Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Kế toán là gì? Các vị trí công việc trong phòng kế toán

Kế toán là gì? Các vị trí công việc trong phòng kế toán

Đánh giá

Khi kể đến nghề kế toán, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những công việc nhàm chán với những con số. Cũng nhiều người cho rằng  nghề kế toán là một nghề khô khan, nó chỉ thích hợp với những người nhiều tuổi. Vậy kế toán là gì? Các vị trí công việc  trong phòng kế toán? Liệu kế toán có nhàm chán như bạn nghĩ. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp câu hỏi nhé.!

Kế toán là gì

Kế toán là quá trình ghi lại những giao dịch tài chính klieen quan đến các hoạt động của một doanh nghiệp

Quy trình kế toán bao gồm tóm tắt và phân tích báo cáo giao dịch tài chính dòng tiền và hoạt động của doanh nghiệp cho cơ quan giám sát, và tổ chức thu thuế.

Có thể nói kế toàn là một trong những chức năng chính của doanh nghiệp. Các báo cao được tạo ra bới các luồng kế toán khác nhau giúp cho nhà quản lý doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định sáng suốt trong kinh doanh.

Kế toán là gì? Các vị trí công việc trong phòng kế toán - Ảnh 1
Khái niệm về ngành kế toán (Nguồn ảnh: Internet)

Các loại kế toán hiện nay

Kế toán được phân chia ra thành nhiều loại, mỗi loại đảm nhiệm một chức năng và nhiệm vụ khác nhau trong doanh nghiệp, cụ thể như:

Kế toán tài chính

Thực hiện công tác ghi chép lại các giao dịch kế toán và chuyển đổi thông tin thành kết quả báo cáo tài chính. Công việc của họ là thu thập thông tin tài chính của doanh nghiệp và báo cáo tài chính, bên cạnh đó xác định những thuận lợi và khó khăn từ thông tin tài chính đối với doanh nghiệp.

Kế toán nội bộ

Thực hiện công việc kiểm tra, kiểm soát  các quy trình của công ty để phát hiện ra những điểm yếu trong quá trình kiểm soát. Họ cũng là người có thể tư vấn các hệ thống kiểm soát tốt để áp dụng cho những quy trình khác hoặc thay đổi các điều khiển hiện có.

Kế toán thuế

Nhóm này sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp tuân thủ chặt chẽ  các quy định về thuế hiện hành. Kế toán thuế sẽ thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp kê khai thông tin thuế, đảm bảo tính thống nhất giữa các số liệu với nhau.

Các vị trí công việc trong phòng kế toán

Kế toán là gì? Các vị trí công việc trong phòng kế toán - Ảnh 2

Nhìn chung phòng kế toán sẽ có những vị trí cụ thể như sau:

Giám đốc tài chính (CFO)

Giảm đốc tài chính – CFO là giám đốc điều hành tài chính của các doanh nghiệp lớn. Họ thường giám sát chiến lược tài chính, tiềm lực vốn của doanh nghiệp và quản lý phần cấp cao của bộ phận tài chính.

Nhiệm vụ của giám đốc tài chính là lập kế hoạch tài chính, báo cáo và kiểm soát chiến lược kinh doanh dài hạn và ngắn hạn, đầu tư, quản lý tiền mặt và rủi ro nội bộ, tài chính của doanh nghiệp.

Kiểm soát viên tài chính

Là nhân vật chủ chốt trong bộ phận kế toán cùng làm việc với Giám đốc  điều hành và CFO. Họ chó chức năng kiểm soát thông tin tài chính, chuẩn bị, báo cáo phân tích, và lập ngân sách quản lý dự án…. Vai trò chính của họ thường tập trung vào các vấn đề tài chính và quản lý ngay lập tức.

Kế toán trưởng

Có trách nhiệm về các hoạt động kế toán của công ty bao gồm, duy trì và báo cáo các chi phí tài chính. Người kế toán sẽ thiết lập và thực thi các nguyên tắc kế toán dựa trên những yêu cầu theo định luật và chính sách kiểm toán.

Kế toán

Đóng vai trò quan trọng trong bộ phận tài chính như đo lường và giải thích thông tin tài chính. Họ đảm bảo tuân thủ và cung cấp nền tảng cho chiến lược tài chính lớn hơn.

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã nắm  rõ được kế toán là gì? Các vị trí công việc trong phòng kế toán. Hãy nhớ truy cập website timviechanoi.net để cập nhật thông tin tuyển dụng mới nhất cho mình bạn  nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.