Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Mẫu mô tả công việc lễ tân khách sạn đầy đủ nhất

Mẫu mô tả công việc lễ tân khách sạn đầy đủ nhất

5 (100%) 2 Đánh giá

Trong ngành dịch vụ thì vị trí lễ tân khách sạn được đánh giá là công việc phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người lại không đánh giá cao vì cho rằng nó quá nhàm chán và không có cơ hội thăng tiến. Để thực sự hiểu rõ hơn về công việc này thì bài viết mô tả công việc lễ tân khách sạn ngay sau đây sẽ cho bạn câu trả lời chính xác nhất.

Khái quát công việc lễ tân khách sạn

Vị trí nhân viên lễ tân khách sạn nói riêng và những công việc mang tính chất dịch vụ nói chung thì thái độ phục vụ luôn được đặt lên hàng đầu. Bạn phải luôn tươi cười niềm nở, giữ thái độ lịch sự và phục vụ khách hàng chu đáo nhất có thể.

Mẫu mô tả công việc lễ tân khách sạn đầy đủ nhất - Ảnh 1
Công việc lễ tân khách sạn cần phải luôn tươi cười

Tại các công ty hay doanh nghiệp thì nhân viên lễ tân khách sạn giữ vị trí quan trọng khi chịu trách nhiệm tiếp đón khách hàng. Các quy trình chủ yếu mà nhân viên lễ tân khách sạn thường làm là hướng dẫn khách đăng ký các thủ tục nhận phòng và trả phòng, hỗ trợ cung cấp thông tin trong thời gian khách lưu trú, xử lý các công việc theo sự phân công của cấp trên.

Trong thời gian khách hàng sử dụng phòng thì lễ tân sẽ giải quyết các vấn đề có liên quan tới phòng ốc, vật dụng thiết bị cũng như các dịch vụ trong khách sạn.

► Xem ngay: Danh sách trang tuyển dụng hàng đầu Việt Nam, miễn phí, uy tín nhất

Công việc lễ tân khách sạn làm những việc gì?

Thông qua những quy trình ở trên thì chúng ta có thể mô tả công việc lễ tân khách sạn thường thực hiện các nhiệm vụ sau:

Làm thủ tục nhận phòng (Check In)

Hiện nay, nhiều khách sạn có dịch vụ hỗ trợ đặt phòng trực tuyến giúp khách hàng có thể chủ động tìm hiểu các thông tin như giá phòng, hạng phòng … và chủ động đặt phòng đúng nhu cầu một cách thuận tiện, nhanh chóng. Nhân viên lễ tân có trách nhiệm theo dõi số lượng và đảm bảo chất lượng phòng theo thời gian dựa trên danh sách đặt phòng.

Mẫu mô tả công việc lễ tân khách sạn đầy đủ nhất - Ảnh 2
Hỗ trợ khách hàng làm thủ tục nhận phòng

Để hỗ trợ khách hàng nhận phòng thì nhân viên lễ tân khách sạn cần phải:

  • Giữ thái độ niềm nở, thân thiện, lịch sự khi chào đón khách
  • Đối chiếu lại thông tin khách hàng cung cấp có khớp với danh sách đặt phòng. Với những khách chưa đặt phòng hoặc phòng đã kín thì nhân viên lễ tân có thể tư vấn và thông báo cho khách hàng sớm để họ có thể chủ động chọn hạng phòng hoặc tìm nơi lưu trú mới.
  • Yêu cầu khách hàng cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết như hộ chiếu, thẻ căn cước để tiến hành làm thủ tục nhận phòng.
  • Thông báo đầy đủ các dịch vụ trong khách sạn theo từng hạng phòng như thời gian nhận phòng – trả phòng, ăn sáng, đặt tour, gym, spa … và các lưu ý khác đi kèm (nếu có).
  • Đưa chìa khóa phòng và hỗ trợ khách mang đồ lên phòng.
  • Trong thời gian khách lưu trú cần đảm bảo an toàn tuyệt đối các thông tin căn cước, hộ chiếu của họ.
  • Nhập thông tin khách vào hệ thống của khách sạn.

Tư vấn và cung cấp dịch vụ khách sạn cho khách lưu trú

Trong suốt thời gian lưu trú tại khách sạn thì ngoài việc sử dụng phòng ở thì khách hàng có thể sử dụng các dịch vụ khác đi kèm. Nhân viên tư vấn có trách nhiệm cung cấp đầy đủ các dịch vụ mà khách sạn hiện đang có như nhà hàng, spa, gym, bể bơi, bar, đưa đón sân bay, đặt tour … Sự hỗ trợ cần thiết này sẽ giúp khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi ở khách sạn.

► Đọc thêm: Một số tiêu chuẩn nhất định mà ứng viên cần đáp ứng khi tham gia tuyển dụng tại tập đoàn Hoa Sen

Thực hiện các yêu cầu của khách hàng

  • Đảm bảo việc giữ tài sản và các vật dụng quan trọng mà khách gửi
  • Tư vấn về các dịch vụ đi lại như đặt vé máy bay, tàu, xe …
  • Giải quyết các vấn đề mà khách chưa hài lòng về dịch vụ mà khách sạn đang có

Làm thủ tục trả phòng (Check Out)

Mẫu mô tả công việc lễ tân khách sạn đầy đủ nhất - Ảnh 3
Hướng dẫn khách làm thủ tục check out khi hết thời gian lưu trú

Sau khi khách hàng kết thúc thời gian lưu trú ở khách sạn thì nhân viên lễ tân khách sạn sẽ thực hiện các quy trình trả phòng gồm:

  • Nhận chìa khóa phòng mà khách trả
  • Thông báo nhân viên buồng phòng kiểm tra phòng
  • Xác nhận lại các dịch vụ mà khách đã sử dụng trong thời gian lưu trú, đồ đạc mà khách đã gửi
  • Đưa ra các khoản phí mà khách cần thanh toán, để họ kiểm tra và xác nhận
  • Hoàn trả lại các giấy tờ tùy thân mà khách cung cấp trước đó như căn cước, hộ chiếu
  • Chào tạm biệt khách

Xử lý các công việc khác theo chỉ định

Bên cạnh các nhiệm vụ chính thì lễ tân khách sạn còn đảm nhiệm thêm các công việc như:

  • Bàn giao lại thông tin khách hàng cho ca làm việc kế tiếp
  • Lắng nghe những ý kiến, phản hồi của khách thông qua các cuộc họp
  • Hướng dẫn nhân viên mới hoàn thành các công việc được giao
  • Không ngừng nâng cao nghiệp vụ thông qua các khóa đào tạo do công ty, khách sạn tổ chức.

Với những thông tin mô tả công việc lễ tân khách sạn trên đây hi vọng timviechanoi.net sẽ giúp ích cho các bạn đang có ý định muốn tham gia tuyển dụng việc làm lễ tân khách sạn biết thêm nhiều kiến thức cần thiết. Nếu bạn cảm thấy bản thân đủ kỹ khả năng, tố chất thì hãy tự tin thử sức, theo đuổi công việc này. Chúc bạn sớm có được vị trí như mình mong muốn.

5 (100%) 2 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.