Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 HRBP là gì? Mô tả công việc của một HR Business Partner

HRBP là gì? Mô tả công việc của một HR Business Partner

5 (100%) 1 vote

Ngành HRBP đang được rất nhiều người quan tâm vì nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mọi doanh nghiệp . Vậy HRBP là gì? Công việc  của một HRBP là làm gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

HRBP là gì? Mô tả công việc của một HR Business Partner - Ảnh 1

HRBP Là Gì?

HRBP là viết tắt của cụm từ Human Resource Business Partner, có nghĩa là Nhân sự – đối tác chiến lược kinh doanh. Có thể hiểu nó là bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm là đối tác với các phòng ban trong doanh nghiệp để thực hiện các chiến lược kinh doanh tổng thể.

HRBP – Human Resource Business Partner là người am hiểu về lĩnh vực nhân sự,phải nắm bắt được chiến lược kinh doanh của công ty để có thể xây dựng phương hướng tổng thể từ đó giúp cho doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Công Việc  của một HRBP là làm gì?

HRBP là gì? Mô tả công việc của một HR Business Partner - Ảnh 2

Công việc của HRBP sẽ liên quan chủ yếu đến hoạt động kinh doanh của công ty, cụ thể :

– Cùng tham dự các cuộc họp để hoàn toàn có thể hiểu được những khó khăn vất vả gì mà họ có để đề ra những kế hoạch sao cho hài hòa và hợp lý.

– Kết hợp với bộ phận của HR từ đó nghiên cứu và phân tích việc làm, tạo ra lộ trình tăng trưởng nghề nghiệp cho từng đơn vị chức năng cũng như cá thể.

Sau khi được quản lý của tửng bộ phận trong công ty đồng ý chấp thuận thì sẽ làm, theo dõi và báo cáo giải trình. Đây là một khâu vô cùng quan trọng vì mỗi lộ trình đều cần phải kiểm soát và điều chỉnh để tương thích với từng đơn vị chức năng .

– Kết hợp với  OD/C&B thiết kế mạng lưới hệ thống KPI (đánh giá hiệu suất công việc) và tiến hàng thực thi hướng dẫn nhìn nhận định kỳ. Sau khi đánh giá hiệu quả thì sẽ  tiến hành xây dựng những chủ trương khen thưởng theo tháng, quý hoặc năm .

Quan sát, lắng nghe mọi thông tin từ nhân viên trong doanh nghiệp, từ đó thấu hiểu những nhu cầu, khó khăn vất vả của từng người để tư vấn, tương hỗ họ .

Xem thêm: Mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

5. Mức lương của HRBP là bao nhiêu?

Dựa vào tính chất công việc mức lương của HRBP sẽ khác nhau. Tuy nhiên công việc này sẽ giao động tại mức lương như sau:

  • Lương của HRBP Specialist: 16.000.000 đồng – 23.000.000 đồng
  • Lương của HRBP Supervisor: 34.000.000 đồng – 46.000.000 đồng
  • Lương của HRBP Manager: 46.000.000 đồng – 80.000.000 đồng

Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào giúp cho bạn có cái nhìn tổng quan hơn về khái niệm HRBP là gì? và công việc của một HRBP thường ngày sẽ phải làm.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.