Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Mô tả công việc nhân viên kinh doanh phân phối chi tiết và đầy đủ nhất

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh phân phối chi tiết và đầy đủ nhất

5 (100%) 1 vote

Nhân viên kinh doanh phân phối hiện nay đang là công việc thu hút nhiều sự quan tâm của các ứng viên trẻ. Vậy nhưng, không phải ứng viên nào cũng hiểu rõ về tính chất công việc này ra sao? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn mô tả công việc nhân viên kinh doanh phân phối rõ nét hơn.

Kinh doanh phân phối là gì?

Đây được xem là một trong những khâu quan trọng trong việc chuyển giao các sản phẩm, hàng hóa từ các công ty sản xuất tới tay người tiêu dùng. Để thực hiện công việc này thì cần phải nhờ đến các nhân viên kinh doanh phân phối.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh phân phối chi tiết và đầy đủ nhất - Ảnh 1
Tìm hiểu về khái niệm kinh doanh phân phối

Nhân viên kinh doanh phân phối thường làm việc ở các công ty sản xuất, các đại lý cung cấp sản phẩm, hàng hóa tới các cửa hàng nhỏ lẻ, các khách hàng có nhu cầu sử dụng …

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh phân phối

Tùy theo cách thức hoạt động của từng doanh nghiệp mà nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh phân phối sẽ khác nhau. Nhìn chung các công việc chính của nhân viên kinh doanh phân phối sẽ đảm nhiệm gồm có:

Tiếp xúc, gặp gỡ các khách hàng tiềm năng

Các công ty, doanh nghiệp có tồn tại và phát triển hay không phụ thuộc vào yếu tố khách hàng. Do vậy, nhân viên kinh doanh phân phối sẽ có trách nhiệm đi tìm kiếm các khách hàng, đại lý tiềm năng để mở rộng cơ hội.

Để có thể đánh giá mức độ tiềm năng phát triển thì nhân viên kinh doanh phân phối cần phải có sự đánh giá tổng quan về giới tính, độ tuổi, nhu cầu sử dụng của khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà công ty đang cung cấp.

► Xem thêm: Hướng dẫn cách viết email xin việc hay nhất để gửi nhà tuyển dụng

Tìm hiểu thị trường

Muốn đánh giá mức độ tiềm năng của sản phẩm cũng như đưa ra kế hoạch phát triển thì đòi hỏi nhân viên kinh doanh cần cập nhật liên tục các vấn đề như giá thành sản phẩm, mức độ biến đổi theo xu hướng, nhu cầu khách hàng …

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh phân phối chi tiết và đầy đủ nhất - Ảnh 2
Nắm rõ thị trường giúp nhân viên kinh doanh phân phối chủ động trong công việc

Ngoài ra, việc nắm rõ các cách thức hoạt động của đối thủ cạnh tranh cũng là điều mà nhân viên kinh doanh phân phối cần làm. Qua đó có thể đánh giá được các điểm mạnh, điểm yếu về sản phẩm mà đối thủ đang cung cấp, xu hướng lựa chọn của các khách hàng …

Quản lý đơn hàng thông qua hệ thống

Nắm rõ các vấn đề liên quan tới sản phẩm từ đặt hàng, vận chuyển hay tồn kho … đều yêu cầu nhân viên kinh doanh phân phối phải quản lý chặt chẽ trên hệ thống bằng các phần mềm. Việc nắm rõ các vấn đề phát sinh sẽ giúp nhân viên kinh doanh phân phối có thể chủ động đưa ra phương án giải quyết kịp thời.

Điều phối quy trình sản xuất

Để giúp công ty kinh doanh hiệu quả thì nhân viên kinh doanh phân phối có thể chủ động đề xuất các kế hoạch tối ưu sản xuất. Tất cả phụ thuộc vào mức độ yêu cầu của thị trường, xu hướng thay đổi của nhu cầu khách hàng.

Việc giám sát , theo dõi hoạt động sản xuất sẽ giúp nhân viên kinh doanh phân phối có sự điều chỉnh tới khách hàng về tình trạng đơn hàng một cách kịp thời.

Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh

Bên cạnh việc tìm kiếm khách hàng, lên đơn hàng thì nhân viên kinh doanh phân phối còn cần nắm rõ hiệu quả hoạt động của các cơ sở, đại lý từ nhu cầu khách hàng, doanh thu các đại lý mỗi tháng … Kết quả tổng quan sẽ giúp nhân viên kinh doanh định hướng thị trường tiềm năng, đánh giá hiệu quả hoạt động.

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh phân phối chi tiết và đầy đủ nhất - Ảnh 3
Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh để nắm được tình hình tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ

Một số nhiệm vụ liên quan

Ngoài những công việc nêu trên thì nhân viên kinh doanh phân phối còn chịu trách nhiệm thêm về một số công việc khác như:

  • Tham gia các cuộc gặp gỡ đối tác, đại lý theo kỳ
  • Phân bổ nhân lực tùy theo nhu cầu kinh doanh
  • Duy trì các mối quan hệ lâu dài với các khách hàng, doanh nghiệp đối tác tiềm năng
  • Đưa ra các chiến lược marketing cho doanh nghiệp

Để ứng tuyển dụng nhân viên kinh doanh phân phối cần đáp ứng yêu cầu nào?

Nếu bạn đang có ý định tìm việc làm nhân viên kinh doanh phân phối thì cần phải lưu ý một số kỹ năng, yêu cầu cơ bản như:

  • Cần có những hiểu biết về kiến thức và cách thức hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.
  • Kỹ năng giao tiếp linh hoạt là yếu tố quan trọng được các nhà tuyển dụng đưa ra.
  • Khả năng dự đoán thị trường, làm việc cẩn thận, độ chính xác cao.
  • Chịu áp lực công việc cao do phải làm nhiều việc cùng một lúc hoặc chịu áp lực từ phía công ty, doanh nghiệp.
  • Biết sắp xếp công việc, chủ động giải quyết vấn đề, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm … đều là những yêu cầu cần thiết cho vị trí nhân viên kinh doanh phân phối.

Với những chia sẻ khá đầy đủ trong bài viết này, Tìm Việc Hà Nội mong rằng sẽ giúp các bạn hiểu được rõ hơn về khái niệm cũng như mô tả công việc nhân viên kinh doanh phân phối cần làm. Chúc bạn may mắn tìm việc làm phù hợp năng lực bản thân và thành công trong sự nghiệp.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.