Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Cơ hội cho NLĐ phổ thông tìm việc ở Hà Nội: Nghề đa dạng, đãi ngộ cao

Cơ hội cho NLĐ phổ thông tìm việc ở Hà Nội: Nghề đa dạng, đãi ngộ cao

Đánh giá

Thị trường việc làm tại Hà Nội luôn dành cơ hội cho NLĐ phổ thông. Đa dạng ngành nghề, thu nhập hấp dẫn, chưa bao giờ tìm việc ở Hà Nội dễ dàng đến thế.

Trong bối cảnh nền kinh tế thủ đô đang tăng trưởng mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp mở rộng quy mô và lĩnh vực sản xuất, người lao động phổ thông cũng có thêm cơ hội tìm việc ở Hà Nội phù hợp với trình độ chuyên môn và đem lại mức thu nhập hấp dẫn.

Lao động phổ thông là ai?

Lao động phổ thông là thuật ngữ được sử dụng để chỉ tầng lớp người lao động không có hoặc có trình độ học vấn thấp (thường dừng ở mức tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc trung học cơ sở, cá biệt còn có trường hợp chỉ học hết tiểu học).

Dù vậy, đây lại là đội ngũ lao động chiếm phần đông trên thị trường. Họ thường đảm nhiệm những công việc thiên về sức khỏe, tay chân và thể lực như công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp, phân xưởng, thợ xây – phụ hồ, bốc vác – cửu vạn, nhân viên phục vụ, nhân viên bồi bàn, nhân viên quét dọn vệ sinh, bảo vệ, xe ôm, giúp việc nhà, nhân viên giao hàng,…

Việc làm dành cho lao động phổ thông là những công việc có kỹ thuật đơn giản, rập khuôn và lặp đi lặp lại theo một quy trình đã được thiết lập sẵn, không có nhiều yêu cầu, đòi hỏi cao siêu về trình độ học vấn, năng lực nghề nghiệp và tất nhiên, thu nhập của người lao động phổ thông chỉ ở mức trung bình hoặc thấp hơn so với bình quân. Vì vậy, thị trường việc làm lao động phổ thông phù hợp với mọi đối tượng trong xã hội, không loại trừ sinh viên đại học.

Cơ hội cho NLĐ phổ thông tìm việc ở Hà Nội: Nghề đa dạng, đãi ngộ cao - Ảnh 1
Việc làm lao động phổ thông thường không có yêu cầu về bằng cấp. Nguồn ảnh: Internet

Trước đây, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông thường chỉ đến từ các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao – nơi quy trình sản xuất đã được lập trình sẵn. Tuy nhiên, hiện nay, với sự phát triển và đô thị hóa mạnh mẽ của Hà Nội, ứng viên hoàn toàn có cơ hội trúng tuyển việc làm ngay tại các doanh nghiệp, công ty giữa trung tâm thủ đô.

Lao động phổ thông có nhu cầu tìm việc ở Hà Nội nên chọn những ngành nghề nào?

Theo đánh giá của các chuyên gia, tuy không thể có một mức lương cao ngất ngưởng như khối công việc trí óc nhưng một khoản tài chính hợp lý, vừa vặn để người lao động chi tiêu cho cuộc sống giữa thủ đô Hà Nội là điều mà một công việc lao động phổ thông hoàn toàn có thể mang lại.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp còn hết sức tạo điều kiện để nhân viên của mình được hưởng chế độ đãi ngộ xứng đáng với công sức bỏ ra, trung bình từ 6 đến 15 triệu đồng/tháng, không hề kém cạnh một số công việc bàn giấy. Nếu làm việc chăm chỉ và có tinh thần học hỏi, cầu tiến, nâng cao kỹ năng, tay nghề, người lao động còn được hưởng phúc lợi, phụ cấp, thưởng doanh số và xét tăng lương định kỳ.

Cơ hội cho NLĐ phổ thông tìm việc ở Hà Nội: Nghề đa dạng, đãi ngộ cao - Ảnh 2
Lao động phổ thông hoàn toàn có thể kiếm chục triệu đồng mỗi tháng. Nguồn ảnh: Internet

Giúp việc gia đình

Đây là một trong những việc làm lao động phổ thông được nhiều phụ nữ trung niên lựa chọn bởi nghề này hoàn toàn không yêu cầu về bằng cấp lại đem về mức lương ổn định. Đặc biệt, tại một đô thị lớn có chất lượng cuộc sống hàng đầu như Hà Nội, giới nhà giàu thường không tiếc tiền thuê người giúp việc để hỗ trợ họ dọn dẹp nhà cửa, nấu ăn, giặt giữ hay chăm sóc con cái.

Nghề giúp việc còn cho phép người lao động có thể làm việc linh động theo giờ hoặc ở lại sinh hoạt cùng gia chủn. Ngoài lương cứng, hàng tháng người giúp việc còn được thưởng thêm tiền hoặc quà tặng, hiện vật nếu họ làm việc chăm chỉ và sống trung thực, thật thà.

Xe ôm công nghệ

Những năm gần đây, xe ôm truyền thống đang dần được thay thế bằng xe ôm công nghệ do sự phát triển mạnh mẽ và tiện ích vô cùng lớn dành cho người dùng của các ứng dụng gọi xe như Grab, Go Việt hay Be. Là một công việc khá vất vả khi thường xuyên phải tham gia giao thông nên phần lớn người lao động lựa chọn ngành nghề này là nam giới, dù cá biệt vẫn có nữ tài xế công nghệ.

Nhiều người lựa chọn công việc này bởi ưu điểm là không hạn chế hay cố định về mặt thời gian và cũng không bị ép buộc doanh số. Các bạn sinh viên hoàn toàn có thể sắp xếp những cuốc xe vào thời gian rảnh. Tuy nhiên, để thành công trong nghề, người lao động phải có phương tiện di chuyển (xe máy) đạt tiêu chuẩn và thông thạo đường xá ở Hà Nội. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải cân nhắc, lựa chọn đầu quân cho những doanh nghiệp uy tín để được hỗ trợ và bảo vệ quyền lợi.

Nhân viên bồi bàn

Cơ hội cho NLĐ phổ thông tìm việc ở Hà Nội: Nghề đa dạng, đãi ngộ cao - Ảnh 3
Nhân viên bồi bàn là một công việc đáng cân nhắc cho người tìm việc ở Hà Nội. Nguồn ảnh: Internet

Là thủ đô của Việt Nam, sở hữu tiềm năng phát triển mạnh mẽ về kinh tế, du lịch và các ngành dịch vụ, trên địa bàn Hà Nội có vô số nhà hàng, khách sạn, quán ăn, cửa hiệu để phục vụ nhu cầu của thực khách. Theo đó, nhu cầu nhân lực trong lĩnh vực bồi bàn, tiếp viên cũng vì thế mà gia tăng. Là một công việc có thể làm theo cả hai hình thức full time và part time phù hợp với thời gian của mỗi cá nhân lại không đòi hỏi khắt khe về trình độ, bằng cấp, bồi bàn trở thành một nghề bán thời gian được nhiều người lao động lựa chọn.

Chỉ cần một chút khéo léo, kiên trì trong việc hỗ trợ, tư vấn cũng như chăm sóc khách hàng và tinh thần làm việc chăm chỉ, bạn sẽ bỏ túi một nguồn thu nhập kha khá và có thêm cơ hội trau dồi khả năng giao tiếp. Đó là chưa kể đến những khoản tip, thường thêm của cấp trên và khách du lịch nếu bạn làm tốt – điều hiếm khi xảy ra ở những thành phố nhỏ nơi du lịch và nền kinh tế kém phát triển.

Nhân viên phục vụ

Như đã đề cập ở trên, là một đô thị phát triển, Hà Nội sở hữu nhà nghỉ, homestay, khách sạn, resort,… với đủ loại quy mô từ bình dân đến cao cấp. Thông qua việc cung cấp những tiện ích về nơi ăn, chốn ở, chỗ vui chơi, nghỉ dưỡng, các nhà nghỉ, khách sạn này cần một đội ngũ nhân viên phục vụ đảm nhận các công việc như dọn dẹp phòng, sắp xếp đồ đạc, hỗ trợ du khách,… Đây là những gợi ý không tồi cho lao động phổ thông tìm việc ở Hà Nội bởi bạn sẽ không quá vất vả nếu biết cách học hỏi, quan sát từ những người xung quanh.

Nhân viên bán hàng

Cơ hội cho NLĐ phổ thông tìm việc ở Hà Nội: Nghề đa dạng, đãi ngộ cao - Ảnh 4
Không khó để trúng tuyển một vị trí nhân viên bán hàng. Nguồn ảnh: Internet

Nhân viên bán hàng là một nhân tố thường xuất hiện trong cơ cấu tổ chức của một cửa hàng, siêu thị, điểm bán lẻ, trung tâm thương mại,… với nhiệm vụ chính là thực hiện các giao dịch mua bán sản phẩm, dịch vụ với khách hàng. Trên thực tế, một nhân viên bán hàng còn phải kiêm nhiệm nhiều thao tác như nhận tiền, đếm tiền, tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, lưu sổ sách thanh toán, kiểm soát lượng hàng hóa xuất nhập kho, bày biện, thu dọn, trông coi cửa hàng và giám sát các hoạt động chung của cửa hàng.

Đây là một vị trí đang khát nhân lực bởi số lượng siêu thị, cửa hàng, trung tâm thương mại đang ngày càng tăng. Thu nhập trung bình của một nhân viên bán hàng dao động trong khoảng từ 6 đến 9 triệu đồng tùy thuộc vào ca kíp, doanh số, tinh thần làm việc, mức độ đóng góp cho cửa hàng.

Nhân viên shipper

Trong thời đại phát triển của công nghệ thông tin và thương mại điện tử, nhân viên giao hàng hay shipper trở thành một nghề lao động phổ thông được nhiều người theo đuổi. Thậm chí, nếu chăm chỉ tìm kiếm đơn hàng, bạn còn có thể kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Tuy nhiên, nghề shipper cũng tồn tại nhiều rủi ro đến từ sự cố bùng hàng, tai nankj giao thông hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe khi nhân viên giao hàng luôn phải ‘dầm sương dãi nắng’ ngoài đường.

Cơ hội cho NLĐ phổ thông tìm việc ở Hà Nội: Nghề đa dạng, đãi ngộ cao - Ảnh 5
Nghề shipper tiềm ẩn nhiều rủi ro. Nguồn ảnh: Internet

Xem thêm tại đây: 

Tóm lại, cơ hội dành cho những lao động phổ thông đang có nhu cầu tìm việc ở Hà Nội là vô cùng rộng mở. Nhiệm vụ của họ là phải thật tỉnh táo và bình tĩnh để lựa chọn một công việc phù hợp với điều kiện năng lực và sức khỏe của bản thân. Bên cạnh đó, người lao động cũng cần chủ động tìm hiểu một công ty chủ quản uy tín để luôn được bảo vệ quyền lợi trong quá trình làm việc.

Bích Phương

Nguồn: https://timviechanoi.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.