Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 [Tổng Hợp] Mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường đầy đủ nhất!

Mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường

5 (100%) 1 vote

Nếu bạn là một người năng động và có một niềm đam mê lớn đối với lĩnh vục marketing, thì công việc nhân viên phát triển thị trường sẽ là một gợi ý phù hợp. Vậy bạn đã bao giờ tìm hiểu nhân viên phát triển thị trường là làm những công việc gì và yêu cầu như thế nào? Hãy tham khảo bản mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường dưới đây cùng tìm việc Hà Nội biết đâu bạn sẽ suy nghĩ về việc trở thành một nhân viên phát triển thị trường trong tương lai.

Nhân viên phát triển thị trường là gì?

Mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường - Ảnh 1

Nhân viên phát triển thị trường là những người nghiên cứu thị trường, thu thập thông tin từ khách hàng về tình hình thực tế của thị trường để từ đó giúp cho doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh và phát triển sản phẩm hiệu quả.
Trên thị trường có rất nhiều mặt hàng đa đang đến từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Do đó, muốn tồn tại rên thị trường lâu dài, doanh nghiệp phải không ngừng nghiên cứu và tập trung đội ngũ phát triển thị trường. Khi nhân viên phát triển thị trường thu thập nguồn thông tin một cách đầy đủ, chính xác sẽ là cơ sở giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược phù hợp, hiệu qủa và lợi nhuận cao. Ngược lại, khi nhân viên phát triển thị trường thu thập thông tin không chính xác doanh nghiệp rất dễ mắc phải những sai lầm trong việc tiếp cận người tiêu dùng, đồng thời càng gây nên những lãng phí về tiền bạc, và nguồn nhân lực. Do đó có thể nói vai trog của nhân viên nghiên cứu thị trường vô cùng quan trọng.

Mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường

Tìm hiểu và nghiên cứu thị trường

Mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường - Ảnh 2

Thực hiện nghiên cứu các động thái của thị trường và tìm hiểu khách hàng tiềm năng. Những dữ liệu mà nhân viên phát triển thị trường thường thu thập được bao gồm hầu hết những thông tin về khách hàng như nhân khẩu học, nhu cầu mua sắm, hành vi và thói quen mua hàng …

Phân tích thị trường và nhận định xu hướng

Từ những dữ liệu thu thập được ở trên, họ phải vận dụng các phần mềm hoặc chương trình thống kê để đưa ra những đánh giá chính xác nhất về khách hàng. Đồng thời xác định được những khách hàng tiềm năng và nhận định những dự báo xu hướng trong tương lai. Từ cơ sở đó, doanh nghiệp có thể chủ động đưa ra được những chiến lược kinh doanh, đáp ứng định hướng và mục tiêu doanh số.

Mở rộng tập khách hàng

Đây chính là một phần quan trọng của vị trí này. Mỗi nhân viên sẽ có những bí quyết để mở rộng tập khách hàng khác nhau. Nhiệm vụ của họ sẽ phải tìm kiếm và khai thác được nguồn khách hàng mới, giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm và cảm thấy hài lòng với những sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh.

Đề xuất chiến lược kinh doanh

Họ sẽ phải phối hợp với phòng marketing để xây dựng các ý tưởng, chiến lược bán hàng. Với kinh nghiệm thực tiễn và sự sáng tạo của bộ phận marketing, nhân viên phát triển thị trường sẽ phối hợp để tạo ra những chương trình khuyến mãi, sự kiện,… vừa đồng thời tạo được sức lan tỏa giá trị thương hiệu và có được sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng.

Nhu cầu tuyển nhân viên phát triển thị trường tại Việt Nam hiện nay

Mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường - Ảnh 3

Hầu hết các doanh nghiệp đều nắm rõ tầm quan trọng của bộ phận nghiên cứu và phát triển thị trường trong chiến lược kinh doanh của mình. Do đó, các doanh nghiệp đều đặc biệt chú trọng đến khâu tuyển dụng và xây dựng đội ngũ ở vị trí này.
Nhân viên phát triển thị trường cũng được đánh giá là một trong những công việc có sức cạnh tranh lớn trên thị trường. Với nhu cầu tuyển nhân viên phát triển thị trường ngày càng cao, ứng viên buộc phải đáp ứng được các tiêu chí về kiến thức và kỹ năng cần thiết thì mới có thể chinh phục được các nhà tuyển dụng.
Như vậy qua bản mô tả công việc nhân viên phát triển thị trường có thể dễ dàng nhận thấy công việc này vô cùng thú vị và hứa hen sẽ có rất nhiều cơ hội để phát triển. Hãy bắt đầu tìm kiếm công việc phù hợp với khả năng của bạn trên timviechanoi.net nhé!

Bạn có thể tìm hiểu thêm:

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.