Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Trọn bộ thông tin mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

Trọn bộ thông tin mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự

5 (100%) 1 vote

Với các bạn đang có nhu cầu phát triển việc làm bản thân trong mảng hành chính văn phòng thì không thể bỏ qua mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ nét hơn về vị trí công việc này.

Trưởng phòng hành chính nhân sự là gì?

Đảm nhiệm vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự là người điều phối các công việc trong công tác hành chính và bộ phận nhân sự thuộc một công ty, doanh nghiệp. Nhiều người cho rằng đây là vị trí không có nhiều nhiệm vụ nhưng thực tế họ phải xử lý rất nhiều đầu việc.

Trọn bộ thông tin mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự - Ảnh 1
Trưởng phòng hành chính nhân sự là gì?

Nếu bạn có kế hoạch muốn phát triển sự nghiệp bản thân thì hãy nên tìm hiểu thật rõ về mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự.

Mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự đầy đủ nhất

Bên cạnh việc xử lý các công việc chuyên môn thì trưởng phòng hành chính nhân sự còn có trách nhiệm quản lý. Tựu chung, phần việc mà trưởng phòng hành chính đảm nhiệm sẽ gói gọn qua 3 trách nhiệm chính gồm có:

Xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự

Với cương vị là người đứng đầu trong bộ phận hành chính nhân sự thì trưởng phòng sẽ phải quan sát và nắm rõ nhu cầu của công ty để đưa ra số lượng nhân sự đáp ứng công việc của công ty. Ngoài ra, trưởng phòng nhân sự còn là người đề ra KPIs cho toàn bộ nhân sự làm việc, qua đó có thể đưa ra những nhận xét, đánh giá năng lực nhân viên theo từng quý hoặc mỗi tháng.

Phối hợp làm việc cùng các phòng ban khác trong công ty

Trọn bộ thông tin mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự - Ảnh 2
Trưởng phòng hành chính nhân sự phối hợp cùng các trưởng phòng ban khác

Sau khi đã đề ra được chiến lược nhân sự, các phòng ban khác sẽ cùng trưởng phòng hành chính nhân sự thực hiện để đưa ra chi tiết mô tả công việc cho phù hợp với nhu cầu vị trí từng phòng. Đây cũng được xem là sự thống nhất chung trong việc đánh giá tiêu chí thực hiện KPI cho các nhân viên.

Thực hiện việc tuyển dụng

Việc lập kế hoạch tuyển dụng hay xây dựng kế hoạch đào tạo nhân sự sau khi trúng tuyển và phát triển nguồn nhân lực sẽ đều do trưởng phòng hành chính nhân sự trực tiếp chỉ đạo. Thường thì hoạt động này sẽ được diễn ra định kỳ theo tháng, quý hoặc năm.

Bên cạnh đó, trưởng phòng hành chính nhân sự còn đề ra các hoạch định nhân sự dựa trên các mục tiêu chiến lược, sản xuất kinh doanh và soạn thảo về ngân sách nhân sự.

Nhiệm vụ quản trị công tác hành chính nhân sự

Xét về khía cạnh quản trị thì trưởng phòng hành chính nhân sự sẽ nắm vai trò trách nhiệm như:

  • Thực hiện công tác có liên quan tới hành chính đúng với chức năng và trách nhiệm của mỗi phòng ban thông qua chỉ đạo của cấp trên.
  • Xây dựng và đưa ra các nội quy về lao động, các quy chế công ty để toàn bộ nhân sự công ty chấp hành thực hiện.
  • Tổ chức đầy đủ các hoạt động về mảng hành chính, có kế hoạch sử dụng tài sản công ty hợp lý.
  • Đưa ra các chính sách, quy định để đáp ứng quy trình hoạt động của công ty được thực hiện suôn sẻ.
  • Cùng các trưởng phòng ban khác quản lý nhân sự trong vấn đề nắm bắt các nội quy và quy định.

Đảm nhận trách nhiệm quản trị nhân lực

Trọn bộ thông tin mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự - Ảnh 3
Trưởng phòng hành chính nhân sự đảm nhận nhiệm vụ quản trị nhân lực

Bên cạnh việc tuyển dụng và điều phối thì trưởng phòng hành chính còn đảm nhận trách nhiệm trong việc quản lý nhân sự. Cụ thể các công việc sẽ gồm có:

  • Xây dựng từng bước đào tạo nhân sự cả trong nội bộ công ty lẫn các bên ngoài nhằm nâng cao chất lượng nhân sự làm việc.
  • Đề xuất với lãnh đạo về các chính sách nhằm thu hút nhân tài và đưa ra lộ trình thăng tiến công việc cụ thể.
  • Kết hợp với các trưởng phòng ban khác để đưa ra hệ thống đánh giá nhân viên hiệu quả, chính xác.

Trong mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự nên đưa ra các yêu cầu nào?

  • Để ứng tuyển vào vị trí trưởng phòng hành chính nhân sự thì các ứng viên có bằng cấp Đại học trở lên hoặc có trình độ chuyên ngành hành chính thì thường được ưu tiên hơn.
  • Ngoài ra, thời gian kinh nghiệm cũng là một yêu cầu không thể thiếu.
  • Những đòi hỏi về kiến thức cũng như kỹ năng cần có cho vị trí này thì các công ty thường yêu cầu ứng viên cần biết cách giao tiếp khéo léo, biết cách nắm bắt tâm lý người khác, quyết đoán trong công việc.

Đánh giá mức lương trưởng phòng hành chính nhân sự

Tùy theo mức độ quy mô của các công ty, doanh nghiệp thì mức lương của trưởng phòng hành chính nhân sự cũng sẽ khác nhau. Theo đánh giá trung bình thì thu nhập của trưởng phòng hành chính nhân sự sẽ vào khoảng 15 tới 20 triệu/ tháng. Còn các doanh nghiệp lớn hơn thì có thể mức lương trưởng phòng cũng sẽ cao hơn.

Với những mô tả công việc trưởng phòng hành chính nhân sự đầy đủ và chi tiết trên đây, Tìm Việc Hà Nội mong rằng sẽ giúp bạn có thể hình dung và nắm rõ được về vị trí công việc này. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có được cẩm nang kiến thức hoàn chỉnh giúp bạn tự tin ứng tuyển thành công.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.