Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng và cách trả lời hay nhất

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng và cách trả lời hay nhất

5 (100%) 1 vote

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng (nhân viên sale) là chủ đề được tìm kiếm khá nhiều bởi người lao động tìm việc làm. Nắm được nhu cầu đó, chúng tôi đã tổng hợp lại các câu hỏi thường gặp để các bạn xin việc dễ dàng hơn.

Tìm hiểu về ngành sale

Khái niệm ngành sale

Sale được hiểu là công việc bán hàng, vai trò của nhân viên bán hàng là vô cùng quan trọng. Cụ thể bạn sẽ phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tiếp cận, thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Để đảm nhiệm vai trò nhân viên sale bạn cần trau dồi và luyện tập khả năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, tạo niềm tin với khách hàng. Với tốc độ phát triển nhanh chóng mặt của nhiều lĩnh vực kinh doanh, thì trở thành nhân viên bán hàng đang là xu thế khi tìm việc làm tại Hà Nội.

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng và cách trả lời hay nhất - Ảnh 1
Làm thế nào để có thể trả lời các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng?

Làm nhân viên sale có khó không?

Để có thể trở thành một nhân viên sale thì bạn không chỉ có lòng yêu nghề, năng lượng tích cực mà còn phải có vốn kiến thức, kinh nghiệm bán hàng không ngừng cải thiện, nâng cao mỗi ngày. Trước khi đến với câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng hãy xem bạn có đủ những tố chất này chưa nhé:

  • Cần mẫn, chăm chỉ: Đây là phẩm chất, tố chất không thể thiếu đối với nghề sale. Bạn biết đấy để có được những khách hàng tiềm năng, những khách hàng mới thì nhân viên sale phải đi lại, công tác mời chào rất vất vả, chạy suốt ngày ngoài đường không kể nắng mưa.
  • Khả năng giao tiếp khéo léo, tạo được lòng tin với đối tác: Đây cũng là một tố chất vô cùng quan trọng quyết định thành công của việc thuyết phục khách hàng. Là một nhân viên sale bạn có thể trau dồi, luyện tập điều này trong quá trình làm việc. 
  • Có khả năng chịu được áp lực tốt: Với một nhân viên sale thì doanh số là mục tiêu phấn đấu hàng đầu. Bạn không chỉ chịu áp lực từ sếp mà còn cả những ý kiến, phàn nàn ở phía khách hàng khi có vấn đề về sản phẩm.
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng và cách trả lời hay nhất - Ảnh 2
Cụ thể bạn sẽ phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng, tiếp cận, thuyết phục họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Các câu hỏi phỏng vấn ứng viên thường gặp và cách để bạn vượt qua.

Làm thế nào để có thể trả lời các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng? Bạn chỉ cần chuẩn bị tâm lý và rèn luyện trả lời các câu hỏi mẫu trước khi tham gia phỏng vấn để thêm tự tin là được. Dưới đây là một số câu hỏi mà bạn có thể tham khảo: 

1. Theo bạn, điều gì quan trọng nhất để khách hàng quyết định mua sản phẩm/dịch vụ?

  • Mục đích câu hỏi:

Đây là câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng khá quen thuộc nhưng không hề đơn giản nếu không có kinh nghiệm và sự chuẩn bị trước. Những hiểu biết của bạn về ngành nghề và công việc luôn được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Nếu bạn không có kinh nghiệm làm việc sale trước đó thì có thể tham khảo từ nhiều nguồn thông tin trên mạng để chắt lọc cho mình thêm kiến thức. Đối với câu hỏi này, điều nhà tuyển dụng cần chính là một nhân viên thấu hiểu động lực đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng. Một khi nhân viên hiểu được điều này, họ sẽ biết cách thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn.

  • Gợi ý cách trả lời:

Đứng ở vị trí đã từng tiếp xúc với nhiều đối tượng, tôi thấy rằng chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý và thái độ phục vụ là 3 yếu tố quan trọng nhất khiến khách hàng quyết định mua sản phẩm/dịch vụ.

2. Nhân viên bán hàng cần có tố chất gì để thành công?

  • Mục đích câu hỏi:

Đây là câu hỏi khá được quan tâm trong bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng. Nhà tuyển dụng muốn xem bạn có bao nhiêu hiểu biết về công việc sale và cả khả năng ứng xử khéo léo, hoạt ngôn của bạn. Vì vậy hãy thể hiện hết mình với những kinh nghiệm mà bạn học hỏi được. 

  • Gợi ý cách trả lời:

Theo quan điểm chủ quan của tôi, tố chất làm nên một người bán hàng thành công chính là khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng và bản lĩnh thuyết phục, tư vấn mua hàng. Khi bạn hiểu khách hàng muốn gì thì bạn sẽ tư vấn chính xác điều họ cần, đó chính cách thuyết phục khôn khéo nhất. Nếu có những điều này, chắc chắn bạn là một người bán hàng thành công.

Nếu bạn đang tìm việc làm bán hàng, hãy xem nhiều công việc lương cao hơn tại đây

3. Nếu có một khách hàng có biểu hiện ăn trộm, bạn sẽ xử lý như thế nào?

  • Mục đích câu hỏi:

Đây là câu hỏi tình huống đòi hỏi phương án giải quyết thấu tình hợp lý của ứng viên. Người chủ không thể lúc nào cũng có mặt vì vậy họ mong muốn có những nhân viên nhanh nhạy, thông minh trong việc xử lý các tình huống, sự cố bất ngờ. 

  • Gợi ý cách trả lời:

Nếu xảy ra tình huống khách hàng ăn trộm sản phẩm hàng hóa của cửa hàng, tôi sẽ nhanh chóng báo với bảo vệ và dặn dò đồng nghiệp cảnh giác và phối hợp cùng mình để bắt trộm mà không kinh động đến các khách hàng khác.

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng và cách trả lời hay nhất - Ảnh 3
Bạn chỉ cần chuyển bị tâm lý và rèn luyện trả lời các câu hỏi mẫu trước khi tham gia phỏng vấn để thêm tự tin là được.

4. Đã đến lúc kết thúc buổi phỏng vấn, bạn có câu hỏi nào thắc mắc cho chúng tôi hay không?

  • Mục đích câu hỏi:

Đây là câu hỏi không thể thiếu trong các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng. Đây chính là cơ hội thể hiện sự chủ động, nhiệt tình của bạn. Tuyệt đối đừng ngại ngùng và chọn phương án im lặng bởi như vậy là bạn đang tự biến mình thành ứng viên nhạt nhòa. 

  • Bạn có thể đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng khi kết thúc buổi phỏng vấn như:

– Vậy kết quả phỏng vấn của tôi sẽ được công ty thông báo sớm nhất khi nào ạ?

– Cơ hội thăng tiến của tôi ở vị trí bán hàng sẽ như thế nào trong 1 năm tới?

– Tôi có phải cung cấp giấy tờ cần thiết nào sau buổi phỏng vấn này hay không?…

Xem thêm:

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng về cơ bản là khá đơn giản nhưng lại đòi hỏi cách trả lời thông minh, ấn tượng. Hy vọng với những kinh nghiệm này bạn sẽ thuận lợi tiến tới công việc mơ ước.

Huệ S

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.