Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 11 tố chất cần phải có để tìm việc thu ngân tại Hà Nội

11 tố chất cần phải có để tìm việc thu ngân tại Hà Nội

Đánh giá

Nhu cầu tìm việc thu ngân tại Hà Nội hiện nay đang rất lớn. Dưới đây là một số thông tin, yêu cầu về công việc này để bạn có thể tìm việc tại Hà Nội.

Thu ngân là gì?

Thu ngân là vị trí nhân viên chịu trách nhiệm thu và nhận tiền của khách hàng khi mua bất cứ một sản phẩm hàng hóa nào tại bất kì một địa điểm kinh doanh, dịch vụ như rạp chiếu phim, siêu thị, nhà hàng,… Có thể nói đây là vị trí không thể thiếu trong ngành dịch vụ, có tác động trực tiếp đến quá trình kinh doanh và hoạt động của cửa hàng, doanh nghiệp bằng việc kiểm soát thu – chi.

11 tố chất cần phải có để tìm việc thu ngân tại Hà Nội - Ảnh 1
Phần lớn các nhân viên thu ngân đều được đào tạo trực tiếp tại nơi làm việc vì đây là nghề không được đào tạo bài bản chính thống qua các trường lớp. Các quản lý hoặc nhân viên đi trước sẽ chịu trách nhiệm làm công việc đào tạo. (Nguồn Internet)

Hiện nay, các cơ sở kinh doanh nhà hàng, dịch vụ mọc lên như nấm tại Hà Nội nên nhu cầu tuyển dụng thu ngân cũng tăng cao. Các bạn hoàn toàn có thể tìm việc thu ngân tại Hà Nội một cách dễ dàng thông qua các trang website tuyển dụng uy tín.

Công việc chủ yếu của một nhân viên thu ngân

11 tố chất cần phải có để tìm việc thu ngân tại Hà Nội - Ảnh 2
Thu ngân là một công việc không khó và khá đơn giản, bao gồm những nhiệm vụ sau: (Nguồn Internet)
  • Tính tiền đơn hàng: tiếp nhận hàng hóa của khách chọn rồi tính tiền cho khách hàng với sự trợ giúp của các thiết bị, phần mềm quản lý bán hàng.
  • Nhận tiền của khách hàng: nếu bạn muốn tìm việc thu ngân tại Hà Nội thì bạn phải biết cách phân biệt tiền thật – tiền giả. Bên cạnh đó, bạn cũng phải thành thạo công cụ thanh toán bằng thẻ.
  • Cất tiền trong ngăn kéo: bạn cần phải phân biệt các mệnh giá tiền và đặt vào ô tương ứng trong ngăn kéo đựng tiền. Thông thường, các ngăn kéo này chỉ mở ra khi có hóa đơn bán hàng được in ra.
  • Gửi hóa đơn và tiền thừa lại cho khách hàng
  • Tính tổng số tiền thu – chi trong ngày, quyết sổ cuối ngày
  • Báo cáo, bàn giao công việc khi hết ca

Các công việc này đều có sự hỗ trợ rất lớn từ trang thiết bị, máy móc chuyên ngành nên công việc của một thu ngân là phải nắm rõ quy trình sử dụng chúng.

Thu nhập của nhân viên thu ngân

Mức lương của nhân viên thu ngân làm việc tại các nhà hàng, khách sạn hiện nay thường dao động từ khoảng 3,5 triệu đến 5 triệu/tháng với nhân viên chưa có kinh nghiệm. Còn nếu đã có kinh nghiệm, bạn có thể nhận được mức lương từ 5 triệu đến 8 triệu/tháng.

11 tố chất cần phải có để tìm việc thu ngân tại Hà Nội - Ảnh 3
Bên cạnh mức lương cơ bản, nhân viên thu ngân còn được nhận đầy đủ các chế độ đãi ngộ theo quy định. (Nguồn Internet)

Ngoài ra, ở một số nhà hàng, khách sạn, nhân viên thu ngân còn được nhận thêm tiền tip từ phía khách hàng. Nếu bạn có khả năng chuyên môn tốt, kinh nghiệm làm việc phong phú và năng nổ, nhiệt tình trong công việc thì bạn sẽ có cơ hội được thăng chức lên các vị trí cao hơn như quản lý, giám sát,… với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt hơn.

Các yếu tố cần có để tìm việc thu ngân tại Hà Nội

Để có thể tìm việc thu ngân tại Hà Nội, bạn cần phải đáp ứng được những yêu cầu, tố chất sau:

Trung thực, cẩn thận

Vì đây là công việc liên quan đến tiền nên nhà tuyển dụng có yêu cầu rất cao về 2 phẩm chất này ở ứng viên. Bên cạnh đó, tính trung thực và cẩn thận cũng sẽ giúp bạn hoàn thành công việc tốt và hiệu quả, không bị nhầm lẫn tính sai tiền cho khách hàng dẫn đến bị âm tiền.

Kỹ năng ghi nhớ

Ở một số nhà hàng thì nhân viên thu ngân cũng kiêm luôn nhiệm vụ nhận yêu cầu đồ ăn, thức uống từ khách hàng nên khả năng ghi nhớ là yếu tố bắt buộc phải có nếu bạn muốn tìm việc thu ngân tại Hà Nội.

Kỹ năng phân biệt tiền

Làm ở vị trí này, bạn sẽ thường xuyên rơi vào tình huống nhận tiền giả từ phía khách hàng. Chính vì thế cho nên, nếu bạn không muốn phải bỏ tiền túi ra để bù vào do nhận nhầm tiền giả thì bạn phải trang bị cho mình kỹ năng phân biệt tiền.

11 tố chất cần phải có để tìm việc thu ngân tại Hà Nội - Ảnh 4
Ngoài ra, bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ của của quản lý hoặc đồng nghiệp để học hỏi bí kíp cũng như kỹ năng phân biệt tiền. (Nguồn Internet)

Chăm chỉ, chịu khó

Có thể nói công việc thu ngân là một việc làm vất vả, nhất là vào những ngày lễ tết, dịp khuyến mại, giảm giá,… bạn sẽ phải làm việc liên tục không ngừng nghỉ. Vì vậy, để có thể làm được công việc này, đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt, chăm chỉ và chịu khó, có sự bền bỉ.

Khả năng nhanh nhẹn

Đây cũng là một trong những yêu cầu bắt buộc phải có đối với một nhân viên thu ngân. Bạn phải có khả năng nhanh nhẹn để có thể thanh toán cho khách hàng, nhất là vào những lúc đông khách. Nếu bạn cứ chậm chạp mãi không thanh toán xong cho một người thì sẽ bị khách hàng phàn nàn, làm mất uy tín của cửa hàng.

Khả năng chịu áp lực

Công việc thu ngân phải chịu đựng áp lực rất lớn từ nhiều phía như áp lực về thời gian, lượng khách, tiền,… Chính vì vậy mà đây là tố chất nhà tuyển dụng đều muốn tìm kiếm ở ứng viên tham gia ứng tuyển tìm việc thu ngân tại Hà Nội.

Khả năng học hỏi nhanh

Vì đây là công việc không được đào tạo bài bản về chuyên môn nghiệp vụ nên khi bắt đầu làm việc, bạn phải có khả năng học hỏi nhanh chóng về việc sử dụng phần mềm tính toán, quản lý bán hàng, cách thức thanh toán, nhập mã hàng,…

Khả năng giao tiếp

Nhân viên thu ngân chính là người trực tiếp tiếp xúc và bán hàng cho khách hàng nên kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn có thể giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng một cách tốt nhất với thái độ thân thiện, lịch sự và có trách nhiệm.

Khả năng ngoại ngữ

Làm việc ở vị trí này bạn cũng có nhiều cơ hội được gặp các khách hàng đến từ nhiều nơi trên thế giới. Chính vì vậy, để có thể hoàn thành công việc tốt và hướng dẫn, giải thích cho khách hàng nước ngoài, bạn cũng nên trau dồi thêm về khả năng ngoại ngữ.

Thành thạo tin học, máy tính

Phần lớn các nhà hàng, khách sạn hiện nay đều sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng trên máy tính. Nên nếu bạn muốn trở thành nhân viên thu ngân thì bắt buộc phải biết và sử dụng thành thạo các phần mềm chuyên môn này. Trong quá trình tuyển dụng và lựa chọn ứng viên, dây cũng là một yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

11 tố chất cần phải có để tìm việc thu ngân tại Hà Nội - Ảnh 5
Nếu bạn thành thạo kỹ năng này thì khả năng trúng tuyển của bạn là rất lớn. (Nguồn Internet)

Cập nhật kịp thời những chương trình marketing vào hệ thống

Một nhân viên thu ngân giỏi là phải biết nắm rõ chi tiết và cập nhật các chương trình giảm giá, khuyến mãi, đăng ký thành viên, tặng quà,… của nhà hàng, siêu thị,… vào hệ thống. Điều này sẽ giúp cho hệ thống thực hiện quá trình thanh toán và in hóa đơn chính xác, tránh các trường hợp sai sót không đáng có.

Xem thêm: 

Trên đây là một số thông tin, yêu cầu về công việc thu ngân cũng như những bí kíp tuyển dụng mà bạn cần biết. Mong rằng chúng hữu ích và giúp bạn có thể tìm việc thu ngân tại Hà Nội.

Hana.T

Nguồn: https://timviechanoi.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.