Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Bạn cần tránh những điều gì khi tìm việc làm part-time tại Hà Nội

Việc làm part time tại Hà Nội và những điều cần tránh khi tìm việc

5 (100%) 1 vote

Tìm việc làm part time tại Hà Nội giờ đây đang là xu hướng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm khi muốn tìm kiếm việc làm Hà Nội nhằm trang trải cuộc sống.

Để có thể tìm cho mình được một công việc đúng mong muốn của bản thân thì các bạn trẻ nên lưu ý một số điều sau:

Tránh xa các tin tuyển dụng việc nhẹ lương cao

Khi tìm việc làm part time tại Hà Nội, điều đầu tiên bạn cần ghi nhớ chính là phải tránh xa các thông tin nói về việc tuyển dụng việc nhẹ lương cao. Nắm bắt được tâm lý nhẹ dạ cả tin của nhiều bạn trẻ mà các công ty đa cấp, lừa đảo giờ đây mọc lên như nấm. Họ đưa ra các thông tin hấp dẫn đánh trúng nhu cầu giới trẻ ngày nay: việc nhẹ, lương cao.

Việc làm part time tại Hà Nội và những điều cần tránh khi tìm việc - Ảnh 1
Tìm việc làm part-time tại Hà Nội cần tránh xa các tin tuyển dụng việc nhẹ lương cao. Nguồn ảnh Internet

Những thông tin như này được rải rác ở khắp các mọi nơi, từ trên mạng cho tới các tờ rơi trên đường, các cột điện … Nếu bạn cho rằng những thông tin này là thật thì không biết chừng bạn không chỉ mất sức, thời gian mà ngay cả tiền bạc.

Cảnh giác với các công việc yêu cầu đóng phí

Tìm việc làm part time tại Hà Nội với giới trẻ cũng thường hay mắc phải đó là việc đóng phí xin việc. Với những công ty làm ăn nghiêm túc, họ không bao giờ yêu cầu ứng viên phải nộp bất cứ một khoản tiền dù ở bất cứ hình thức nào. Nếu bạn gặp phải trường hợp yêu cầu đóng phí, mua sản phẩm, hay tiền đầu tư thì hãy từ chối và tìm cơ hội tìm việc khác cho mình, tránh sập bẫy lừa đảo.

Việc làm part time tại Hà Nội và những điều cần tránh khi tìm việc - Ảnh 2
Cần cảnh giác với các công việc yêu cầu đóng phí. Nguồn ảnh Internet

Hạn chế tối đa tìm việc làm thông qua người trung gian

Việc tận dụng các mối quan hệ xung quanh mình hay các trung tâm giới thiệu việc làm để tìm việc làm part time không phải là việc xưa nay hiếm. Tuy nhiên, bạn cũng nên chọn mặt gửi vàng khi có ý định nhờ ai đó giúp đỡ tìm việc làm. Để đảm bảo thông tin tuyệt đối thì bạn nên tới các trung tâm uy tín để được tư vấn công việc phù hợp. Còn với những người mà bạn thường xuyên tiếp xúc, họ hiểu năng lực của bạn sẽ giúp bạn tìm được công việc tương xứng. Nếu thận trọng làm điều này bạn có thể tránh bị kẻ gian, người lạ lợi dụng lừa tiền bạc hay giấy tờ.

Nắm bắt thông tin nhà tuyển dụng

Tìm việc làm part time tại Hà Nội muốn đạt hiệu quả chất lượng và an toàn thì khi bạn dự định xin việc vào làm ở đâu thì nên chủ động nắm bắt thông tin về nhà tuyển dụng. Cụ thể bạn có thể tham khảo thông qua website chính, trang mạng xã hội chính như Facebook của công ty, thời gian hoạt động, các phản hồi đánh giá về công ty … để có cái nhìn chính xác nhất.

Việc làm part time tại Hà Nội và những điều cần tránh khi tìm việc - Ảnh 3
Cần nắm bắt thông tin nhà tuyển dụng. Nguồn ảnh Internet

Dựa vào nguồn tìm việc uy tín 

Tìm việc làm part time tại Hà Nội cũng cần có sự chọn lọc thông qua các kênh việc làm uy tín. Bạn có thể dựa vào các trang web tìm việc phổ biến hiện nay, các trung tâm, trường dạy nghề giới thiệu việc làm chính thống. Các công việc thông qua nguồn này đa phần đều là những công việc ổn định và cần có sự kiểm duyệt gắt gao. Nếu biết tận dụng các kênh công việc này thì bạn sẽ sớm tìm được một công việc lý tưởng cho mình.

Việc làm part time tại Hà Nội và những điều cần tránh khi tìm việc - Ảnh 4
Cần dựa vào nguồn tìm việc uy tín. Nguồn ảnh Internet

Có thể bạn đang quan tâm:

Kết: 

Tìm việc làm part time tại Hà Nội giờ đây khá đa dạng để mọi người có thể lựa chọn và tìm hiểu. Để tránh những bẫy mà các công ty lừa đảo đưa ra thì các bạn trẻ nên có sự chọn lọc, tìm hiểu kỹ càng và phù hợp.

Hồng Vân

5 (100%) 1 vote
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.