến lược tốt là một trong những kỹ năng quan trọng giúp hỗ trợ công việc cho nhân viên xuất nhập khẩu.

Kỹ năng tin học văn phòng

Kỹ năng tin học văn phòng như Word, Excel là không thể thiếu đối với một nhân viên XNK. Bạn sẽ cần làm các chứng từ, hợp đồng thông qua các phần mềm này cũng như hệ thống nội bộ của doanh nghiệp. Kỹ năng tin học văn phòng sẽ giúp ích rất nhiều cho công việc của nhân viên XNK.

Kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc

Để trở thành một nhân viên XNK giỏi, bạn cũng cần có khả năng tổ chức và sắp xếp công việc khoa học, tối ưu nhất. Vị trí công việc này sẽ yêu cầu khá nhiều về việc theo dõi các vấn đề liên quan đến hàng hóa như thời gian xuất/nhập, địa điểm, cách thức vận chuyển, do vậy kỹ năng tổ chức và sắp xếp là quan trọng để tiến hành công việc thuận lợi, dễ dàng hơn.

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.