Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn đầy đủ nhất

Mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng đầy đủ nhất

5 (100%) 3 Đánh giá

Nhân viên phục vụ nhà hàng, khách sạn đảm nhận việc trực tiếp phục vụ  khách hàng đến dùng bữa tại nhà hàng, khách sạn. Vị trí công việc này đòi hỏi ứng viên phải có những hiểu biết cơ bản về nghiệp vụ nghề nghiệp cũng như tính chất công việc. Hãy cùng timviechanoi.net tìm hiểu ngay bản mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng trong bài viết dưới đây nhé!

 Đôi nét về công việc phục vụ bàn nhà hàng, khách sạn

Nhân viên phục vụ là người nghi hóa đơn, phục vụ thức ăn theo yêu cầu của khách hàng. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc làm hài lòng khách hàng và thực hiện những hành động nếu có vấn đề phát sinh.

Mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng đầy đủ nhất - Ảnh 1

Hãy cùng theo dõi bản mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng dưới đây để chuẩn bị đủ hành trang cho mình nếu muốn trau dồi thêm kinh nghiệm về vị trí  này nhé!

>>>Đừng bỏ lỡ: Kinh nghiệm đi phỏng vấn mà bất kỳ ứng viên nào cũng nên biết

Bản mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng đầy đủ nhất!

Thực hiện công việc đầu ca

Công việc đầu tiên cho nhân viên phục vụ nhà hàng là thay đồng phục, chỉnh đốn lại trang phục, đầu tóc gọn gàng, theo quy định trước khi vào làm việc. Sau đó lau khô dụng cụ, vật dụng như bát, đũa, thìa, ly…. để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó nhân viên phục vụ cần phải sắp xếp bàn ăn, vật dụng cần thiết trên bàn ăn. Đảm bảo bán ăn sạch sẽ và đầy đủ bát, đũa, ly và giấy ăn,

Nhân viên phục vụ  nhà hàng cần hoàn thành công việc đầu ca một cách nhanh nhất để sẵn sàng  tiếp đón phục vụ đồ ăn, uống theo yêu cầu của khách hàng.

Thực hiện quy trình phục vụ khách hàng

Người phục vụ bàn sẽ trục tiếp đón khách và hướng dẫn khách hàng vào từng bàn cho phù hợp với số lượng khách đến hoặc đã đặt bán trước. Khi khách hàng đã ngồi vào bàn sẽ gửi menu thực đơn cho khách hàng lựa chọn món ăn. Nhân viên phục vụ sẽ đứng bên cạnh khách hàng để tư vấn về các món ăn thức uống phù hợp nhất khi được yêu cầu

Mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng đầy đủ nhất - Ảnh 2

Sau khi đã ghi nhận thông tin order từ khách hàng, xác nhận lại với khách chính xác tên món ăn, đồ uống số lượng, nhân viên sẽ có nhiệm vụ gửi bản oder xuống bộ phận nhà bếp và quầy đồ uống. Trong khi chờ các bộ phần hoàn thiện thành phẩm, nhân viên phục vụ  có thể phục vụ nước lọc trước cho thực khách sau đó  phục vụ những bàn khác.

Khi các món ăn đã hoàn thiện, người phục vụ sẽ kiếm tra lại và đưa đồ ăn đến chính xác bạn đã gọi món. Trong bước này cần phải lưu ý tránh trường hợp sai sót, nhầm lẫn ảnh hưởng đến uy tín của nhà hàng.

Hỗ trợ khách hàng khi có sự cố phát sinh

Sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có sự cố phát sinh trong quá trình khách hàng dùng bữa: khách làm đổ thức ăn, đồ uống, vỡ  bát đĩa….nhân  viên phục vụ nhà hàng khách sạn có phải thu dọn hiện trường đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hoặc đổi bàn nếu có sự cố nghiêm trọng.

Khi khách hàng cần hỗ trợ như gọi thêm đồ, thêm nước, giấy và giải đáp thắc mắc của khách hàng về món ăn và đồ uống nếu có phát sinh. Thì nhân viên phục vụ nhà hàng phải tinh tế nhanh nhậy trong quá trình phục vụ.

Mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng đầy đủ nhất - Ảnh 3

Thực hiện  quá trình thanh toán cho khách hàng sau khi dung bữa

Sau khi dung bữa xong, nhân viên phục vụ thực hiện quy trình thanh toán theo đúng tiêu chuẩn của nhà hàng. Sau đó tiễn khách ra về và chào tạm biệt khách hàng.

Dọn dẹp bàn ăn và sắp xếp bàn mới để phục vụ khách hàng tiếp theo

Sau khi khách hàng ra về người nhân viên phục vụ sẽ  phân loại các dụng cụ chén đũa, giấy thức ăn thừa sau đó đem đến bộ phận rửa bát để làm sạch

Trong quá trình thực hiện người phục vụ phải nhanh gọn, tránh làm rơi vỡ. Sau khi dọn đồ xong, người phục vụ sẽ  chuẩn bị  vật dụng mới để chào đón khách hàng tiếp theo đến nhà hàng.

Trên đây là bản mô tả công việc nhân viên phục vụ nhà hàng chi tiết và đầy đủ nhất, Hy vọng rằng qua bài viết ứng viên đã hiểu rõ hơn về những công việc cần phải làm khi là một nhân viên phục vụ nhà hàng. Chúc bạn thành công!

Bạn có thể tham khảo thêm:

5 (100%) 3 Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.