Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Những câu hỏi phỏng vấn kế toán mà sinh viên thường gặp khi xin việc

Những câu hỏi phỏng vấn kế toán mà sinh viên thường gặp khi xin việc

5 (100%) 1 vote

Các bạn sinh viên kế toán khi ra trường tìm việc làm Hà Nội sẽ thường gặp những câu hỏi phỏng vấn kế toán nào nhất? Dưới đây là một vài gợi ý dành cho bạn.

1. Khái niệm ngành kế toán

Ngành kế toán mà chúng ta tìm hiểu ở đây chính là đảm nhận các công việc như: tiếp nhận, xử lý các thông tin có liên quan tới tất cả tài sản, từ nguồn hình thành cho tới các hoạt động của những tài sản đó trong các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức. Sau tất cả, kế toán sẽ tổng hợp lại thành những thông tin hữu ích để doanh nghiệp có cái nhìn chính xác về mức độ hoạt động hiệu quả đạt được.

Những câu hỏi phỏng vấn kế toán mà sinh viên thường gặp khi xin việc - Ảnh 1
Khái niệm về ngành kế toán (Nguồn ảnh: Internet)

2. Các câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn kế toán

Trong bất cứ doanh nghiệp, công ty nào thì vị trí kế toán thường đóng vai trò vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Do vậy, các nhà tuyển dụng thường rất thận trọng và cần những người có kiến thức chuyên môn vững vàng để có thể đảm nhận trách nhiệm này. Do vậy, nếu muốn ứng tuyển vị trí này bạn cần phải nỗ lực học tập, tiếp thu những kỹ năng cần thiết. Đặc biệt, bạn cần chuẩn bị kỹ càng chú ý tới những câu hỏi phỏng vấn kế toán dưới đây mà bất cứ ai khi ứng tuyển vị trí này cũng đều được hỏi.

  • Lý do bạn chọn làm kế toán là gì?

Đây là một trong những câu hỏi khi phỏng vấn kế toán phổ biến thường gặp nhất. Dựa vào câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể nắm bắt thông tin của ứng viên. Thay vì trả lời một cách dài dòng, loanh quanh thì bạn nên lựa chọn một trả lời chân thực nhất lý do bạn chọn làm kế toán. Điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng tin tưởng và muốn lắng nghe bạn nói hơn.

Những câu hỏi phỏng vấn kế toán mà sinh viên thường gặp khi xin việc - Ảnh 2
Câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn kế toán hỏi về lý do bạn chọn nghề kế toán (Nguồn ảnh: Internet)

  • Bạn biết những gì về kế toán?

Đây cũng là một câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn kế toán. Các nhà tuyển dụng thường đánh giá cao những ứng viên có năng lực chuyên môn, kinh nghiệm tốt hơn là nhận những người không hiểu gì về kế toán, ngay từ điều cơ bản nhất.

Khi phỏng vấn, nhà tuyển dụng chưa thể nhìn rõ hết năng lực thực sự của bạn là gì? Do vậy, bạn nên đưa ra một số chứng chỉ, bằng cấp, thành tích đạt được (nếu có) liên quan tới kế toán do nhà nước hoặc các đơn vị đào tạo có thẩm quyền ghi nhận. Đây sẽ tạo nên lợi thế cho bạn ngay từ vòng phỏng vấn và được nhà tuyển dụng ghi nhận.

Đọc thêm: Fe Credit tuyển dụng các vị trí làm việc toàn thời gian cố định cho ứng viên ở Hà Nội và Hồ Chí Minh

  • Bạn thường giải quyết các rủi ro trong công việc như thế nào?

Công việc của kế toán thường liên quan tới các con số trong sổ sách, giấy tờ. Do vậy, kế toán là người cần có sự cẩn thận và sáng suốt để tránh xảy ra những lỗi thiếu sót, nhầm lẫn. Muốn công việc được thực hiện đảm bảo một cách chính xác, kế toán là người có kiến thức chuyên môn vững vàng, chịu áp lực công việc tốt, thành thạo các loại báo cáo tài chính, giá thành, nắm rõ các điều luật đặc biệt là mảng thuế.

Những câu hỏi phỏng vấn kế toán mà sinh viên thường gặp khi xin việc - Ảnh 3
Cách bạn xử lý rủi ro trong công việc (Nguồn ảnh: Internet)

  • Bạn đặt mục tiêu công việc cho bản thân trong tương lai thế nào?

Lý do nhà tuyển dụng đưa ra những câu hỏi phỏng vấn kế toán như thế này bởi họ cần những nhân viên kế toán biết hoạch định kế hoạch phát triển cụ thể, rõ ràng. Nếu bạn không biết đưa ra mục tiêu cho công việc hay bản thân thì sẽ chẳng bao giờ biết mình muốn gì hay cần gì để mà nỗ lực đạt được.

Còn nếu bạn đã có kế hoạch cụ thể thì hãy nói cho nhà tuyển dụng biết như việc bạn sẽ tham gia học thêm các chứng chỉ liên quan tới kế toán để nâng cao năng lực, sớm trở thành kế toán trưởng của công ty trong một vài năm tới.

Xem thêm:

Kết: 

Những câu hỏi phỏng vấn kế toán này là những câu hỏi mà các bạn sinh viên chắc chắn sẽ gặp phải khi xin việc ở bất cứ doanh nghiệp nào. Hãy tập trả lời các câu hỏi này sao cho trơn tru nhất để có thể vượt qua các câu hỏi phỏng vấn một cách khéo léo và tìm được công việc phù hợp nhé.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.