Warning: file_put_contents(/kdata/cloud/timviechanoi/wpdiscuz/captcha/.htaccess): failed to open stream: No such file or directory in /var/www/html/project/timviechanoi.net/wp-content/plugins/wpdiscuz/forms/wpdFormAttr/Field/DefaultField/Captcha.php on line 132 Phó thác cho trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội: Cẩn thận sa bẫy lừa đảo

Phó thác cho trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội: Cẩn thận sa bẫy lừa đảo

Đánh giá

Lợi dụng tâm lý sốt ruột của nhiều người lao động thất nghiệp, một số trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội đã giở những mánh khóe lừa đảo cực tinh vi.

Ai cũng mong muốn ổn định cuộc sống và phát triển sự nghiệp ở những đô thị lớn như Hà Nội nhưng trong thời buổi việc ít, người nhiều, không dễ để sở hữu một công việc như mơ ước. Giữa bối cảnh đó, nhiều người lao động nhờ đến sự giúp đỡ của các trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội với hi vọng đổi vận. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng gặp may.

Thực trạng việc làm ở Hà Nội

Là thủ đô của một quốc gia, Hà Nội hội tụ mọi điều kiện thuận lợi về kinh tế, văn hóa, chính trị và quân sự để phát triển bền vững. Vì thế, so với các tỉnh thành còn lại trên cả nước, thị trường việc làm ở thủ đô được đánh giá là cực kỳ sôi động với số lượng công việc phong phú, đa dạng từ ngành nghề đến mức lương. Tuy nhiên, tình trạng đất chật, người đông khiến sự cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng Hà Nội ngày một khốc liệt. Nhiều ứng viên tham gia, tỷ lệ chọi cao, cơ hội trúng tuyển vào vị trí công việc như ý càng mong manh.

Phó thác cho trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội: Cẩn thận sa bẫy lừa đảo - Ảnh 1
Dù thị trường việc làm tại Hà Nội được đánh giá là đa dạng nhưng những công việc đem lại mức lương cao hoặc ổn định lại không hề nhiều. Nguồn ảnh: Internet

Vì thế, muốn lựa chọn được một vị trí tốt, người lao động phải sở hữu trình độ chuyên môn và kỹ năng làm việc nổi trội so với số đông. Trong thời buổi cạnh tranh, ai thể hiện tốt hơn, người đó sẽ chiếm trọn niềm tin của nhà tuyển dụng. Ai có trình độ, kỹ năng thành thạo hơn, người đó sẽ được nhận vào làm việc.

Khái niệm và chức năng của một trung tâm giới thiệu việc làm

Trung tâm giới thiệu việc làm là đơn vị sự nghiệp do một cơ quan nhà nước hoặc một tổ chức chính trị – xã hội thành lập dựa trên những quy hoạch được phê duyệt bởi Thủ tướng Chính phủ. Một trung tâm dịch vụ việc làm đạt chuẩn phải đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị kỹ thuật và đội ngũ nhân sự có trình độ.

Sứ mệnh của một trung tâm dịch vụ việc làm là tổ chức các hoạt động tư vấn, đào tạo nghề, giới thiệu công việc phù hợp với năng lực và học vấn cho người lao động. Thông qua một trung tâm giới thiệu việc làm, các doanh nghiệp có thể lựa chọn những ứng viên chất lượng cho kế hoạch tuyển dụng của mình. Tuy nhiên, bên cạnh những địa chỉ uy tín, hiện nay đã xuất hiện nhiều đơn vị núp bóng các trung tâm môi giới việc làm, lợi dụng tâm lý mong việc của lao động thất nghiệp để lừa đảo gây hậu quả nghiêm trọng.

Dấu hiệu lừa đảo của một trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội

Hứa hẹn về những công việc nhàn hạ với mức lương trên trời

Đánh vào tâm lý muốn tìm ‘việc nhẹ lương cao’ của đại đa số người lao động, một số trung tâm môi giới việc làm thường rao tin tuyển dụng những công việc có thù lao ngất ngưởng và điều kiện làm việc lý tưởng đến khó tin. Bạn phải luôn nhớ, không có điều gì là dễ dàng, các ông chủ kinh doanh chẳng bao giờ cho không phúc lợi, muốn nhận lương, bạn phải bỏ ra công sức xứng đáng. Vì vậy, nếu nhận được những lời hứa hẹn cao hơn gấp nhiều lần con số trung bình của thị trường, bạn phải hết sức cảnh giác và chỉ liên hệ khi đã nắm chắc tình hình.

Phó thác cho trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội: Cẩn thận sa bẫy lừa đảo - Ảnh 2
Kẻ gian thường lợi dụng tâm lý nhẹ dạ của người tìm việc để lừa đảo. Nguồn ảnh: Internet

Thu phí giữ chỗ quá cao

Theo nguyên tắc, các trung tâm giới thiệu việc làm uy tín rất hiếm khi thu phí đăng ký tuyển dụng từ người lao động. Trong một vài trường hợp, bạn chỉ phải nộp vài chục ngàn đồng để được cung cấp các mẫu hồ sơ xin việc nếu chưa chuẩn bị sẵn. Vì thế, nếu được yêu cầu đóng quá nhiều tiền, khả năng lớn là bạn đã sa chân vào một đường dây lừa đảo. Hãy kiên quyết từ chối và ngừng hợp tác sớm nhất có thể.

Làm việc thiếu chuyên nghiệp

Trước khi lựa chọn đặt niềm tin vào một trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội, người lao động cần dành thời gian tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ về trung tâm đó, từ phương hướng hoạt động, tỷ lệ thành công khi môi giới việc làm đến cách thức vận hành. Những trung tâm uy tín luôn có website và tên miền email riêng chứ không phải là những địa chỉ yahoo, gmail cá nhân thiếu chuyên nghiệp.

Bạn cũng tuyệt đối đừng đặt niềm tin vào những đơn vị giới thiệu việc làm mà ngay cả những bản tin tuyển dụng cũng đầy rẫy lỗi chính tả. Bên cạnh đó, nếu họ không trực tiếp tổ chức các vòng phỏng vấn tại một địa điểm cụ thể, minh bạch mà chỉ thực hiện sơ sài thông qua thư điện tử hoặc điện thoại, thì khả năng lớn là bạn đã gặp một trung tâm lừa đảo.

Phó thác cho trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội: Cẩn thận sa bẫy lừa đảo - Ảnh 3
Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi phó thác sự nghiệp cho một trung tâm môi giới việc làm. Nguồn ảnh: Internet

Những trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Lao động thất nghiệp ở Hà Nội nếu đang hoang mang chưa biết đi đâu về đâu giữa thị trường tuyển dụng rộng lớn của thủ đô, hãy đến một trong các trung tâm dịch vụ việc làm sau đây để nhận sự giúp đỡ. Bạn sẽ được tư vấn về cách thức nộp hồ sơ, CV cũng như công việc phù hợp với trình độ chuyên môn và sở trường để đưa ra những quyết định chính xác nhất.

Trung tâm giới thiệu việc làm HN

Ra đời từ năm 1991, trung tâm giới thiệu việc làm HN là cơ quan trực thuộc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội thành phố. Theo thống kê, đã có tới hàng ngàn người tìm việc thành công dưới sự tư vấn và giúp đỡ của trung tâm.

Phó thác cho trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội: Cẩn thận sa bẫy lừa đảo - Ảnh 4
Trung tâm giới thiệu việc làm – sàn giao dịch việc làm HN. Nguồn ảnh: Internet

Trụ sở: 215 đường Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy
Web: http://vieclamhanoi.net/
SĐT: 024 3782 2806

Trung tâm giới thiệu việc làm II

Bên cạnh các vai trò liên quan đến hỗ trợ việc làm, trung tâm giới thiệu việc làm II còn là địa chỉ tin cậy cho những người lao động muốn tham gia các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng tìm việc cũng như thu thập thông tin, phân tích, dự báo về thị trường.

Trụ sở: 144 đường Trần Phú, phường Văn Mỗ, quận Hà Đông
Web: http://vlhanoi2.vieclamvietnam.gov.vn/
SĐT: 024 3351 0672

Trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên HN

Cũng có vai trò cung ứng lao động cho doanh nghiệp và giới thiệu việc làm cho ứng viên, trung tâm dịch vụ việc làm thanh niên HN sở hữu đội ngũ chuyên viên dày dặn kinh nghiệm và có quan hệ hợp tác thân thiết với hơn 600 doanh nghiệp.

Trụ sở: 88 đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm
Web: http://vieclamthanhnien.vn/
SĐT: 024 3825 0651

Văn phòng lao động thủ đô

Là đơn vị non trẻ nhất trong lĩnh vực giới thiệu việc làm, từ năm 2013, văn phòng lao động thủ đô đã chuyển đổi hình thức hoạt động sang cổng thông tin tuyển dụng Jobsbank. Đến với Jobsbank, các ứng viên sẽ được cung cấp những thông tin việc làm chính xác, tin cậy, cập nhật.

Phó thác cho trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội: Cẩn thận sa bẫy lừa đảo - Ảnh 5
Tham khảo các tư vấn, gợi ý của Jobsbank để tìm cho mình một công việc như nguyện vọng. Nguồn ảnh: Internet

Trụ sở: Số 12 ngõ 528 đường Láng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa
Web: http://jobsbank.vn/
SĐT: 024 3513 2890

Xem thêm tại đây: 

Ngoài 4 trung tâm tìm kiếm việc làm Hà Nội nêu trên, ứng viên còn có thể nắm bắt cơ hội tại các đơn vị giới thiệu việc làm trực thuộc phòng Lao động – Thương binh & Xã hội tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội. Cuối cùng, đừng quên đề cao cảnh giác để tránh sa chân vào những chiêu trò lừa đảo, tiếp tay cho kẻ xấu.

Bích Phương

Nguồn: https://timviechanoi.net/

Đánh giá
Cẩm nang kiến thức về tuyển dụng, tìm việc làm mới nhất 2020 | News.timviec.com.vn
Công ty TNHH Truyền thông Tầm Nhìn Cộng

Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà Ngôi Sao, phố Dương Đình Nghệ, ô D32, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, Việt Nam

SĐT: 0981 448 766

Email: hotro@timviec.com.vn

VỀ CHÚNG TÔI

News.timviec.com.vn là website cung cấp thông tin liên quan đến nhân sự, nghề nghiệp do Timviec.com.vn vận hành nhằm giúp doanh nghiệp, nhân sự tuyển dụng, người đi làm, người tìm việc cập nhật thông tin và đáp ứng được mong muốn của mình.

KẾT NỐI

Giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm số 54/2019/SLĐTBXH-GP do Sở lao động thương binh và xã hội cấp ngày 30 tháng 12 năm 2019.