Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 General Manager nghĩa là gì? Những câu hỏi thường gặp về GM là gì?

General Manager nghĩa là gì? Những câu hỏi thường gặp về GM là gì?

Đánh giá

Những câu hỏi thường gặp về GM là gì?

GM là chức vụ gì?

Trong doanh nghiệp, người ta dùng thuật ngữ GM để chỉ General Manager. Vậy General Manager nghĩa là gì?

Trong cơ cấu của các khách sạn thì GM chính là chức vụ cao nhất. Họ không làm việc dưới quyền của CEO, họ là những người đưa ra quyết định, quản lý và vận hành toàn bộ những hoạt động liên quan đến nhân sự, tài chính, dịch vụ cung cấp và các vấn đề khác của khách sạn.

Trong kinh doanh General Manager là gì?

General Manager là người có trách nhiệm điều phối, lập kế hoạch, chiến lược và đưa ra các quyết định có lợi nhất cho công ty. Họ đưa ra các chiến lược và thực hiện các chiến lược đó nhằm đưa doanh nghiệp phát triển. Thêm vào đó, các GM cũng có trách nhiệm quản lý dự án và nhân sự của doanh nghiệp.

General Manager nghĩa là gì? Những câu hỏi thường gặp về GM là gì? - Ảnh 1
General Manager nghĩa là gì? (ảnh: Internet)

Yêu cầu để trở thành một General Manager

Để trở thành General Manager, ứng viên cần có kinh nghiệm cũng như kiến thức ở tất cả các khía cạnh của kinh doanh như tài chính, kinh doanh, kế toán, marketing, nhân sự, định hướng và phân tích, có khả năng điều hành các quy trình và hoạt động của doanh nghiệp.

Trong các doanh nghiệp lớn, General Manager cần có khả năng thực hiện nhiều chức năng, công việc và cần phát triển khả năng một cách liên tục qua nhiều năm làm việc. Họ cần có kỹ năng cá nhân, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng phân tích và kỹ năng giao tiếp.

Việc trở thành General Manager không phải một điều dễ dàng và để làm tốt vị trí này cũng rất khó. Họ chính là người vận hành và chịu trách nhiệm cho sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. GM cần đảm bảo được việc thực hiện những hoạt động theo kế hoạch, chiến lược đã được đặt ra cũng như nhìn vào tương lai của doanh nghiệp và đưa ra những lời khuyên hoặc quyết định đầu tư phù hợp. Bên cạnh đó, họ còn cần hỗ trợ việc duy trì môi trường văn hóa doanh nghiệp.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ GM là gì. Nếu bạn đang tìm kiếm những cơ hội việc làm GM, hãy truy cập vào timviec.com.vn – một trong những trang web tuyển dụng hàng đầu Việt Nam. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các mẫu CV có sẵn tại CV hay để việc thiết kế CV trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn nhé!

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.