Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 [Hé Lộ] Bản mô tả công việc giám sát bán hàng chi tiết nhất

Bản mô tả công việc giám sát bán hàng chi tiết nhất

5 (100%) 1 vote

Giám sát bán hàng hay còn gọi là quản lý bán hàng là vị trí thuộc lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên vị trí này vẫn còn khá nhiều mới mẻ đối với nhiều người. Vậy giám sát bán hàng thương làm những công việc gì? Hãy theo dõi bản mô tả công việc giám sát bán hàng dưới đây để hiểu rõ hơn về vị trí này nhé!.

Tìm hiểu thêm:

Giới thiệu chung về vị trí giám sát bán hàng

Bản mô tả công việc giám sát bán hàng chi tiết nhất - Ảnh 1

Trong lĩnh vực kinh doanh, giám sát bán hàng (hay còn gọi là Sales Supervisor). Vị trí này có thể nói là một trợ thủ đắc lực cho các vị quản lý cao cấp. Bởi đây là người trực tiếp giám sát, đánh giá cũng như mở rộng các mỗi quan hệ, thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại các địa điểm cụ thể. Giám sát bán hàng là người sẽ thông qua đánh giá thực tế để báo cáo các thông tin lên cấp trên để họ năm bắt được tình hình từ đó hoạch định các chiến lược kinh doanh tiếp theo để đạt được hiệu quả tốt nhất.
Công việc giám sát không chỉ là trực tiếp quan sát đánh giá công việc của nhân viên bên dưới mà còn phải giám sát đánh giá hiệu quả bán hàng, hiệu quả của các kế hoạch đưa ra, cũng như các phản hồi về sản phẩm như thế nào.
Thông qua các thông tin cần thiết phục vụ cho việc triển khai, xây dựng kế hoạch kinh doanh tiếp theo.
Nói chung giám sát bán hàng là một vị trí thịnh hành và có nhiều tiềm năng phát triển trong lĩnh vực kinh doanh.

Mô tả công việc giám sát bán hàng

Sales Supervisor có thể được phân công nhiều công việc khác nhau tùy thuộc vào từng vị trí cũng như từng khu vực mà họ được giao. Và vị trí này tùy thuộc vào từng quy mô, tính chất của doanh nghiệp nên sẽ có những nhiệm vụ cụ thể. Nhưng nhìn chung hầu hết các giám sát đều sẽ có sự thống nhất trong khối lượng công việc của mình. Dưới đây là bản mô tả giám sát bán hàng chi tiết nhất gửi đến bạn . Mời bạn theo dõi nhé.

Xây dựng các kế hoạch kinh doanh

Bản mô tả công việc giám sát bán hàng chi tiết nhất - Ảnh 2

Các giám sát kinh doanh cần thu thập thông tin cũng như tìm hiểu thị trường , nhu cầu khách hàng tiêu thụ thị trường nơi mình được phân công quản lý, để qua đó sẽ có thể hoạch định được kế hoạch kinh doanh phù hợp đem lại hiệu quả tại nơi mình được phân công quản lý.
Bên cạnh đó giám sát sẽ phải trực tiếp quản lý danh sách các khách hàng tiềm năng và xây dựng cách thức bán hàng cho nhân viên để thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại khu vực đó.
Ngoài ra giám sát sẽ phải báo cáo mức độ tiêu thụ sản phẩm cũng như tình hình của các đối thú với quản lý cấp trên.

Trực tiếp giám sát hoạt động kinh doanh

Giám sát bán hàng giám cho quá trình đánh giá, nhìn nhận về chiến lược, kế hoạch đề ra được thực hiện hiệu quả năng xuất tối ưu nhất. Từ đó, có them những thông tin hữu ích giúp các chiến lược tiếp theo đạt hiệu quả hơn.

Chịu trách nhiệm đảm bảo về doanh số

Bản mô tả công việc giám sát bán hàng chi tiết nhất - Ảnh 3

Giám sát bán hàng sẽ phải chịu trách nhiệm về việc hoàn thành chỉ tiêu, KPI của doanh nghiệp giao cho tại các địa điểm mình quản lý. Và họ sẽ phải đốc thức nhân viên đạt và hoàn thành chỉ tiêu của từng cá nhân qua từng tháng cụ thể.
Bên cạnh đó giám sát sẽ có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp đỡ những khó khăn của nhân viên bán hàng trong quá trình kinh doanh. Đối với nguồn tài chính giám sát sẽ phải tính các chi phí bỏ ra ở mức thấp nhất, tối thiếu hóa các chi phí để đảm bảo nguồn tài chính của mình là tối ưu nhất.

Chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn hàng, tồn kho và trưng bày sản phẩm

Các giám sát bán hàng sẽ phải chịu trách nhiệm quan lý kho hàng, đảm bảo số lượng trong kho để không sảy ra tình trạng cháy hàng. Và đảm bảo rằng sản phẩm hàng hóa sẽ luôn luôn được cung ứng đầy đủ, kịp thời, không trị chậm trễ.
Ngoài ra giám sát cũng sẽ chịu trách nhiệm trong các giao dịch bán hàng được diễn ra xuôn sẻ. Đảm bảo trưng bày sản phẩm tại các khu vực bán hàng một cách khoa học thuận tiện nhất cho khách hàng.

Trực tiếp xây dựng và duy trì các mỗi quan hệ với khách hàng

Bản mô tả công việc giám sát bán hàng chi tiết nhất - Ảnh 4

Xây dựng các mỗi quan hệ khách hàng việc này rất quan trọng trong kĩnh vực kinh doanh bới các mỗi quan hệ này sẽ giúp ích cho việc duy trì khách hàng trung thành với sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Để có thể làm được điều này thì các giám sát cần tư vấn, và giải đáp thắc mắc của khách hàng về san rphaamr một cách kỹ càng. Luôn luôn đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng bên mình thực hiện công việc một cách linh hoạt, chuẩn chỉ, tăng niềm tin của khách hàng vào sản phẩm, Bên cạnh đó đảm bảo được độ phủ song về các chính sách ưu đãi về sản phẩm tới khách hàng.

Xây dựng, đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng.

Bản mô tả công việc giám sát bán hàng chi tiết nhất - Ảnh 5

Trong nhiệm vụ, công việc này các giám sát cần phải thực hiện:
Trực tiếp tham gia công tác tuyển dụng và đạo tạo nhân viên của mình. Lựa chọn những ứng viên có tố chất và kinh nghiệm là tốt nhất. Phổ cập hết những kỹ năng cho nhân viên của mình.
Chịu trách nhiệm đề ra các mục tiêu cụ thể và các hình thức khen thưởng xứng đáng dành cho nhân viên. Điều này tạo ra hứng khở và ý chí phần đấu làm việc trong mỗi nhân viên bán hàng, thúc đẩy hiệu quả, năng xuất làm việc.
Thông báo, phố cập các thông tin từ ban lãnh đạo tới toàn thế nhân viên do mình quản lý. GIúp họ nắm bắt được những thông tin một cách nhanh chóng rõ ràng nhất, để có thể hoàn thành tốt mục tiêu chung của toàn công ty.

Trên đây là bản mô tả công việc giám sát bán hàng chi tiết nhất, ngoài những công việc cố định này thì người giám sát còn có thể thực hiện những công việc khác theo sự phân công của cấp trên. Tìm việc hà nội hy vọng qua bài viết này các bạn đã thêm những cẩm nang kiến thức về ngành nghề và công việc này để có thể tự tin ứng tuyển nhanh chóng và thành công có được công việc như ý.

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.